จัดการไฟล์ใน Cloud จากหน้า Desktop ได้ตังแต่ตอนนี้

Desktop Connector

Desktop Connector เป็นโซลูชั่นในการจัดการไฟล์ที่ดีที่เชื่อมต่อกับ Cloud ไปยัง Desktop จะช่วยให้จัดระเบียบข้อมูล 2D และ 3D ในโครงการออกแบบสถาปัตยกรรมและวิศวกรรมได้ง่ายขึ้น

  • ด้วย Desktop Connector ทำให้สามารถเปิด บันทึก ย้าย เปลี่ยนชื่อ และลบไฟล์ได้เลยทันที จาก cloud-based BIM 360 Team hubs ได้โดยตรงจากบน Desktop หรือ desktop application
  • หากมีการใช้มากกว่า 1 Hub ใน BIM 360 Team แต่ละ Hub จะปรากฏขึ้นบนเดสก์ทอปด้วย standard disk และไฟล์โครงสร้างแบบต้นไม้ (Tree Structure) ด้วย Windows® Explorer หรือ macOS® Finder และสามารถเข้าถึง Hub ได้ใน Explorer หรือ Finder เช่นเดียวกับโฟลเดอร์อื่นๆ ในเครื่อง
  • การประสานงานของทีมที่เพิ่มมากขึ้น โครงสร้างไฟล์ของ virtual drive (BIM 360 Team) จากระดับ Hub ทั้งหมดลงไปยังไฟล์รายบุคคลที่สะท้อนอยู่บนเดสก์ทอป ตลอดจนเดสก์ทอปของสมาชิกในทีม หากมีสิทธ์ในการเข้าดูไฟล์ ทีมก็จะสามารถเข้าถึงได้ง่ายเช่นกัน
  • การใช้งานในขณะออฟไลน์ สามารถจัดการไฟล์ใน cloud-based hub ได้เช่นเดียวกับบนคอมพิวเตอร์ การลาก วาง คัดลอกไปยัง Cloud สามารถทำได้ทั้งหมดจากเดสก์ทอป
  • เริ่มต้นโดยการดาวน์โหลดเวอร์ชั่นล่าสุดของ Desktop Connector เพื่อจัดการโครงการของคุณได้ที่   https://vignettes.autodeskplm360.net/vignettes/CDXToast/CDXToast.html

desktop connector for bim 360 team

 

การทำงานร่วมกันสำหรับผู้ใช้ Revit

การอัปเดตที่มีประโยชน์เพื่อ BIM workflow โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับ Collaboration for Revit, Revit 2018 และ BIM 360 Team โดยไม่จำเป็นต้องใช้โซลูชั่นการซิงค์จากภายนอก (เช่น Dropbox, OneDrive หรือ Box) เพื่อให้ข้อมูลโครงการที่สามารถใช้ประโยชน์ได้กับสมาชิกทุกคนในทีม ทำให้การทำงานกับทีม การเตรียมการสร้างและการจัดการข้อมูลโครงการขนาดใหญ่กลายเป็นเรื่องง่าย

เมื่อได้ติดตั้ง Desktop Connector แล้ว สามารถแก้ไข วิวดู จัดการข้อมูลโครงการ แบบ non-cloud workshared จาก workstations ของทีม

 

ประโยชน์ที่เพิ่มขึ้นในการใช้ Collaboration for Revit

  1. ลิ้งก์โมเดล cloud workshared Revit ไปยังไฟล์ DWG ในโครงการ BIM 360 Team ที่เหมือนกัน
  2. ลิ้งก์โมเดล cloud workshared Revit ไปยังไฟล์ทั่วไปอื่นๆ เช่น  keynotes, shared parameters หรือ Uniformat files
  3. ลิ้งก์ไปยังโมเดล non-cloud workshared Revit จากที่ปรึกษาภายนอกในโครงการที่เหมือนกัน และสามารถอัปเดตได้อยู่เสมอ โดยการอัปโหลดเวอร์ชั่นใหม่ไปยัง BIM 360 Team ได้อย่างง่ายๆ
 djembed

 

ประสบการณ์การเชื่อม Cloud และ Desktop

Desktop service, Desktop Connector จะรวมรวบแหล่งข้อมูล cloud (ได้แก่ ไฟล์โครงการใน BIM 360 Team) ด้วยโฟลเดอร์เดสก์ทอปและโครงสร้างไฟล์โดยการทำซ้ำใน connected drive (หรือโฟลเดอร์ภายในเครื่องที่จำลองโครงสร้างของไฟล์)

การเปลี่ยนแปลงใดๆ ที่คุณหรือสมาชิกในทีมทำกับข้อมูลโครงการจาก desktop application จะซิงค์อัตโนมัติกลับไปยัง cloud ใน BIM 360 Team จะไม่อัปโหลดหรือดาวน์โหลดตามความต้องการ

สิ่งที่แตกต่างจากโซลูชั่นซิงค์อื่นๆ คือ ไฟล์โครงการทั้งหมดจะไม่ซิงค์ไปยัง workstation ของสมาชิกในทีมแต่ละคน (ทั้งในเฉพาะส่วนหรือใน cloud) ชุด BIM 360 Team นอกเหนือจากโซลูชั่น cloud storage อื่นๆ จะสามารถช่วยประหยัดพื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่องและลดการใช้ bandwidth โดยเฉพาะข้อมูลที่คุณและทีมของคุณที่ทำงานได้อย่างคล่องแคล่วในการซิงค์ไปยัง workstations ของสมาชิกในทีม

desktop connector mirror file folder structure 1

 

คำถามที่พบบ่อย

1. ใครที่สามารถใช้ Desktop Connector ใน BIM 360 Team ได้?

ถ้าคุณเป็น subscriber ของ BIM 360 Team หรือ Collaboration for Revit สามารถเริ่มต้นซิงค์ไฟล์ได้เลยวันนี้ ฟีเจอร์นี้ไม่เหมาะกับผู้ใช้ที่กำลังทดลองใช้ BIM 360 Team for free

2. ระบบปฏิบัติการใดที่รองรับการอัปเดตนี้?

สำหรับระบบปฏิบัติการที่ Desktop Connector รองรับคือ Windows® 7, 8.1, และ 10 และรองรับ macOS® Capitan 10.11 และ Sierra 10.12 ด้วยเช่นกัน

3. สามารถทำงานแบบออฟไลน์ได้หรือไม่?

โหมด “Work offline” ในปัจจุบันสามารถใช้งานได้บนแพลตฟอร์ม Windows® โดยไฟล์จะถูกแคชไว้ในเครื่องและสามารถแก้ไขได้หากเปิดการเชื่อมต่อกับ drive หรือ hub ภายใน 72 ชั่วโมง

 

ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

Collaboration for Revit Online Store

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Revit Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Revit และ BIM ของ Autodesk

Autodesk Inventor Society Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Inventor และโปรแกรมออกแบบอุตสาหกรรมของ Autodesk

Autodesk Fusion360 Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Fusion360 ในไทย

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Unity3D Technology Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Unity3D ด้านงานสถาปัตยกรรมในไทย

Synergysoft Support Portal

บริการหลังการขาย แก้ไขปัญหาต่างๆ จากการใช้โปรแกรม

ร่วมงานกับเรา

Privacy Policy

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft