Autodesk AutoCAD P&ID

AutoCAD P&ID (Piping and Instrumentation Diagram) คือโปรแกรมที่ใช้ในงานออกแบบโรงงานอุตสาหรรม งานออกแบบ piping ต่างๆ ซึ่งมีคุณสมบัติครอบคลุมถึงการ แก้ไขงาน ตัวอย่างรายงาน ตารางประจำวัน ข้อมูลการตรวจสอบการวิเคราะห์ และยังสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลการทำงานเพื่อใช้งานร่วมกันได้อีกด้วย

โปรแกรม AutoCAD P&ID ทำให้ใช้ได้งานคล่องตัวมากขึ้น เพราะมีฟังก์ชั่น Library เพิ่มเข้ามา และสามารถปรับเปลี่ยนได้ในรูปแบบอัตโนมัติ เพื่อช่วยลดเวลาในการทำงาน และยังมีการเพิ่ม Library ของสัญลักษณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับงานเขียนแบบโรงงานอุตสาหกรรมหรือออกแบบระบบภายในโรงงาน ซึ่งต้องมีมาตรฐานในการเขียนแบบเหมือนกัน เช่น PIP, ISA, JIS, and ISO/DIN หรือต้องการกำหนดเองก็สามารถทำได้เช่นกัน นอกจากนี้ AutoCAD P&ID ยังมีเครื่องมือต่างๆ ที่เพิ่มเข้ามา เช่น เครื่องตรวจเช็คการผิดพลาดของการออกแบบงานระบบต่างๆ การชนกันของระบบท่อ และแสดงให้เห็นข้อผิดพลาดเพื่อทำการแก้ไขให้ถูกต้องและลดข้อผิดพลาด ทำให้มีความเป็นไปได้และสมจริงในการออกแบบมากขึAutoCAD P&ID

 

     Components Dynamic ของเส้น ช่วยลดการแก้ไขและข้อผิดพลาดต่างๆ จากการตั้งค่าเอง ซึ่ง Dynamic line and Components จะทำให้ผู้ใช้งานใช้งานและแก้ไขงานได้ง่ายมากขึ้น สามารถจัดการ Create, move, snap ของเส้นแบบอัตโนมัติ และการ attach สามารถ insert  Components ไปบนเส้น ซึ่งจะแก้ไขเส้นให้อัตโนมัติได้

AutoCAD P&ID Dynamic

 

     การใช้งานเบื้องต้นของ Auto CAD P&ID มีฟังก์ชั่นพื้นฐานต่างๆ เหมือนกับ AutoCAD ผู้ที่เคยใช้งานมาก่อนหรือผู้ที่ยังไม่เคยหากมีความรู้เรื่อง AutoCAD พื้นฐานก็จะสามารถใช้งานได้ โดย AutoCAD P&ID จะสามารถตั้งค่าเวลาในการ Save แบบอัตโนมัติได้รวมกันทั้งชุดของ AutoCAD ทำให้ง่ายต่อการจำข้อมูลต่างๆ ของแต่ละวันที่ออกแบบ และสามารถนำเอาข้อมูลไว้ตอบคำถามของปัญหาและแก้ไขข้อมูลต่างๆ ในแต่ละวัน เวลาประชุมงานหรือเวลาทำงานร่วมกับส่วนต่างๆ ของ Project หากต้องการสร้างแบบ Drawing หรือ เอกสารรายการประกอบหรือข้อมูลแบบต่างๆ ของโครงการ  AutoCAD P&ID  จะมีคำสั่งที่ครอบคลุม ที่จะช่วยปรับเปลี่ยนแก้ไขข้อมูลการออกแบบวิเคราะห์และแจ้งเตือนให้ผู้ใช้งานได้รับทราบอีกด้วย

AutoCAD P&ID Function

     AutoCAD P&ID จะมีสัญลักษณ์ประกอบแบบและ Tag ต่างๆ ที่มากขึ้นและใช้งานง่ายขึ้น สร้างขึ้นมาเองได้ ตั้งค่า แก้ไข และปรับเปลี่ยนส่วนต่างๆ ของ Tag และสัญลักษณ์ประกอบแบบของการออกแบบโรงงานอุตสาหกรรม งานระบบได้ ซึ่งข้อมูลพื้นฐานต่างๆ ที่มีในโปรแกรมมีรูปแบบที่เข้าใจง่าย และหากต้องการแก้ไขก็มีฟังก์ชั่น properties ให้สามารถเข้าไปแก้ไขหรือสร้างขึ้นมาใหม่ได้แบบอัตโนมัติ และการทำเอกสารการรายงานหรือรายการประกอบแบบต่างๆ ที่มีรายละเอียดมากได้ สามารถเข้าไปปรับเปลี่บน แก้ไขข้อมูลต่างๆ ของ Project ได้โดยการใช้งานร่วมกับ Microsoft® Excel® ทำให้ทำงานได้ง่ายขึ้นและสามารถกลับไปแก้ไขข้อมูลใน Microsoft® Excel® ได้

AutoCAD P&ID Function

 


 ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

ใบเสนอราคา PDMC
คอร์สฝึกอบรม
อบรมออนไลน์
line synergysoft
synergysoft online store
ติดต่อซินเนอร์จี้ซอฟต์

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Construction & Design Solution by Synergysoft
แหล่งรวบรวมความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการออกแบบงานอาคารด้วยระบบ BIM งานสถาปัตยกรรม งานโครงสร้างเหล็กและคอนกรีต งานระบบ การก่อสร้าง และคลาวด์โซลูชั่น

Manufacturing Solution by Synergysoft
แหล่งรวบรวมความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ 3 มิติ สำหรับมืออาชีพ งานวิศวกรรม งานเครื่องจักรกล งานเอกสาร และการจำลองผลิตภัณฑ์ 

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft