What’s New Revit 2020 #3 เพิ่มคุณสมบัติเด่นการสร้างรอยต่อเหล็กรูปพรรณให้สามารถจัดเก็บเป็น Type ได้

 

 

มีอะไรใหม่  What’s New Revit 2020  โดดเด่นด้วยคุณสมบัติเพิ่มเติม  เพิ่มความสามารถในการสร้างรอยต่อเหล็กรูปพรรณให้สามารถจัดเก็บเป็น Type ได้   สร้างรอยต่อรูปแบบเดียวกันในตำแหน่งอื่นในอาคาร ด้วยคำสั่ง Propagate Connection   สามารถใช้ Dynamo Player ช่วยในการสร้างรอยต่อสำหรับโครงสร้างเหล็กรูปพรรณได้ ทำให้การสร้างรอยต่อโครงสร้างเหล็กในอาคารสะดวกรวดเร็วมากขึ้น

What’s New Revit 2020

Steel Connection & Detailing.

  1. เพิ่มความสามารถในการสร้างรอยต่อเหล็กรูปพรรณให้สามารถจัดเก็บเป็น Type ได้

หากผู้ใช้งานต้องการสร้างรอยต่อเหล็กรูปพรรณใน Revit เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ จะไม่สามารถจัดเก็บข้อมูล Parameter ที่ตั้งค่าเอาไว้ใช้เป็น Family Type ของรอยต่อรูปแบบต่างๆได้ เนื่องมาจาก ชุดคำสั่ง Modify Parameter นั้น ถูกจัดมาไว้อยู่ในรูปแบบของ Instance Parameter ทำให้ไม่สามารถจัดเก็บเป็น Type ได้ ดังรูป

 

 

 

            ใน Revit 2020 นั้น ชุดคำสั่ง Modify Parameter นั้น จะเปลี่ยนเป็นรูปแบบของ Type Parameter ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถจัดเก็บรูปแบบของรอยต่อเหล็กรูปพรรณไว้ในรูปแบบของ Type ได้ ทำให้การใช้งานสะดวกขึ้น ดังรูป

 

 

  1. สร้างรอยต่อรูปแบบเดียวกันในตำแหน่งอื่นในอาคาร ด้วยคำสั่ง Propagate Connection

หากผู้ใช้งานต้องการสร้างรอยต่อเหล็กรูปพรรณใน Revit เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ จะต้องใช้คำสั่ง Copy เพื่อทำการคัดลอกรูปแบบรอยต่อ แล้วทำการหาตำแหน่งในการคัดลอกด้วยตนเอง แต่ใน Revit 2020 นั้น ได้เพิ่มคำสั่งช่วยในการสร้างรอยต่อที่มีเงื่อนไขเดียวกันได้สะดวกขึ้น โดยเมื่อทำการ Click ขวา ที่รอยต่อที่จะนำไปใช้ในตำแหน่งอื่นๆ จากนั้นจะมีคำสั่ง Propagate Connection ขึ้นมา ให้ทำการ Click ที่คำสั่งนี้ ระบบจะทำการสร้างรอยต่อเหล็กรูปแบบที่ตั้งค่าไว้ในองค์อาคารที่มีโมเดลในลักษณะเงื่อนไขเดียวกัน ดังรูป

  

 

       3.สามารถใช้ Dynamo Player ช่วยในการสร้างรอยต่อสำหรับโครงสร้างเหล็กรูปพรรณได้

นอกจากการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับชุดคำสั่ง Steel Connection แล้ว ใน Revit 2020 ยังเพิ่มทางเลือกในการสร้างรอยต่อโครงสร้างเหล็กด้วยการใช้ชุดคำสั่ง Dynamo Scripts ที่ถูกนำเข้ามาอยู่ใน Dynamo Player ให้ผู้ใช้งาน สามารถเข้าไปเลือกรูปแบบการเชื่อมต่อผ่าน Dynamo ได้ ทำให้การสร้างรอยต่อโครงสร้างเหล็กในอาคารสะดวกรวดเร็วมากขึ้น ดังรูป

 

  1. เพิ่มความสามารถสร้าง Dimension ให้กับรูเจาะและระยะห่างของ Shear Stud รวมทั้งทำการ Tag รอยเชื่อมใน View ต่างๆได้

ใน Revit เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ หากผู้ใช้งานต้องการสร้างเส้นบอกระยะห่างของ Shear Stud หรือแม้กระทั่งระยะอ้างอิงกับรูเจาะต่างๆ จะไม่สามารถทำได้โดยตรง จะต้องอาศัยเส้นอ้างอิงเป็นตัวช่วย อีกทั้งยังไม่สามารถ Tag บอกรายละเอียดรอยเชื่อมได้

แต่ใน Revit 2020 นั้น จะสามารถสร้างเส้นบอกระยะห่างของ Shear Stud หรือ บอกระยะที่เกี่ยวข้องกับรูเจาะนั้นๆ ได้ทันที รวมทั้งยังสามารถ Tag บอกรายละเอียดของรอยเชื่อมที่สร้างขึ้นได้อีกด้วย ดังรูป

 

 

ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Construction & Design Solution by Synergysoft
แหล่งรวบรวมความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการออกแบบงานอาคารด้วยระบบ BIM งานสถาปัตยกรรม งานโครงสร้างเหล็กและคอนกรีต งานระบบ การก่อสร้าง และคลาวด์โซลูชั่น

Manufacturing Solution by Synergysoft
แหล่งรวบรวมความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ 3 มิติ สำหรับมืออาชีพ งานวิศวกรรม งานเครื่องจักรกล งานเอกสาร และการจำลองผลิตภัณฑ์ 

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft