A360 Collaboration for Revit
Autodesk® A360 Collaboration for Revit® เป็นบริการในระบบ Cloud สำหรับลูกค้าที่ยังมี Subscription ของ Autodesk เท่านั้น ซึ่งจะเป็นระบบที่ทำให้ผู้ใช้งานโปรแกรม Revit สามารถทำงาน BIM Project ผ่าน Central Files ที่อยู่ในระบบ Cloud ได้ อีกทั้งยังสามารถติดต่อสื่อสารผ่าน Communicator chat tool ใน Revit Model ได้อีกด้วย
ทำความรู้จักกับ A360
- Autodesk A360 ถือเป็นระบบข้อมูลกลางที่สามารถเชื่อมโยงได้หลายโปรแกรม เช่น AutoCAD, Revit , FormIt , BIM360 GLUE , Mobile App. เป็นต้น
- Autodesk A360 Team คือ ระบบการทำงานร่วมกันบนฐานข้อมูลในระบบ Cloud ช่วยให้ทีมออกแบบและทีมวิศวกรรมทำงานร่วมกันผ่านไฟล์กลางได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งทำให้เกิดประโยชน์ที่ตามมา ดังนี้
- Share & work together ผู้ที่มีส่วนเกี่ยงข้องทั้งหมดสามารถรับรู้ข้อมูลและกิจกรรมต่างของโครงการผ่านได้หลากหลายช่องทางมากขึ้น
- View everything สามารถเข้าถึงข้อมูล 3 มิติ ได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถเปิดดูแบบรายละเอียดทั้ง 2D และ 3D ได้มากกว่า 100 format file
- Find anything สามารถค้นหาข้อมูลเชิงลึกที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลออกแบบ 3 มิติ ได้ทุกๆ โครงการที่ต้องการ
- Autodesk A360 Team สามารถเข้าถึงได้โดยผ่านทาง Autodesk360.com
- Autodesk A360 Drive คือระบบจัดเก็บข้อมูลในระบบ Cloud ซึ่งมีให้กับลูกค้า Autodesk ที่ทำการติดตั้งโปรแกรมไว้อยู่แล้วทุกโปรแกรม
- A360 สามารถช่วยให้ผู้ออกแบบ ส่งข้อมูลไปยัง Autodesk เพื่อขอใช้บริการ Render หรือออกแบบโครงสร้างให้ก็ได้ ทำให้ลดขั้นตอนในการทำงานได้
- A360 Drive and A360 Team นั้นสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเมื่อคุณมี A360Team คุณสามารถที่จะเข้าถึงข้อมูลของคุณใน A360 Drive ได้ทันทีจากหน้าจอ A360 Team ของคุณ และยังสามารถโอนถ่ายข้อมูลจาก A360 Drive มายัง A360 Team projects ได้อีกด้วย
- สำหรับลูกค้าที่ทำการซื้อโปรแกรม Autodesk® Building Design Suite (BDS) ลูกค้าจะได้รับ A360 Drive 25 GB ทันที ไม่ว่าจะใช้ A360Team หรือไม่ก็ตาม
ข้อแตกต่างระหว่าง Cloud Drive ทั่วไป กับ A360 Drive
Cloud drive ทั่วไป เช่น Dropbox, OneDrive, Google Drive ฯ นั้น สามารถใช้สำหรับจัดเก็บข้อมูลได้เพียงอย่างเดียว แต่ A360 Drive นั้นสามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ เช่น นำไปตรวจสอบการชนกันของข้อมูลผ่าน BIM 360 GLUE เปิดไฟล์แล้วนำการ Review และ เขียน Comment ลงไปให้ผู้เกี่ยวข้องทราบได้ เป็นต้น ซึ่งทาง Autodesk ได้ทำการสรุปเป็นตารางเปรียบเทียบมาให้เห็นด้านล่างนี้
|
Cloud Storage Solutions (Dropbox, Box, Microsoft OneDrive, Google Drive)
|
Autodesk® A360 Team |
Secure Cloud Storage |
√ |
√ |
Project Management Tools:
Calendar, Discussion, Wiki Pages
|
√ |
√ |
Integrated 2D & 3D Viewer |
|
√ |
Section, Explode, Measure 2D & 3D Models |
|
√ |
Design File References, Properties and Details |
|
√ |
Deep Search (Search within Models) |
|
√ |
User and Project Administration |
√ |
√ |
Access Management |
√ |
√ |
Seamless Integration with Autodesk Tools |
|
√ |
Real-Time Review & Chat (Virtual Design Review) |
|
√ |
Integration with Microsoft Office |
√ |
√ |
Integration with other cloud storage |
√ |
√ |
Unlimited Projects |
|
√ |
Activity Feeds |
√ |
√ |
Design Markup |
|
√ |
Comments on Point Design or Objects |
|
√ |
Share Design File with Restrictions |
|
√ |
Mobile App Offline Access to Data |
√ |
√ |
Mobile App Comments and Markup |
|
√ |
Mobile App 2D and 3D Files |
|
√ |
Mobile App Design File Sharing |
|
√ |
Number of viewable 2D & 3D Design Filr Supported |
none |
65+
|
ขั้นตอนการทำงานด้วย A360 Collaboration for Revit
1. เริ่มจากเปิดโปรแกรม Revit แล้วทำการ Sign in A360 ดังรูป
2. ทำการ Click ที่ Application Menu แล้วเลือก Open ไปที่ A360 ดังรูป
3. หากต้องการ Save Project File ลงใน A360 ให้ทำการ Click ที่ Collaborate Tab ไปที่ชุดคำสั่ง Manage Collaboration แล้วเลือก Collaborate ดังรูป
4. เลือก Collaborate using A360 ดังรูป
5. จากนั้นทำการเลือก Project บน A360 Team ที่คุณต้องการใช้งาน ดังรูป
6. Click “Initiate”
7. จากนั้น ระบบจะทำการ Upload Model ไปยัง A360 ทันที
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมหรือต้องการให้ไปสาธิตโปรแกรมที่ทำงานของท่านได้ที่ หรือโทร 085-323-5453 ทางเรายินดีให้บริการข้อมูลฟรี