NBS Report 2017 มีอะไรน่าสนใจ?

coverReportNBS

NBS เป็นหน่วยงานหนึ่งของ National BIM Standard ซึ่งตั้งมากว่า 40 ปีแล้วในประเทศอังกฤษ ได้มีการพัฒนาและจัดทำรายงานที่สนับสนุนการสร้างสิ่งแวดล้อม สนับสนุนการก่อสร้าง การบริการทางวิศวกรรม และการออกแบบภูมิทัศน์ที่ดี

NBS มีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอข้อมูลและนวัตกรรมพิเศษ ต่อผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมการก่อสร้างและภูมิใจที่ได้เป็นผู้นำการพัฒนาแบบดิจิตอลในอุตสาหกรรมการก่อสร้างในประเทศอังกฤษ

NBS horizontal lockup

NBS National BIM Report 2017 2

 

มีอะไรน่าสนใจในรายงานปี 2017?

รายงานประจำปีของ NBS ได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งในการ Review ที่ครอบคลุมมากที่สุด  เกี่ยวกับการใช้ BIM โดยในรายงานของปีนี้จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับความเข้าใจและความเชี่ยวชาญที่ส่งผลให้ภาพรวมของอุตสาหกรรมมีการเปลี่ยนแปลง ตั้งแต่การบังคับใช้ BIM เมื่อเดือนเมษายน 2016 ท่ามกลางสถิติการศึกษาในปีนี้ เป็นข้อเท็จจริงที่ว่า

  • ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ 51% คิดว่าการจัดการของรัฐบาลอยู่ในทิศทางที่เหมาะสมกับ BIM และใกล้เคียงกับสากลมากขึ้น และมีการยอมรับมากขึ้น (62% ของการปฏิบัติงาน นำ BIM มาใช้ในโครงการ ซึ่งเพิ่มขึ้น 8% จากปีก่อน) ที่ผ่านมาได้เห็นการเจริญเติบโตของ BIM ที่รวดเร็วที่สุดตั้งแต่ปี 2014 โดย 78% เห็น BIM เป็นอนาคตของโครงการ และอีก 65% กล่าวว่า BIM สามารถสร้างผลประโยชน์นอกเหนือจากการออกแบบได้ แต่ 72% เชื่อว่าลูกค้าไม่เข้าใจถึงผลประโยชน์เหล่านี้
  • รัฐบาลหวังว่า BIM จะช่วยนำส่งโครงการต่างๆ เพื่อลดค่าใช้จ่ายและทำงานได้รวดเร็วขึ้น ส่งผลไปในทิศทางที่ดีขึ้น จากการสำรวจแสดงให้เห็นว่า 60% ของผู้ตอบแบบสอบถามคิดว่า BIM จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ลดเวลาการทำงานตั้งแต่ต้นจนจบ และ 70% เชื่อว่าการลดค่าใช้จ่ายในการออกแบบ ก่อสร้าง และการบำรุงรักษาจะสามารถทำได้จริง อย่างไรก็ตามผู้ตอบแบบสอบถามเหล่านี้ มั่นใจน้อยกว่าในศักยภาพของ BIM ต่อการลดมลภาวะ (เห็นด้วย 44%) หรือการปรับปรุงช่องว่างทางการค้า (เห็นด้วย 32%)
  • ส่วนใหญ่คิดว่ารัฐบาลไม่สามารถบังคับใช้คำสั่งได้ โดย 1 ใน 3 ของผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่าไม่เข้าใจว่าต้องทำอะไรเพื่อให้สอดคล้องกับคำสั่งของ BIM หลายคนอ้างถึงข้อบกพร่องทางการศึกษาของลูกค้า ทำให้เกิดผลกระทบที่จะไม่ได้รับผลตอบแทนที่ครบถ้วน พบว่าเกือบ 18% ของผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่าพวกเขาใช้ BIM ในทุกโครงการ และอีก 29% ระบุว่าพวกเขาใช้ BIM มากกว่า 75% ของโครงการ จากการสำรวจแสดงให้เห็นว่า BIM เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการออกแบบ
  • เป็นครั้งแรกที่คนส่วนใหญ่มีความมั่นใจใน BIM (มากถึง 55% ถ้าเทียบจากปี 2012 ที่ได้เพียง 35%) แต่ 90% บอกว่าการนำ BIM มาใช้ ต้องการเปลี่ยนแปลงกระบวนการทำงานและขั้นตอนการทำงาน โดยใช้การเรียนรู้จากเพื่อนร่วมงาน (75%) และจากผู้เชี่ยวชาญ (62%) เป็นวิธีการที่จะเรียนรู้ทักษะ ไหวพริบ จากหน่วยงานและองค์กรที่มีความเชียวชาญ เช่น NBS, the BIM Task Group, BSI และ RIBA ก็ถือว่ามีความสำคัญเช่นเดียวกัน
  • ความคิดเกี่ยวกับระดับการใช้ BIM 70% ของผู้ตอบแบบสอบถามบอกว่าอยู่ใน Level 2 7% บอกว่าพวกเขาอยู่ใน Level 3 และใน 22% อยู่ใน Level 1 ในการสำรวจแสดงให้เห็นว่ามากกว่า 3 ใน 4 ขององค์กรที่ได้ใช้ BIM อยู่ในระดับที่กำหนดหรือเกินกว่าที่กำหนดตามข้อคำสั่งของ BIM
  • ผู้ตอบแบบสอบถามมีความชัดเจนในความต้องการต่อผู้ผลิตในการจัดหาวัตถุ BIM ใน 45% ระบุว่าพวกเขาใช้ BIM object library และใน 66% สร้างวัตถุตามต้องการเอง การกำหนดมาตรฐานและรายละเอียดอย่างเหมาะผ่านทางเครื่องมือในซอฟต์แวร์ BIM ก็ถือว่าเป็นกุญแจสำคัญ
  • 41% ของผู้ตอบแบบสอบถามใช้ Autodesk Revit และ 14% ใช้ AutoCAD Autodesk ได้ครองตลาดในสหราชอาณาจักร โดย 66% เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของ Autodesk นอกนั้นเป็นผู้ผลิตซอฟต์แวร์รายอื่นๆ

infoNBS

 

 

ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

BTAECcollection

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Revit Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Revit และ BIM ของ Autodesk

Autodesk Inventor Society Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Inventor และโปรแกรมออกแบบอุตสาหกรรมของ Autodesk

Autodesk Fusion360 Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Fusion360 ในไทย

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Unity3D Technology Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Unity3D ด้านงานสถาปัตยกรรมในไทย

Synergysoft Support Portal

บริการหลังการขาย แก้ไขปัญหาต่างๆ จากการใช้โปรแกรม

ร่วมงานกับเรา

Privacy Policy

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft