Synergysoft จัดงานเชิญลูกค้ามาคุยกันในหัวข้อ Common Data Environment (CDE) ซึ่งเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ Autodesk Build ในงาน Thailand Construction Industry Executive Networking Dinner

Thumbnail

 

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ทางบริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น, Autodesk Asia และบริษัท เทคเดต้า แอดวานซ์ โซลูชั่น ประเทศไทย จำกัด ได้ร่วมกันจัดงาน Thailand Construction Industry Executive Networking Dinner หอศิลป์ จิม ทอมป์สัน เพื่อมุ่งหวังการแบ่งปันข้อมูลความรู้และประสบการณ์การทำงานเพื่อยกระดับ Construction Industry ในประเทศไทยร่วมกัน

ดร.พร้อม อุดมเดช

Mr.William Low และ คุณวิทการ จันทวิมล

ในปัจจุบันแนวคิดเกี่ยวกับ CDE (Common Data Environment) นั้นค่อนข้างเป็นที่น่าสนใจมากขึ้น ที่โครงการจะทำอย่างไรให้การดำเนินโครงการเพื่อส่งมอบงานให้ตรงเวลา และอยู่ในงบประมาณ โดยไม่อาจหยุดนิ่ง และต้องทำงานร่วมกันอย่างราบรื่นในทุกภาคส่วน

CDE จึงเป็นเหมือนศูนย์กลางดิจิทัลที่มีข้อมูลมารวมกัน และเป็นส่วนหนึ่งของ Workflow ในการสร้างแบบจำลองข้อมูลอาคารทั่วไป (Building Information Modeling : BIM) ที่สามารถรวบรวมทุกอย่างตั้งแต่สัญญาโครงการ แผนงานการก่อสร้าง คำสั่งเปลี่ยนแปลงและอื่นๆ อีกด้วย ซึ่งทุกคนจะได้รับสิทธิ์ในการเข้าถึงข้อมูลตั้งแต่เริ่มโครงการจนถึงสิ้นสุดโครงการ และสิทธินั้นก็ไปต่อในโครงการอื่นๆ ได้อีกด้วย

และไฮไลท์ของงานวันนี้ ได้รับเกียรติจากบุคคลชั้นนำในวงการก่อสร้างมาร่วมแบ่งปันข้อมูลและประสบการณ์มากมายไม่ว่าจะเป็น

ดร.ทศพร  ศรีเอี่ยม กรรมการอำนวยการวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย (วสท.) และผู้อำนวยการ สถาบัน BIM แห่งประเทศไทย - กล่าวเปิดงานและกล่าวถึงความสำคัญของ CDE (Common Data Environment) ในอุตสาหกรรมการก่อสร้างในประเทศไทย

ดร.พร้อม อุดมเดช ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหลักสูตรสถาปัตยกรรมสหวิทยการนานาชาติ (Head of department Architecture Art and Design Intelligence (ADI) จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง - กล่าวในหัวข้อ CDE and Transition to Digital Construction

คุณวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงาน Corporate Strategy and Creation จากบริษัท AP ประเทศไทย - กล่าวถึงแนวทางและประสบการณ์จริงจากการทำงานร่วมกันบนคลาวด์ในบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย ที่ประสบความสำเร็จในการใช้เครื่องมือดิจิทัลทำงานร่วมกันกับทีมงานทั้งภายในและภายนอกองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในหัวข้อ Empowering Collaborative BIM eco-system

และ คุณวิลเลี่ยม โล (Mr.William Low) Asia Pacific Regional Manager จาก Autodesk Constructions Solutions - กล่าวถึงเทรนด์การออกแบบดิจิทัลในปี 2023 และแบ่งปันข้อมูล Case Studies บริษัทใน Asia Pacific ที่ประสบความสำเร็จในการนำ Autodesk Construction Cloud มาใช้ในองค์กร ในหัวข้อ Digitalization trends and Case studies in Asia Pacific

ดร.ทศพร  ศรีเอี่ยม

ดร.ทศพร  ศรีเอี่ยม กรรมการอำนวยการวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย (วสท.) และผู้อำนวยการ สถาบัน BIM แห่งประเทศไทย

ดร.พร้อม อุดมเดช

ดร.พร้อม อุดมเดช ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหลักสูตรสถาปัตยกรรมสหวิทยการนานาชาติ (Head of department Architecture Art and Design Intelligence (ADI) จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

คุณวิทการ จันทวิมล

คุณวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงาน Corporate Strategy and Creation จากบริษัท AP ประเทศไทย

คุณวิลเลี่ยม โล (William Low)

คุณวิลเลี่ยม โล (Mr.William Low), Asia Pacific Regional Manager จาก Autodesk Constructions Solutions

ในโอกาสนี้ได้มอบของขวัญที่ระลึกให้กับ VIP Speakers พร้อมถ่ายรูปร่วมกันบนเวทีด้านหน้า และถ่ายรูปผู้เข้าร่วมงานทุกท่านร่วมกัน หลังจบการบรรยาย ผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมพูดคุย แลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็น แชร์ประสบการณ์ในการทำงาน และรับประทานอาหารร่วมกันอีกด้วย

ดร.ทศพร ศรีเอี่ยม

คุณวิทการ จันทวิมล

ดร.พร้อม อุดมเดช

ดร.พร้อม อุดมเดช

16

ไม่มีการก่อสร้างใดที่จะเกิดขึ้นได้โดยลำพัง ทีมงานโครงการจะต้องทำงานร่วมกันเพื่อการเข้าถึงเอกสารและข้อมูลที่สำคัญในโครงการจากแหล่งข้อมูลเพียงแหล่งเดียว หรือที่เรียกกันว่า Common Data Environment (CDE) เพื่อหลีกเลี่ยงข้อมูลรั่วไหลและการสื่อสารที่ผิดพลาด Autodesk Construction Cloud ได้ออกแบบและพัฒนาขึ้นด้วยความเข้าใจในกระบวนการทำงานของแต่ละฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้สามารถทำงานออกแบบก่อสร้างร่วมกันบนคลาวด์ (Cloud platform solutions) อย่างเต็มรูปแบบ ทุกที่ ทุกเวลา และทุกอุปกรณ์ เพื่อช่วยลดเวลาทำงาน เพิ่มความถูกต้องของข้อมูล ทั้งหมดนี้รวมอยู่ใน Autodesk Construction Cloud อาทิเช่น Autodesk Docs , Autodesk BIM Collaborate , Autodesk BIM Collaborate Pro , Autodesk Build และ Autodesk Takeoff เพื่อให้แน่ใจว่าแนวทางของคุณสำหรับโครงการและการทำงานร่วมกันยังคงแข็งแกร่ง ตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงการดำเนินการก่อสร้าง


ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

Synergysoft online store

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Revit Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Revit และ BIM ของ Autodesk

Autodesk Inventor Society Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Inventor และโปรแกรมออกแบบอุตสาหกรรมของ Autodesk

Autodesk Fusion360 Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Fusion360 ในไทย

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Unity3D Technology Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Unity3D ด้านงานสถาปัตยกรรมในไทย

Synergysoft Support Portal

บริการหลังการขาย แก้ไขปัญหาต่างๆ จากการใช้โปรแกรม

ร่วมงานกับเรา

Privacy Policy

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft