7 สิ่งสำคัญของนวัตกรรมเทคโนโลยีการก่อสร้างที่จะเห็นในปี 2018

7 Major Construction Innovation

ปี 2017 เป็นปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับนวัตกรรมเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมการก่อสร้าง นี่คือข่าวดีสำหรับบริษัทที่จะนำเทคโนโลยีมาใช้ เพื่อปรับปรุงต้นทุน ความปลอดภัย ประสิทธิภาพและคุณภาพของการก่อสร้าง นี่คือ 7 นวัตกรรมเทคโนโลยีการก่อสร้างที่จะเห็นในปี 2018

Virtual Reality (VR)

Virtual Reality ได้ก้าวออกจากอุตสาหกรรมเกมอย่างเต็มรูปแบบเพื่อมุ่งไปยังโลกแห่งความจริงในที่สุด บริษัท winter construction ได้ใช้โมเดล 4D virtual reality เพื่อให้เจ้าของและผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ ได้ดื่มด่ำอย่างเต็มที่ในสภาพแวดล้อมของแผนการก่อสร้างในระหว่างการวางแผนและช่วงการออกแบบสำหรับโครงการที่สำคัญ รวมทั้งโรงแรมสนามบิน ที่จอดรถสวนสัตว์ และแหล่งบันเทิงที่ครบวงจร

ในกรณีศึกษาทั้งสอง ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกำลังเดินผ่านประสบการณ์โต้ตอบอย่างเต็มรูปแบบก่อนที่จะมีการวางแผนให้พวกเขายอมรับและสร้างแผนการผลิตอย่างเสร็จสมบูรณ์ที่เต็มไปด้วยความคาดหวัง จะช่วยให้พวกเขาทำงานได้รอบเงื่อนไขพิเศษ รวมทั้งกำหนดการที่จำเป็นของสวนสัตว์และมุมมองในการ take-offs และ landings ของเครื่องบิน

ในขณะที่ virtual reality ก่อนนี้เป็นเพียงแค่ domain ขององค์กรที่ทันสมัยที่สุด ซึ่งกลายเป็นหลักสำคัญมากขึ้นและมีความต้องการเพิ่มขึ้นจากเจ้าของโครงการ สภาพแวดล้อมแบบ 4D จะช่วยให้บริษัทการก่อสร้าง มีการวางแผนได้ทุกทิศทางของโครงการก่อสร้าง มีการปรับปรุงทุกสิ่งได้ดีขึ้นจากความปลอดภัยไปสู่ประสิทธิภาพ และส่งมอบผลิตภัณฑ์สุดท้ายที่มีความสอดคล้องและมีคุณภาพมากขึ้น

7 major construction innovations 1

Augmented Reality (AR)

ในขณะที่ virtual reality จะช่วยให้ผู้ใช้เดินผ่านสภาพแวดล้อมโมเดล 3D และ 4D โดยไม่ต้องเดินด้วยเท้าจริง แต่ augmented reality จะช่วยให้ผู้ใช้เดินผ่านสภาพแวดล้อม 3D จริงด้วยเท้า ในขณะที่มีการรวบรวมหรือการดูข้อมูลเกี่ยวสภาพแวดล้อมเพิ่มเติมแบบเรียลไทม์

7 major construction innovations 2

ตัวอย่าง แอพลิเคชั่น MeasureKit ใหม่บน iOS จะช่วยให้ผู้ใช่มาร์คจุดสำคัญบนโทรศัพท์หรือ iPad บนวัตถุหรือส่วนประกอบของอาคารและโต้ตอบกับส่วนประกอบที่ผ่านฉากใน 3 วิธีที่มีประโยชน์ คือ การวัดขนาด ระดับ และวางวัตถุ

พวกเราคาดการณ์ว่าแอพลิเคชั่น augmented reality ใหม่นี้จะถูกใช้มากขึ้นในปี 2018 และบางแอพลิเคชั่นที่มีอยู่จะกลายเป็นหลักสำคัญ เช่นความสามารถของ BIM 360 Glue ที่ช่วยให้ผู้รับจ้างช่วงชี้จุดสำคัญที่ส่วนประกอบและได้รับข้อมูลจากโมเดล 3D ที่ขัดแย้งกับภาพที่ได้วางโครงในอุปกรณ์

Wearable Technology (เทคโนโลยีสำหรับสวมใส่)

ไซต์การก่อสร้างไม่เคยมีความปลอดภัยกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และพวกเราคิดว่าจะได้รับความปลอดภัยกว่าด้วยการเริ่มต้นและใช้เทคโนโลยีสำหรับสวมใส่เพียงเท่านั้น บริษัท เช่น Triax ได้เสนอ Wearable ที่จะช่วยติดตามคนงานบนไซต์งาน การเตือนภัยในแบบเรียลไทม์ของอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น และระบุเมื่อบางคนได้มีการสะดุด ลื่น หรือล่วง เพื่อช่วยให้สามารถส่งได้ทันที

พวกเราคิดว่าจะมีผลิตภัณฑ์มากขึ้น อย่างเช่นที่ Triax มีอยู่ และบริษัทที่ได้รับประโยชน์จะกลายเป็นความต้องการที่มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรมที่กำลังจะพัฒนามาตรฐานความปลอดภัยที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเสนอราคา

7 major construction innovations 3

Machine Learning

ในขณะที่พวกเราได้มุ่งเน้นไปที่หัวข้องเรื่องความปลอดภัย ลองมองดูบางส่วนของนวัตกรรมในปีที่ผ่านมาใน Machine Learning และสิ่งที่เกี่ยวข้องกับพวกเขา ตัวอย่างเช่น บริษัท Smartvid.io ได้รวบรวมข้อมูลจากไซต์งานและการวิเคราะห์อันชาญฉลาดสำหรับความหลากหลายของความต้องการ รวมทั้ง ความปลอดภัย คุณภาพ การติดตามความก้าวหน้า และการตลาด

Smartvid.io ได้วิเคราะห์รูปภาพ วิดีโอ และข้อมูลอื่นๆ ที่ได้มาจากไซต์งานอย่างต่อเนื่อง และมองไปถึงการละเมิดความปลอดภัย (ความล้มเหลวในการใช้ PPEs) ตลอดจนการติดแท็กรายการตามห้องและสมาคมของพวกเขาด้วยแผนข้อมูล ซึ่งจะช่วยให้ผู้คนในตัวอย่างงานหรือสำนักงานสามารถค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับไซต์ได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องมีการแยกกลุ่มผ่านข้อมูลจำนวนมาก สามารถทำได้ง่ายด้วยการระบุข้อมูลในการใช้สำหรับความต้องการด้านการตลาด

มีความคิดที่ว่าเทคโนโลยี เช่น Smartvid.io กำลังจะเปลี่ยนแปลงวิธีการทำธุรกิจของบริษัทในปี 2018 ด้วยการทำข้อมูลที่มีอยู่ให้สามารถเข้าถึงและง่ายขึ้นในการใช้เพื่อปรับปรุงทุกสิ่งจากคุณภาพและ timelines ไปยังด้านความปลอดภัยและการตลาด

7 major construction innovations 4

Prefabrication (การก่อสร้างกึ่งสำเร็จรูป)

Prefabrication แทบจะไม่ใช่นวัตกรรมใหม่ในตัวเดียว อุตสาหกรรมการก่อสร้างมีการใช้ Prefabrication ในแอพลิเคชั่นต่างๆ สำหรับทศวรรษที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีใหม่ทำให้ประโยชน์ของ Prefabrication มีการเข้าถึงง่ายขึ้น และเปลี่ยนวิธีการของอุตสาหกรรมการก่อสร้างที่ได้ผสมผสาน Prefab เข้าไปในกระบวนการ

ตัวอย่าง เช่น บริษัท ManufactOn มีเทคโนโลยีมือถือที่มีความสามารถครบถ้วนที่เกี่ยวกับกระบวนการ Prefabrication เพื่อให้บุคคลที่เกี่ยวข้องในโครงการสามารถเห็นกระบวนการผลิตที่กำลังเกิดขึ้นและเมื่อจะทำการส่งมอบ การรวมเข้าด้วยกันกับ BIM 360 Doc จะทำให้สามารถดูข้อมูลได้ภายในหนึ่ง workflow ตั้งแต่เริ่มจนจบกระบวนการออกแบบและก่อสร้าง

มีการคาดการณ์ได้ว่าบริษัทที่ใช้ประโยชน์ของเทคโนโลยีเหล่านี้ เพื่อปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพและเพิ่มการนำ Prefabrication มาใช้มากขึ้น จะได้เปรียบในการแข่งขันในปี 2018

7 major construction innovations 5

 

Predictive Analytics (การวิเคราะห์การคาดการณ์)

บ่อยครั้ง ความแตกต่างระหว่างบริษัทก่อสร้างที่ประสบผลสำเร็จกับบริษัทก่อสร้างที่กำลังดิ้นรนภายใต้ความสามารถในการจัดการความเสี่ยงของตนเอง การวิเคราะห์การคาดการณ์จะช่วยให้การจัดการความเสี่ยงง่ายมากขึ้น

ในปี 2017 โครงการ BIM 360 ได้ทดสอบ IQ ran beta โดยบริษัท leading edge เพื่อดูว่าเราสามารถช่วยจัดการความเสี่ยงผ่านการใช้การวิเคราะห์การคาดการณ์ได้มากเท่าใด ข้อมูลการวิเศราะห์ IQ โครงการจากผู้รับเหมาช่วง ผู้ผลิตวัสดุ การออกแบบแผนงาน และไซต์ เพื่อการวิเคราะห์ปัจจัยความเสี่ยงตามข้อมูลประวัติศาตร์ จะช่วยให้ dashboard ที่ GCs สามารถระบุส่วนประกอบของโครงการที่มีความเสี่ยงสูงและความจำเป็นในการรักษาที่เหมาะสม และจะช่วยให้พวกเขาเจาะลึกเพื่อดูสาเหตุของการประเมิณความเสี่ยง IQ โครงการเรียนรู้จากข้อมูลที่ผ่านมาและจากการสื่อสารกับ GC ด้วยข้อมูลที่มีให้ เพื่อให้มีการประเมินความเสี่ยงที่ดีและถูกต้องมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

มีการคาดหวังว่า IQ โครงการจะขยายกว้างไปสู่อุตสาหกรรมในปี 2017 และได้คาดการณ์ว่าจะมีการปรับปรุงอย่างมากในวิธีการที่ผู้ใช้จัดการกับความเสี่ยงของพวกเขา

7 major construction innovations 6

Connected Job Sites (การเชื่อมต่อกับไซต์งาน)

ความล่าช้าในการสื่อสารระหว่างไซต์งาน trailer สำนักงานออกแบบ และวิศวกรรม อาจจะมีราคาแพงและมีปัญหามากขึ้น ในระยะสั้น ไซต์งานที่ถูกตัดการเชื่อมต่อนั้นสามารถเผาผลาญเงินรายได้ไปอย่างรวดเร็ว

เป็นเรื่องโชคดีที่ภาวะเชื่อมต่อไซต์งานนั้นติดต่อได้ง่ายขึ้นและสำเร็จผลได้ง่ายขึ้น ด้วยการเชื่อมต่อไซต์งาน ทุกคนบนไซต์ได้จะได้เข้าถึง drawings และเอกสารได้จนถึงนาที่สุดท้าย และควบคุมความสามารถไปยัง  RFIs ไฟล์ และปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น นอกจากนั้น ทุกคนสามารถเข้าถึงไปยังทุกสิ่งที่เกิดขึ้นบนไซต์งานได้ทันที

การสื่อสารรอบๆ RFIs และปัญหาต่างๆ จะลดลงจากวันหรืออาทิตย์เหลือเพียงชั่วโมงหรือนาที ข้อผิดพลาดเนื่องจากการสื่อสารผิดพลาดถูกกำจัดเกือบทั้งหมด การเปลี่ยนแปลง orders และการทำงานใหม่ถูกลดลงอย่างมาก ซึ่งทำให้คิดว่าบริษัทก่อสร้างจำนวนน้อยมากจะประสบความสำเร็จในปี 2018 โดยไม่มีการเคลื่อนที่ไปยังการเชื่อมต่อไซต์งาน

7 major construction innovations 7


ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

ใบเสนอราคา PDMC
คอร์สฝึกอบรม
อบรมออนไลน์
line synergysoft
synergysoft online store
ติดต่อซินเนอร์จี้ซอฟต์

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Construction & Design Solution by Synergysoft
แหล่งรวบรวมความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการออกแบบงานอาคารด้วยระบบ BIM งานสถาปัตยกรรม งานโครงสร้างเหล็กและคอนกรีต งานระบบ การก่อสร้าง และคลาวด์โซลูชั่น

Manufacturing Solution by Synergysoft
แหล่งรวบรวมความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ 3 มิติ สำหรับมืออาชีพ งานวิศวกรรม งานเครื่องจักรกล งานเอกสาร และการจำลองผลิตภัณฑ์ 

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft