คอร์สเรียน Autodesk Docs การจัดการโมเดล BIM และแบบขยายงานก่อสร้างในระบบ Cloud
เนื้อหาหลักในคอร์สเรียนนี้
ศึกษาตั้งแต่การจัดการ License สําหรับ BIM Collaborate Pro การเริ่มต้น สร้างทีมงานทำจะทำงานร่วมกัน ในระบบ Autodesk Construction Cloud โดยจะทำเน้นการศึกษาเรื่องการทำงานในระบบ Revit Cloud Worksharing บน ACC เป็นหลักเพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจการใช้งานระบบ Central Model บน ACC ได้อย่างถูกตอ้งอีกทั้งยังสามารถทำการตรวจสอบการชนกันของโมเดล บน ACC ในส่วนของ Model Coordination ได้อีกด้วย
วัตถุประสงค์
เพื่อให้ผู้อบรมสามารถเข้าใจกระบวนการทำงานและการจัดการเอกสารด้วย Autodesk Doc Cloud Platform เพื่อนำไปใช้งานจริงได้อย่า งถูกต้องเพื่อให้ผู้อบรมสามารถเข้าใจกระบวนการทำงานของ BIM360Docs และนำไปใช้งานจริงได้อย่างถูกต้อง
คุณสมบัติผู้เข้าอบรม
- สามารถใช้งานคอมพิวเตอร์พื้นฐานได้
- ระดับ : เบื้องต้น-ปานกลาง
ค่าอบรม (ราคานี้ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
- สอนสด 9,500 บาท /คน/คอร์ส (1 วัน) (รวมค่าอบรม ค่าอาหารกลางวัน อาหารว่าง ค่าหนังสือ)
- สอนสดออนไลน์ x,xxx บาท /คน/คอร์ส (1 วัน) (รวมค่าอบรม ค่าหนังสือ)
เนื้อหาในการอบรม
-
Autodesk Construction Cloud (ACC) Overview
-
แนะนำการสร้าง Autodesk Account เพื่อทำงานบน Autodesk Construction Cloud (ACC)
-
การแต่งตั้งผู้ดูแล Company Account หรือ Account Administration
-
การตรวจสอบจำนวนผู้ใช้งาน Analytics เพื่อบริหาร Cloud User
-
การเชิญสมาชิกที่เกี่ยวข้องเข้ามาใน Company Account
-
การกำหนดบริษัท Company และ Role ของสมาชิกทั้งหมดใน Account
-
การสร้าง Project ใน ACC และ BIM360
-
ACC และ BIM360 Setting
-
การเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้ามาใน Project
-
การกำหนดสิทธิการเข้าถึงข้อมูลของแต่ละบุคคล (Permission Level)
การสร้าง Project ใน ACC
-
การสร้าง Project ใหม่ (Create Project)
-
การจัดการพื้นที่ Project Administration และการแต่งตั้ง Project Administration
-
การเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้ามาใน Project (Add member)
-
การจัดการ Role และ Access level ของสมาชิกแต่ละคน
-
การ Assigned products และ permissions ให้สมาชิกแต่ละคนเพื่อเริ่มต้นทำงาน
-
ทำความรู้จักระบบ Bring Your OwnSubscription (BYOS) เพื่อตรวจสอบ Subscription ของสมาชิกถูกที่เชิญเข้าโครงการ
การสร้าง Folder เพื่อจัดเก็บ ข้อมูลใน Project
-
สร้าง Folder ภายใน Project File (Create Folder Structure)
-
การกำหนดสิทธิการเข้าถึงข้อมูลของแต่ละบุคคล (Permission Level)
-
การแจ้งเตือน e-mail เมื่อมีการ Update งานภายใน Folder (Subscription)
- การ Upload File ประเภทต่างๆ
การสร้าง Issue เพื่อสอบถามประเด็นในงาน (Issue)
-
การสร้าง Issue และการวาง Issue Push Pin เพื่ออ้างอิงก้บ Drawing หรือ Model
-
การ Review Issue ที่ถูก Assign (โดยการตรวจสอบจาก E-mail และ ACC Web)
-
การตอบ Issue (Answer) และการแนบเอกสารเพิ่มเติม (Attachment)
-
การปิด Issue (Closed)
- การสร้าง Report เพื่อสรุป Issue ทั้งหมดในโครงการ
การเปรียบเทียบ Version ของเอกสาร (Version Control)
-
การตรวจสอบ Version เอกสาร 2D Drawing ด้วยคำสั่ง Compare Version
-
การตรวจสอบ Version เอกสาร 3D Model ด้วยคำสั่ง Compare Version
-
ทำความรู้จัก คำสั่ง Properties เพื่อตรวจสอบรายละเอียดของ model
-
การตั้งค่าการแสดงการมองเห็นใน View เช่น คำสั่ง Walkthrough การตัด Section3D Model
การตรวจสอบเอกสาร (Review) ด้วย Mark Up Tool (Mark Up)
-
การตั้งค่า Scale เพื่อ Review ไฟล์ PDF
-
การ Comment เอกสารด้วยคำสั่ง Mark Up Tool เช่น การ Comment ตัวหนังสือและการ Call Out
-
การ Publish Mark Up เพื่อให้สมาชิกในทีมมองเห็น Mark Up ร่วมกัน
การสร้างเอกสาร (Create Approve Workflow)
-
การสร้าง Approve Workflow
-
การ Create เอกสารเพื่อ Submit เช่น การ Approve Document , Approve Drawing หรือ Approve Materials
-
การตรวจสอบเอกสารในคำสั่ง
การตรวจสอบเอกสาร (Transmittal)
-
การสร้างเอกสาร Transmittal เพื่อกระจายเอกสาร (Create Transmittal )
-
การตรวจสอบเอกสาร Transmittal และ การ Download เอกสาร Transmittal
-
Export Transmittal Report