5 วีธีที่ Revit มีส่วนช่วยสนับสนุนอาคารเขียว

5 Revit Supports Green Building NEW

การออกแบบอาคารเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนได้เปลี่ยนจาก “ดีที่มี” เป็น “ต้องมี” สำหรับโครงการก่อสร้างอาคารทั่วโลก เนื่องจากลูกค้ามีความต้องการสถาปนิกและวิศวกรในการออกแบบอาคารมากขึ้น เพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้นและมีส่วนสนับสนุนในการสร้างอาคารเขียว เช่น การกระตุ้นสถาปัตยกรรม 2030 ให้ก้าวหน้าขึ้น

ประมาณสามส่วนของการก่อสร้างอาคารเป็นเหตุให้เกิดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลกซึ่งเป็นผลกระทบต่อทุกประเทศ รัฐบาลจึงเพิ่มการสร้างมาตราฐานและแนวทางปฏิบัติด้านพลังงานใหม่มากขึ้น ตัวอย่างเช่น คำสั่งด้านประสิทธิภาพการก่อสร้างอาคารของ EU บัญญัติไว้ว่า อาคารใหม่ทั้งหมดต้องมีพลังงานทั้งหมดเกือบจะเป็นศูนย์ในปี 2020 การประชุมของนายกเทศมนตรีของสหรัฐอเมริกามีมติเป็นเอกฉันท์ในการสนับสนุนการกระตุ้นและก่อสร้างอาคารใหม่ให้มีพลังงานเป็นศูนย์ในปี 2030 และความมุ่งมั่นในการควบคุมสภาพภูมิอากาศของประเทศจีนเรียกร้องให้ 50% ของการสร้างอาคารใหม่ทั้งหมดในปี 2020 ได้รับการรับรองว่าเป็นอาคารเขียว

การสนับสนุนของรัฐบาลในการสร้างอาคารเขียวได้มีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงในการออกแบบที่ยั่งยืนมากขึ้นในภาคเอกชน ด้วยอุตสาหกรรมอาคารเขียวคาดว่าจะไปถึง 234 พันล้านเหรียญในปี 2019 การออกแบบที่ยั่งยืนและมีส่วนช่วยต่ออาคารเขียว ที่ในปัจจุบัน ได้เพิ่มมูลค่าทางธุรกิจสำหรับบริษัทด้านสถาปัตยกรรมหลายแห่ง

การให้มูลค่า ข้อมูล และการทำงานร่วมกันนี้ ปัจจุบันอยู่ในระดับแนวหน้าของการขับเคลื่อนประสิทธิภาพสีเขียว สถาปนิกและวิศวกรได้รับข้อมูลและเครื่องมือที่ทำงานร่วมกันได้มากมายอย่างครบครันในการช่วยให้พวกเขาบรรลุเป้าหมายที่ยั่งยืน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Autodesk Revit

นี่คือ 5 วิธี ที่ Revit จะสามารถช่วยสนับสนุนการออกแบบอาคารเขียว

  1. ประโยชน์ของ BIM
    ตามที่องค์กร U.S. Green Building Council การสร้างแบบจำลองข้อมูลอาคาร (Building Information Modeling - BIM) ได้รับการยอมรับในด้านการออกแบบ นวัตกรรม และการก่อสร้างที่มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น และอาคารเขียวเป็นปัจจัยหนึ่งที่เป็นแรงผลัดดันในการนำกระบวนการ BIM มาใช้มากขึ้น กระบวนการวิเคราะห์พลังงานที่รวมอยู่ใน Revit ซึ่งจะช่วยให้นักออกแบบอาคารสามารถจำลองและปรับปรุงประสิทธิภาพพลังงานของอาคารได้ง่ายขึ้น เริ่มตั้งแต่แนวคิดไปจนถึงการออกแบบอย่างละเอียด ทีมออกแบบทำงานร่วมกันได้ดีขึ้นด้วยแบบจำลอง Revit ซึ่งช่วยให้สมาชิกทุกคนในทีมเข้าถึงข้อมูลโครงการเดียวกันได้ และทีมขยายที่ใช้แพลตฟอร์ม cloud-based เช่น BIM 360 Team และ Collaboration for Revit จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานร่วมกันได้มากขึ้น

Benefits of BIM

 

  1. การตอบกลับแบบ Real-time
    ข้อมูลและการทำงานร่วมกันคือสิ่งสำคัญสำหรับการออกแบบอาคารเขียวที่ประสบผลสำเร็จและเครื่องมือที่ดีที่สุดจะให้ความถูกต้องแม่นยำแบบ real-time เพื่อเป็นแนวทางให้นักออกแบบเกี่ยวกับการปรับปรุงประสิทธิภาพของอาคาร โดยผ่าน plug-in ของ Insight ซึ่ง Revit จะให้แนวทางที่มุ่งเน้นผลลัพธ์ที่รวดเร็วและใช้งานง่ายเพื่อประสิทธิภาพด้านสิ่งแวดล้อมและพลังงานของอาคารดีขึ้นตลอดวงจรของอาคาร ซึ่งจะช่วยให้เห็นภาพและเกิดผลกับตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพที่สำคัญ เกณฑ์มาตรฐาน และข้อกำหนด การตอบกลับแบบ Real-time เกี่ยวกับทางเลือกการออกแบบจะส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพพลังงานของอาคารเพื่อให้มั่นใจได้ว่านักออกแบบมีความพร้อมในการตัดสินใจด้านการออกแบบอย่างเชี่ยวชาญ

Real-time Feedback

 

  1. การวิเคราะห์แสงสว่างตามธรรมชาติ
    Revit มีการจำลอง การคำนวณ และการแสดงภาพเมตริกซ์ของแสงธรรมชาติที่สำคัญ เช่น อิสระของแสงตอนกลางวัน และการเผยแสงแดดที่เกิดขึ้นปีละครั้ง Revit จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางเดินเท้าของอาคาร โดยเพิ่มขีดความสามารถให้กับนักออกแบบและวิศวกรในการระบุตัวเลือกแสงสว่างแบบยั่งยืนมากขึ้น ที่กำหนดโดยสำนักงาน Energy Efficiency & Renewable Energy ซึ่งแสงแดดเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่สำคัญมากที่สุดสำหรับอาคารเขียว เนื่องจากการใช้แสงธรรมชาติสามารถช่วยประหยัดพลังงานได้ ซึ่งแสงไฟฟ้าในอาคารจะเผาผลาญพลังงานมากกว่า 15% ของการผลิตกระแสไฟฟ้าในสหรัฐอเมริกา

Daylighting Analysis

 

  1. การทำความร้อนและความเย็น
    Revit จะช่วยให้คุณสร้างรายงานได้อย่างราบรื่นหรือการแสดงภาพความร้อนและความเย็นใน Insight เพื่อเรียกความสนใจทันทีไปยังช่องว่างที่จะสะเทือนต่อการโหลดที่สูงขึ้น รายงานที่สร้างขึ้นโดย Revit จะมีการอธิบายว่าจำเป็นจะต้องใช้พลังงานเท่าไหร่ในการทำความร้อนและความเย็นให้อาคารและสถานที่จะใช้พลังงาน เมื่อไม่นานมานี้ รายงานจากสำนักงานพลังงานระหว่างประเทศ (International Energy Agency) เทคโนโลยีการทำความร้อนและความเย็น คาร์บอนเป็นศูนย์และพลังงานที่มีประสิทธิภาพสำหรับอาคารที่มีประสิทธิภาพเพื่อลดการปล่อย CO2 ที่มากถึง 2 gigatons และประหยัดน้ำมันได้เท่ากับ 710 ล้านตัน ของพลังงานภายในปี 2050

Heating and Cooling

  1. การแผ่รังสีดวงอาทิตย์
    Revit จะช่วยให้คุณคำนวณการแผ่รังสีของดวงอาทิตย์ต่อพื้นผิวอาคาร ศักยภาพการเชื่อมต่อของ PV และระยะเวลาคืนทุน การวิเคาระห์ผลกระทบของดวงอาทิตย์ในไซต์สามารถช่วยให้นักออกแบบเพิ่มประสิทธิภาพพลังงานได้ สิ่งอำนวยความสะดวกและมูลราค่าทางการเงินของอาคาร นักออกแบบสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพของอาคารโดยการรวมพลังงานทดแทนที่เกี่ยวข้องกับแสงอาทิตย์ ด้วยการประเมิณประสิทธิภาพของอาคารผ่านการใช้แบบจำลองพลังงานแสงอาทิตย์ คุณสามารถรวมระบบที่ใช้พลังงานแสงเข้ามาในแผนงานอาคารได้

Solar Radiation


ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

ใบเสนอราคา PDMC
คอร์สฝึกอบรม
อบรมออนไลน์
line synergysoft
synergysoft online store
ติดต่อซินเนอร์จี้ซอฟต์

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Construction & Design Solution by Synergysoft
แหล่งรวบรวมความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการออกแบบงานอาคารด้วยระบบ BIM งานสถาปัตยกรรม งานโครงสร้างเหล็กและคอนกรีต งานระบบ การก่อสร้าง และคลาวด์โซลูชั่น

Manufacturing Solution by Synergysoft
แหล่งรวบรวมความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ 3 มิติ สำหรับมืออาชีพ งานวิศวกรรม งานเครื่องจักรกล งานเอกสาร และการจำลองผลิตภัณฑ์ 

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft