การออกแบบโดยการคำนึงถึงการผลิตนอกจากจะช่วยโลกแล้วยังทำให้กำไรมากขึ้นด้วย

connected manufacturing

ถ้าหากคุณเป็นผู้ผลิต คุณคงทราบดีถึงการเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ อย่างรวดเร็วและรู้ว่าการหยุดชะงักที่เร่งด่วน เนื่องจากแนวโน้มความต้องการของผู้บริโภค การเคลื่อนไปข้างหน้าของเทคโนโลยี และการเปลี่ยนแปลงแรงงานอย่างต่อเนื่อง เพียงแค่พิจารณาอย่างถี่ถ้วนถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น ทั้งทางด้านการเงินและสิ่งแวดล้อมของการเชื่อมต่อกระบวนการออกแบบและการผลิต

การรวมกันของแนวโน้มการผลิตในปัจจุบันสามารถแสดงถึงความวุ่นวายหรือโอกาส ในการทำประโยชน์สูงสุดของการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ ผู้ผลิตจำเป็นต้องตรวจสอบวิธีการผลิตและการส่งมอบใหม่ การหยุดชะงักเหล่านี้ หากใช้ประโยชน์อย่างถูกต้อง สามารถทำให้ดีได้ทั้งธุรกิจและสิ่งแวดล้อม แต่งานของพวกเขาจะเสร็จสิ้นได้ถ้ามีการใช้ 3 สิ่งที่สำคัญเหล่านี้

  1. ผู้ผลิตต้องการสร้างสิ่งต่างๆ มากขึ้น
    ประชากรโลกได้คาดหวังในการบรรลุผลถึง 10 พันล้านภายในปี 2050 กับครึ่งหนึ่งของประชาชนในชนชั้นกลาง วิธีการนี้ผู้คนจำนวนมากที่มีรายได้พอที่จะต้องการผลิตภัณฑ์มากขึ้นเพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ในชุมชมเมือง ตามทันความต้องการที่ท้าทายความสามารถ เช่นเดียวกับการจัดการกับข้อมูลผู้ใช้ขนาดใหญ่ที่ได้สร้างขึ้น ซึ่งมีการคาดหวังให้บรรลุผลถึง 600 zetabytes ภายในปี 2020

connected manufacturing 2

 

  1. ผู้ผลิตต้องการใช้เทคโนโลยี เพื่อสร้างสิ่งต่างๆ ให้ดีขึ้น
    เทคโนโลยีฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์มีความซับซ้อนมากขึ้น การพัฒนา artificial intelligence (AI) และ machine learning จะช่วยให้นักออกแบบผลิตภัณฑ์ใช้ประโยชน์จากข้อมูลลูกค้า เพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้รวดเร็วขึ้น การผลิตจะทำให้เห็นการเชื่อมต่อฮาร์ดแวร์ที่มากขึ้นด้วย Internet of Things (IoT) อุตสาหกรรมและเทคนิคแบบอัตโนมัติใหม่ เทคโนโลยีขั้นสูงเหล่านี้ช่วยให้คุณภาพผลิตภัณฑ์ การเปลี่ยนแปลง และประสิทธิภาพมีระดับที่สูงขึ้น
  1. ผู้ผลิตจำเป็นต้องสร้างสิ่งต่างๆ ให้เกิดผลกระทบด้านลบต่อโลกน้อยที่สุด 
    ภาคการผลิตมีความรับผิดชอบต่อแก๊สคาร์บอนไดออกไซต์ในสหรัฐอเมริกา 1.3 พันล้านเมตริกซ์ตัน หรือประมาณ 1 ใน 5 ของการปล่อยก๊าซทั้งหมดของประเทศและประมาณส่วนหนึ่งของการปล่อยก๊าซทั่วโลกเช่นเดียวกัน ประมาณ 60% ของพลาสติก 8.3 พันล้านตันทั่วโลก ปัจจุบันอยู่ในหลุมฝังกลบหรือสิ่งแวดล้อมตามธรรมชาติ ในปัจจุบันมี Superfund ถึง 1,345 ไซต์ ในองค์กร National Priorities List เพื่อปกป้องสิ่งแวดล้อม นี่เป็นผลลัพธ์ที่ไม่คาดคิดของการตอบสนองต่อการเติบโตและการเปลี่ยนแปลงตลาดในระหว่าง 100 ปีที่ผ่านมา

ในการสร้างสิ่งต่างๆ มากขึ้น สร้างสิ่งต่างๆ เหล่านั้นให้ดีขึ้น และสร้างสิ่งต่างๆ ให้มีผลกระทบด้านลบน้อยที่สุด จะกำหนดให้ผู้ผลิตที่ใช้ข้อมูลที่พวกเขากำลังสร้างเพื่อลงมือทำความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปให้ดีขึ้น ซึ่งทำตามการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้น และเชื่อมโยงกระบวนการออกแบบและการผลิตของพวกเขาอย่างเข้มงวดมากขึ้น

โอกาสในอนาคต

การเชื่อมต่อกระบวนการการออกแบบและการผลิตเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากการเชื่อมโยงการทำงานที่ต่างกันก่อนเปิดเผยค่าที่ซ่อนอยู่ การออกแบบและวิศวกรรมที่ยั่งยืนให้ความสำคัญในการคิดเชิงระบบและการประเมิณผลผลกระทบของผลิตภัณฑ์ในตอนต้นและตลอดกระบวนการออกแบบ เหตุผลสำหรับการคิดเชิงระบบและความเกี่ยวเนื่องคือการค้นหาโอกาสที่ไม่น่าจะซ่อนอยู่ผ่านกระบวนการทั้งหมดและและการใช้โอกาสเหล่านั้นก่อนการจำกัดต้นทุน วิธีการที่ดีที่สุดเพื่อให้การคิดเชิงระบบง่ายขึ้นได้โดยการเข้าใจทุกส่วนของระบบและเชื่อมต่อข้อมูลจากทุกส่วนของกระบวนการออกแบบจนถึงการสร้าง

ตัวอย่าง : จากการเชื่อมต่อกระบวนการผลิตไปยังการออกแบบ ความหมายโดยนัยของเทคนิคการผลิตขั้นสูง เช่น สารแต่งเติม hybrid และกระบวนการเชิงลบ สามารถเปิดเผยตัวเลือกหรือข้อจำกัดการออกแบบที่มีศักยภาพที่จะไม่มีการสำรวจอย่างอื่น และ machine learning สามารถใช้ประโยชน์ได้จากการเชื่อมโยงกระบวนการเหล่านี้ ซอฟต์แวร์สามารถใช้ข้อมูลการผลิต เพื่อสร้างการออกแบบใหม่ที่มีประสิทธิภาพสำหรับเป้าหมายและการแลกเปลี่ยนการออกแบบที่ซับซ้อน เช่น มีความยั่งยืน รับรองการปฏิบัติตามกฏระเบียบในการเลือกวัสดุ และมีการควบคุมต้นทุนจากการผลิตสูงสุด

connected manufacturing 3

ตัวอย่างแรกของการเชื่อมต่อกระบวนการ end-to-end (ตั้งแต่ต้นจนจบ) คือการออกแบบ bionic ของเครื่องบินแอร์บัสสำหรับที่กั้น (partition) ห้องขับเครื่องบินให้มีนำหนักเบาลง แอร์บัสได้มีการลดน้ำหนักของที่กั้นขนาดใหญ่ลง โดยการเชื่อมต่อการผลิตและการออกแบบด้วยข้อมูลและ machine learning ผ่านการออกแบบที่สร้างขึ้น กระบวนการที่พิจารณาเป้าหมายการออกแบบและข้อจำกัด เพื่อสร้างตัวเลือกการออกแบบจำนวนมาก ที่มากกว่า 10,000 รายการ เพื่อการลดน้ำหนักลง ในขณะที่ความปลอดภัยและความสมบูรณ์ของโครงสร้างยังคงอยู่ ในตอนสุดท้าย แอร์บัสสามารถลดน้ำหนักของที่กั้นได้ถึง 45% และใช้เงินเพียงแค่ 1.3 พันล้านเหรียญเติมเชื่อเพลิงต่อปี ทุกๆ การลดปริมาณออกจากเครื่องบิน หมายความว่าเป็นผลกระทบเชิงบวกที่สำคัญสำหรับผลลัพธ์ทางธุรกิจและโลก

แนวโน้มเกิดใหม่ที่สำคัญจะช่วยเร่งการเชื่อมต่อกระบวนการ end-to-end ด้วยข้อมูล Circularity (เวียน) ซึ่ง Circularity เป็นแนวคิดของ “upcycling” แหล่งข้อมูลเดิมๆ โดยการเชื่อมต่อกับ supply chain และทรัพยากรที่ต่อเนื่องไปยัง end-of-life (หมดอายุหรือตกรุ่น) ของผลิตภัณฑ์ การแยกและดำเนินการวัตถุดิบเป็นเรื่องที่มีราคาแพงและอาจจะมีการแกว่งของราคาสินค้า มีสร้างปริมาณของเสียขนาดใหญ่ และลดสภาพแวดล้อมในท้องถิ่น การแยกสารและการผลิตของอะลูมิเนียมบริสุทธิ์เพียงอย่างเดียวคิดเป็น 1% ของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลก การจับคู่กับปริมาณที่เกิดขึ้นกับขยะอิเล็กตรอน คาดว่าจะสูงถึง 50 ล้านตันต่อปี ภายในปี 2018 ปัญหาก็จะชัดเจนขึ้น

เมื่อไม่นานมานี้ Apple ได้ให้คำมั่นว่าจะใช้วัสดุทดแทนหรือวัสดุรีไซเคิลเท่านั้น วิธีหนึ่งที่สำคัญที่ Apple จะบรรลุผลนี้ได้โดยการรับคืนสินค้าของลูกค้าและผลิตภัณฑ์ end-of-use เพื่อเริ่มต้นของทำ supply chain - หุ่นยนต์ที่มีชื่อว่า Liam นั้นสามารถถอด iPhone ได้ในเวลาเพียง 11 วินาที (หรือประมาณ 1.2 ล้านเครื่องต่อปี) ส่วนประกอบในการรื้อเหล่านี้จะนำกลับมาใช้ใหม่และผลิตใหม่ เพื่อสร้าง iPhone เครื่องใหม่ ซึ่งจะช่วยลดความจำเป็นในการจัดการวัตถุดิบใหม่ การระบุและตรวจสอบความต้องการของโอกาสในการเชื่อมต่อกระบวนการ end-to-end โดยการแชร์และสร้างความเข้าใจของข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ คล้ายกับการเชื่อมต่อ PLM เพื่อถอดเครื่องจักรไปยังระบบการออกแบบ ซึ่ง Apple สามารถใช้บทเรียนในการแยกจากการใช้งานและการถอดชิ้นส่วน และนำมาประยุกต์ใช้กับการออกแบบใหม่ที่มีความทนทานมากขึ้น ลดการส่งกลับสินค้าที่รวดเร็วและเพิ่มความไวในการถอดชิ้นส่วน โดยหุ่นยนต์ Liamdjembed

ขั้นตอนการทำงานในอนาคตถือเป็นคำสัญญาที่ดี การออกแบบใหม่และความสามารถในการผลิต นำโดยการระเบิดของข้อมูลในการผลิตและการรวมกับ machine learning และ AI จะสามารถทำให้การผลิตง่ายขึ้นเพียงแค่กดปุ่ม สิ่งสำคัญในการไปถึงเป้าหมายการผลิตเช่นนั้นอยู่ที่การให้ข้อมูลเชิงลึกจากขั้นตอนการทำงานทั้งหมด; การเปิดเผยชุดโซลูชั่นที่ไม่น่าจะเป็นไปได้; และการเชื่อมต่อ supply chain การออกแบบ การผลิต การใช้ผลิตภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์ end-of-life (ตกรุ่นหรือหมดอายุ) ในนวัตกรรม วิธีการที่ทำให้มีประสิทธิภาพสูงสุด แอร์บัสมีการเชื่อมต่อกระบวนการออกแบบและการผลิต ส่วน Apple มีการเชื่อมต่อ waste streams กับ material streams แต่ทั้ง 2 จะเป็นไปไม่ได้เลยหากใช้กระบวนการ linear แบบเดิมหรือไม่มีเทคโนโลยีขั้นสูงเข้ามาช่วย

ข้อกำหนดของรัฐบาล

ถึงแม้ว่าเทคโนโลยีจะมีวิวัฒนาการที่รวดเร็ว แต่เพื่อเริ่มต้นในการเชื่อมต่อกระบวนการและข้อมูลในปัจจุบันเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่ดีมากขึ้น การริเริ่มของรัฐบาลได้มีความมุ่งมั่นในการลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมมาอย่างยาวนานจากการผลิต เช่น มีคำสั่งในการรีไซเคิลจากสิ่งรอบๆ ตัวและความเป็นพิษ และข้อตกลงปารีส (Paris Agreement) ของสหภาพยุโรป ในขณะที่หลายๆ ประเทศมุ่งเน้นไปที่ energy suppliers และการขนส่ง สำหรับการลดลง จีนได้ระบุแหล่งทรัพยากรและการวัดประสิทธิภาพพลังงานที่มีความเกี่ยวข้องต่อผู้ผลิต

แนวโน้มทางรัฐบาลเหล่านี้มีอิทธิพลต่อความต้องการในตลาดในทุกสิ่งจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ส่วนบุคคล จนถึงรถยนต์และของใช้ในครัวเรือน เมื่อไม่นานมานี้ การค้นคว้าแสดงให้เห็นว่า หนึ่งในสามของผู้บริโภคชอบที่จะซื้อสินค้าจากแบรนด์ที่ยั่งยืน และเกือบจะ 3 ใน 4 ของ millennials จะจ่ายมากขึ้นสำหรับตัวเลือกที่ยั่งยืน

เมื่อไม่นานมานี้ Walmart ได้ประกาศว่าจะกำจัดก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ออกจาก supply chain โดยทำงานกับพาร์ทเนอร์ผู้ผลิต ซึ่งจำเป็นต้องมีการเชื่อมต่อกระบวนการและข้อมูลทั้งบริษัท ผู้ผลิตรถยนต์กำลังแข่งขันกันในเรื่องไฟฟ้าทั้งหมด พวกเขาต้องการการออกแบบรถใหม่ตั้งแต่ต้นจนจบและใช้ระบบจัดการเพื่อกระบวนการทั้งหมด

ประสิทธิภาพ การปรับแต่ง และคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้น และกระบวนการที่ดีขึ้นจะช่วยให้คุณสามารถแข่งขันและอยู่รอดได้ และการตัดสินใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับสิ่งที่คุณสร้างและวิธีที่คุณสร้างจะช่วยให้คุณประสบผลสำเร็จมากขึ้น และเกิดผลกระทบด้านลบน้อยที่สุดต่อประชากรและสิ่งแวดล้อม โอกาสในการใช้ข้อได้เปรียบของการเชื่อมต่อขั้นตอนการทำงานและการสร้างที่ดีขึ้นมากกว่าเดิม


ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

Product design and manufacturing collection online store

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Revit Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Revit และ BIM ของ Autodesk

Autodesk Inventor Society Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Inventor และโปรแกรมออกแบบอุตสาหกรรมของ Autodesk

Autodesk Fusion360 Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Fusion360 ในไทย

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Unity3D Technology Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Unity3D ด้านงานสถาปัตยกรรมในไทย

Synergysoft Support Portal

บริการหลังการขาย แก้ไขปัญหาต่างๆ จากการใช้โปรแกรม

ร่วมงานกับเรา

Privacy Policy

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft