7 สิ่งสำคัญของนวัตกรรมเทคโนโลยีการก่อสร้างที่จะเห็นในปี 2018

7 Major Construction Innovation

ปี 2017 เป็นปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับนวัตกรรมเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมการก่อสร้าง นี่คือข่าวดีสำหรับบริษัทที่จะนำเทคโนโลยีมาใช้ เพื่อปรับปรุงต้นทุน ความปลอดภัย ประสิทธิภาพและคุณภาพของการก่อสร้าง นี่คือ 7 นวัตกรรมเทคโนโลยีการก่อสร้างที่จะเห็นในปี 2018

  1. Virtual Reality (VR)

Virtual Reality ได้ก้าวออกจากอุตสาหกรรมเกมอย่างเต็มรูปแบบเพื่อมุ่งไปยังโลกแห่งความจริงในที่สุด บริษัท winter construction ได้ใช้โมเดล 4D virtual reality เพื่อให้เจ้าของและผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ ได้ดื่มด่ำอย่างเต็มที่ในสภาพแวดล้อมของแผนการก่อสร้างในระหว่างการวางแผนและช่วงการออกแบบสำหรับโครงการที่สำคัญ รวมทั้งโรงแรมสนามบิน ที่จอดรถสวนสัตว์ และแหล่งบันเทิงที่ครบวงจร

ในกรณีศึกษาทั้งสอง ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกำลังเดินผ่านประสบการณ์โต้ตอบอย่างเต็มรูปแบบก่อนที่จะมีการวางแผนให้พวกเขายอมรับและสร้างแผนการผลิตอย่างเสร็จสมบูรณ์ที่เต็มไปด้วยความคาดหวัง จะช่วยให้พวกเขาทำงานได้รอบเงื่อนไขพิเศษ รวมทั้งกำหนดการที่จำเป็นของสวนสัตว์และมุมมองในการ take-offs และ landings ของเครื่องบิน

ในขณะที่ virtual reality ก่อนนี้เป็นเพียงแค่ domain ขององค์กรที่ทันสมัยที่สุด ซึ่งกลายเป็นหลักสำคัญมากขึ้นและมีความต้องการเพิ่มขึ้นจากเจ้าของโครงการ สภาพแวดล้อมแบบ 4D จะช่วยให้บริษัทการก่อสร้าง มีการวางแผนได้ทุกทิศทางของโครงการก่อสร้าง มีการปรับปรุงทุกสิ่งได้ดีขึ้นจากความปลอดภัยไปสู่ประสิทธิภาพ และส่งมอบผลิตภัณฑ์สุดท้ายที่มีความสอดคล้องและมีคุณภาพมากขึ้น

7 major construction innovations 1

 

  1. Augmented Reality (AR)

ในขณะที่ virtual reality จะช่วยให้ผู้ใช้เดินผ่านสภาพแวดล้อมโมเดล 3D และ 4D โดยไม่ต้องเดินด้วยเท้าจริง แต่ augmented reality จะช่วยให้ผู้ใช้เดินผ่านสภาพแวดล้อม 3D จริงด้วยเท้า ในขณะที่มีการรวบรวมหรือการดูข้อมูลเกี่ยวสภาพแวดล้อมเพิ่มเติมแบบเรียลไทม์

7 major construction innovations 2

 

ตัวอย่าง แอพลิเคชั่น MeasureKit ใหม่บน iOS จะช่วยให้ผู้ใช่มาร์คจุดสำคัญบนโทรศัพท์หรือ iPad บนวัตถุหรือส่วนประกอบของอาคารและโต้ตอบกับส่วนประกอบที่ผ่านฉากใน 3 วิธีที่มีประโยชน์ คือ การวัดขนาด ระดับ และวางวัตถุ

พวกเราคาดการณ์ว่าแอพลิเคชั่น augmented reality ใหม่นี้จะถูกใช้มากขึ้นในปี 2018 และบางแอพลิเคชั่นที่มีอยู่จะกลายเป็นหลักสำคัญ เช่นความสามารถของ BIM 360 Glue ที่ช่วยให้ผู้รับจ้างช่วงชี้จุดสำคัญที่ส่วนประกอบและได้รับข้อมูลจากโมเดล 3D ที่ขัดแย้งกับภาพที่ได้วางโครงในอุปกรณ์

 

  1. Wearable Technology (เทคโนโลยีสำหรับสวมใส่)

ไซต์การก่อสร้างไม่เคยมีความปลอดภัยกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และพวกเราคิดว่าจะได้รับความปลอดภัยกว่าด้วยการเริ่มต้นและใช้เทคโนโลยีสำหรับสวมใส่เพียงเท่านั้น บริษัท เช่น Triax ได้เสนอ Wearable ที่จะช่วยติดตามคนงานบนไซต์งาน การเตือนภัยในแบบเรียลไทม์ของอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น และระบุเมื่อบางคนได้มีการสะดุด ลื่น หรือล่วง เพื่อช่วยให้สามารถส่งได้ทันที

พวกเราคิดว่าจะมีผลิตภัณฑ์มากขึ้น อย่างเช่นที่ Triax มีอยู่ และบริษัทที่ได้รับประโยชน์จะกลายเป็นความต้องการที่มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรมที่กำลังจะพัฒนามาตรฐานความปลอดภัยที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเสนอราคา

7 major construction innovations 3

 

  1. Machine Learning

ในขณะที่พวกเราได้มุ่งเน้นไปที่หัวข้องเรื่องความปลอดภัย ลองมองดูบางส่วนของนวัตกรรมในปีที่ผ่านมาใน Machine Learning และสิ่งที่เกี่ยวข้องกับพวกเขา ตัวอย่างเช่น บริษัท Smartvid.io ได้รวบรวมข้อมูลจากไซต์งานและการวิเคราะห์อันชาญฉลาดสำหรับความหลากหลายของความต้องการ รวมทั้ง ความปลอดภัย คุณภาพ การติดตามความก้าวหน้า และการตลาด

Smartvid.io ได้วิเคราะห์รูปภาพ วิดีโอ และข้อมูลอื่นๆ ที่ได้มาจากไซต์งานอย่างต่อเนื่อง และมองไปถึงการละเมิดความปลอดภัย (ความล้มเหลวในการใช้ PPEs) ตลอดจนการติดแท็กรายการตามห้องและสมาคมของพวกเขาด้วยแผนข้อมูล ซึ่งจะช่วยให้ผู้คนในตัวอย่างงานหรือสำนักงานสามารถค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับไซต์ได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องมีการแยกกลุ่มผ่านข้อมูลจำนวนมาก สามารถทำได้ง่ายด้วยการระบุข้อมูลในการใช้สำหรับความต้องการด้านการตลาด

มีความคิดที่ว่าเทคโนโลยี เช่น Smartvid.io กำลังจะเปลี่ยนแปลงวิธีการทำธุรกิจของบริษัทในปี 2018 ด้วยการทำข้อมูลที่มีอยู่ให้สามารถเข้าถึงและง่ายขึ้นในการใช้เพื่อปรับปรุงทุกสิ่งจากคุณภาพและ timelines ไปยังด้านความปลอดภัยและการตลาด

7 major construction innovations 4

 

  1. Prefabrication (การก่อสร้างกึ่งสำเร็จรูป)

Prefabrication แทบจะไม่ใช่นวัตกรรมใหม่ในตัวเดียว อุตสาหกรรมการก่อสร้างมีการใช้ Prefabrication ในแอพลิเคชั่นต่างๆ สำหรับทศวรรษที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีใหม่ทำให้ประโยชน์ของ Prefabrication มีการเข้าถึงง่ายขึ้น และเปลี่ยนวิธีการของอุตสาหกรรมการก่อสร้างที่ได้ผสมผสาน Prefab เข้าไปในกระบวนการ

ตัวอย่าง เช่น บริษัท ManufactOn มีเทคโนโลยีมือถือที่มีความสามารถครบถ้วนที่เกี่ยวกับกระบวนการ Prefabrication เพื่อให้บุคคลที่เกี่ยวข้องในโครงการสามารถเห็นกระบวนการผลิตที่กำลังเกิดขึ้นและเมื่อจะทำการส่งมอบ การรวมเข้าด้วยกันกับ BIM 360 Doc จะทำให้สามารถดูข้อมูลได้ภายในหนึ่ง workflow ตั้งแต่เริ่มจนจบกระบวนการออกแบบและก่อสร้าง

มีการคาดการณ์ได้ว่าบริษัทที่ใช้ประโยชน์ของเทคโนโลยีเหล่านี้ เพื่อปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพและเพิ่มการนำ Prefabrication มาใช้มากขึ้น จะได้เปรียบในการแข่งขันในปี 2018

7 major construction innovations 5

 

  1. Predictive Analytics (การวิเคราะห์การคาดการณ์)

บ่อยครั้ง ความแตกต่างระหว่างบริษัทก่อสร้างที่ประสบผลสำเร็จกับบริษัทก่อสร้างที่กำลังดิ้นรนภายใต้ความสามารถในการจัดการความเสี่ยงของตนเอง การวิเคราะห์การคาดการณ์จะช่วยให้การจัดการความเสี่ยงง่ายมากขึ้น

ในปี 2017 โครงการ BIM 360 ได้ทดสอบ IQ ran beta โดยบริษัท leading edge เพื่อดูว่าเราสามารถช่วยจัดการความเสี่ยงผ่านการใช้การวิเคราะห์การคาดการณ์ได้มากเท่าใด ข้อมูลการวิเศราะห์ IQ โครงการจากผู้รับเหมาช่วง ผู้ผลิตวัสดุ การออกแบบแผนงาน และไซต์ เพื่อการวิเคราะห์ปัจจัยความเสี่ยงตามข้อมูลประวัติศาตร์ จะช่วยให้ dashboard ที่ GCs สามารถระบุส่วนประกอบของโครงการที่มีความเสี่ยงสูงและความจำเป็นในการรักษาที่เหมาะสม และจะช่วยให้พวกเขาเจาะลึกเพื่อดูสาเหตุของการประเมิณความเสี่ยง IQ โครงการเรียนรู้จากข้อมูลที่ผ่านมาและจากการสื่อสารกับ GC ด้วยข้อมูลที่มีให้ เพื่อให้มีการประเมินความเสี่ยงที่ดีและถูกต้องมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

มีการคาดหวังว่า IQ โครงการจะขยายกว้างไปสู่อุตสาหกรรมในปี 2017 และได้คาดการณ์ว่าจะมีการปรับปรุงอย่างมากในวิธีการที่ผู้ใช้จัดการกับความเสี่ยงของพวกเขา

7 major construction innovations 6

 

  1. Connected Job Sites (การเชื่อมต่อกับไซต์งาน)

ความล่าช้าในการสื่อสารระหว่างไซต์งาน trailer สำนักงานออกแบบ และวิศวกรรม อาจจะมีราคาแพงและมีปัญหามากขึ้น ในระยะสั้น ไซต์งานที่ถูกตัดการเชื่อมต่อนั้นสามารถเผาผลาญเงินรายได้ไปอย่างรวดเร็ว

เป็นเรื่องโชคดีที่ภาวะเชื่อมต่อไซต์งานนั้นติดต่อได้ง่ายขึ้นและสำเร็จผลได้ง่ายขึ้น ด้วยการเชื่อมต่อไซต์งาน ทุกคนบนไซต์ได้จะได้เข้าถึง drawings และเอกสารได้จนถึงนาที่สุดท้าย และควบคุมความสามารถไปยัง  RFIs ไฟล์ และปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น นอกจากนั้น ทุกคนสามารถเข้าถึงไปยังทุกสิ่งที่เกิดขึ้นบนไซต์งานได้ทันที

การสื่อสารรอบๆ RFIs และปัญหาต่างๆ จะลดลงจากวันหรืออาทิตย์เหลือเพียงชั่วโมงหรือนาที ข้อผิดพลาดเนื่องจากการสื่อสารผิดพลาดถูกกำจัดเกือบทั้งหมด การเปลี่ยนแปลง orders และการทำงานใหม่ถูกลดลงอย่างมาก ซึ่งทำให้คิดว่าบริษัทก่อสร้างจำนวนน้อยมากจะประสบความสำเร็จในปี 2018 โดยไม่มีการเคลื่อนที่ไปยังการเชื่อมต่อไซต์งาน

7 major construction innovations 7

 

 

ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

AEC collection online store

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Revit Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Revit และ BIM ของ Autodesk

Autodesk Inventor Society Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Inventor และโปรแกรมออกแบบอุตสาหกรรมของ Autodesk

Autodesk Fusion360 Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Fusion360 ในไทย

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Unity3D Technology Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Unity3D ด้านงานสถาปัตยกรรมในไทย

Synergysoft Support Portal

บริการหลังการขาย แก้ไขปัญหาต่างๆ จากการใช้โปรแกรม

ร่วมงานกับเรา

Privacy Policy

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft