Foster + Partners เปลี่ยนจาก 2D มาใช้ Autodesk BIM และ Revit เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานร่วมกันในโครงการขนาดใหญ่ใน San Francisco

Foster Partners Oceanwide Center project

การพัฒนาขนาดใหญ่กำลังเป็นรูปเป็นร่างขึ้นในพื้นที่เชื่อมอ่าวของ San Francisco ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับเปลี่ยนเพื่อรองรับความหนาแน่นที่มากขึ้นของการคมนาคมใน transport hub โครงการขนาด 2 ล้านตารางฟุตชื่อ Oceanwide Center Project ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็น “gateway” ไปยังจีน โดยนักพัฒนาชาวจีนบริษัท Oceanwide Holdings และโครงการตึกที่พักอาศัยขนาดสูงในชายฝั่งตะวันตก โดยจะมีการเพิ่มพื้นที่สาธารณะและเส้นทางเดิน 2 แห่งขึ้นไปในเขตพื้นที่

ด้วยโครงการที่ใหญ่ขนาดนี้ ที่รวมถึงตึกที่พักอาศัยขนาด 605 ฟุต โรงแรมขนาด 910 ฟุต คอนโดและตึกสำนักงาน นักออกแบบจากบริษัทด้านสถาปัตยกรรมที่ลอนดอน Foster+Partners ได้ตัดสินใจอัพเกรดจากซอฟต์แวร์ CAD 2D เป็นซอฟต์แวร์ Revit และ BIM แบบ 3D ของ Autodesk

Foster Partners Oceanwide Center project 3

 

“สิ่งนี้จะช่วยให้เราประสานงานสำหรับการตัดสินใจด้านการออกแบบทั้งหมด ที่กำลังสร้างผ่านหน้าจอซอฟต์แวร์ที่ตำแหน่งรวมที่ตั้งศูนย์กลาง” Andrew MacLaggan BIM Design Coordinator จาก Foster + Partners กล่าว การใช้แพลตฟอร์ม Revit บนระบบ Cloud ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในโครงการสามารถเข้าถึงข้อมูลโครงการและภาพ 3D ที่ครอบคลุมล่าสุดจากที่ไหนก็ตามบนโลก เพื่อช่วยประเมิณคุณภาพและปรับปรุงรายละเอียดการออกแบบตอนต้นในวงจรโครงการ

“มีความสามารถในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแบบเรียลไทม์ตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการสร้างแบบจำลอง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการประสานงานที่โดดเด่นและซับซ้อน “diagrid” กำแพงของตึกสูง 2 ตึก” MacLaggan กล่าว “ตลอดจนการเชื่อมต่อไปยังระบบการแชร์เครื่องจักรของตึก”

 

การมองเห็นที่ชัดเจนขึ้น - การทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์

“การสื่อสารเป็นสิ่งที่สำคัญมากในสิ่งที่กำลังจะทำ” Michael Wurzel หัวหน้านักออกแบบในโครงการกล่าว “สิ่งที่พวกเรากำลังมองหาคือเครื่องมือ เพื่อแสดงถึงความตั้งใจที่ดีที่สุดและเห็นภาพไอเดียการออกแบบที่ดีที่สุด”

แต่ซอฟต์แวร์การสร้างแบบจำลอง 3D เป็นสิ่งมีประโยชน์สำหรับการ render ที่เพิ่มความซ้อน “คุณไม่สามารถซ่อนการออกแบบที่ผิดพลาดกับสิ่งนี้ได้ ดังนั้น จึงดีมากสำหรับเราในการตรวจสอบในเรื่องของการออกแบบ การรวมกันและการประกอบ 3D ของโครงการ” Wurzel กล่าว

“สถาปนิก วิศวกร และผู้รับเหมาสามารถใช้ Revit ในการทำงานผ่านสถานการณ์ที่แตกต่างกัน สร้างการเปลี่ยนแปลงแต่ละด้านของอาคารและมีการเปลี่ยนแปลงที่สะท้อนให้เห็นโมเดลทั้งหมดในแบบเรียลไทม์” Sarah Hodges ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์ธุรกิจการก่อสร้างและกลุ่มการตลาดของ Autodesk กล่าว

โดยให้ผู้มีส่วนร่วมเหล่านี้ได้เข้าถึงบริบทของโครงการและแผนการที่เป็นปัจจุบันที่สุดทั้งหมดได้ตลอดเวลาในซอฟต์แวร์การสร้างแบบจำลอง “นำไปสู่การตัดสินใจที่รวดเร็วและการทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์ ที่สามารถช่วยให้โครงการขับเคลื่อนไปตามกำหนดการหรือก่อนกำหนดการ” Sarah Hodges กล่าว

Foster Partners Oceanwide Center project 1

 

การจัดการปัญหาก่อนที่จะเกิดขึ้น

ในขั้นตอนการวางแผน Foster + Partners และผู้ประสานงาน Heller Manus สถาปนิกท้องถิ่น ต้องคำนึงถึงสภาพแวดล้อมที่หนาแน่นในเมืองและอาคารประวัติศาสตร์ต่างๆ ในบริเวณ

เพื่อลดความเสี่ยงการขัดแย้งด้านโครงสร้างหรือช่องว่างกับโครงสร้างแวดล้อมในระหว่างการก่อสร้าง นักออกแบบทำการสร้างโมเดลอาคารเพิ่มขึ้น ก่อนที่จะทำลายพื้นดินในอาคาร

เช่นเดียวกัน ฟีเจอร์การตรวจจับการปะทะของซอฟแวร์ Autodesk Navisworks - จะช่วยให้ผู้ใช้ตรวจพบและแก้ไของค์ประกอบที่ทับซ้อนกัน สิ่งรบกวนระหว่างการเคลื่อนย้ายวัตถุ และข้อผิดพลาดของการออกแบบอื่นๆ ในแบบจำลอง BIM ก่อนการก่อสร้างให้ถูกต้อง - ถูกใช้ในการลดความเสี่ยงในความสามารถก่อสร้างได้จริงและลดการเกิดโอกาสของการทำงานซ้ำที่มีราคาแพงในภายหลังในไทม์ไลน์โครงการ

ตัวอย่าง การทดสอบการปะทะกันถูกนำมาใช้เมื่อไม่นานมานี้ เพื่อตัดสินใจหากปล่องลิฟท์ในอาคารใดอาคารหนึ่งอยู่ใกล้กับเหล็กโครงสร้างมากเกินไป ตามที่กำหนดโดย MacLaggan

โมเดล BIM 3D คือ “สิ่งสำคัญอย่างยิ่ง” สำหรับผู้รับเหมาโดยเฉพาะ “ดังนั้นพวกเขาจึงไม่จำเป็นต้องไปดูชุดแผนการแบบ 2D เพื่อจินตนาการถึงสถานการณ์และการพบเจอปัญหา นี่คือการดำเนินงานในจินตนาการ การค้นพบปัญหาภายหลังในสถานที่ก่อสร้าง แล้วค่อยแก้ไขเป็นเรื่องยากและสิ้นเปลืองสำหรับทุกคน” MacLaggan กล่าว

Foster Partners Oceanwide Center project 5

 

สิ่งที่เป็นประโยชน์ในการผลิตและการเพิ่มประสิทธิภาพ

ณ จุดหนึ่ง สถาปนิก 35 คน ได้เข้าร่วมในโครงการ Oceanwide Center การทำงานเพื่อการประสานงานที่ซับซ้อนของส่วนประกอบโครงสร้างและการบรรลุเป้าหมายการออกแบบ วัตถุประสงค์ของลูกค้าและความต้องการที่มากมาย ตามที่กำหนดโดย Miles Walker หัวหน้าระบบการออกแบบและ BIM ของ Foster + Partners

“หลายส่วนของ backgrounds เกี่ยวข้องกับการทำงานใน 2D drawings แบบดั่งเดิม” Miles Walker กล่่าว แต่การตัดสินใจในการทำงานจากส่วนกลาง ซอฟต์แวร์การสร้างแบบจำลอง 3D จะช่วยเร่งความเร็วในกระบวนการสร้างการตัดสินใจและกระตุ้น “จุดสำคัญ” ในการเปลี่ยนแปลงทั่วทั้งบริษัท เพื่อลงทุนในเครื่องมือต่างๆ เช่น Revit และ NavisWorks สำหรับทุกโครงการ

BIM ไม่ใช่นวัตกรรมใหม่ แต่ตั้งแต่ Foster + Partners ได้นำ BIM มาใช้ สามารถสร้างสรรค์และปรับปรุงกระบวนการได้อย่างต่อเนื่อง “เราได้เรียนรู้การนำ BIM มาใช้ในวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้” MacLaggan กล่าว “วิธีการตั้งค่าชุดคำสั่งการประสานงานที่ดีที่สุดและการเรียนรู้วิธีการรวมเข้าด้วยกันของเครื่องมือใหม่ๆ เหล่านี้ สำหรับกระบวนการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วขึ้น”

Foster Partners Oceanwide Center project 2

 

“โครงการใดๆ ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ ก็สามารถได้รับประโยชน์จากกระบวนการ BIM ได้” Hodges กล่าว “เนื่องจากเกี่ยวกับวิธีการทำงานร่วมกันบนโครงการและวิธีการประสานงานและส่งมอบโครงการอย่างพร้อมเพียงกันในที่สุด”

 

ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

Revit 2019 online store

BIM 360 Design Online Store

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Construction & Design Solution by Synergysoft
แหล่งรวบรวมความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการออกแบบงานอาคารด้วยระบบ BIM งานสถาปัตยกรรม งานโครงสร้างเหล็กและคอนกรีต งานระบบ การก่อสร้าง และคลาวด์โซลูชั่น

Manufacturing Solution by Synergysoft
แหล่งรวบรวมความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ 3 มิติ สำหรับมืออาชีพ งานวิศวกรรม งานเครื่องจักรกล งานเอกสาร และการจำลองผลิตภัณฑ์ 

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft