Whizdom 101 นำแบบจำลองเมืองอัจฉริยะมาใช้ในประเทศไทย

whizdom101 : Bangkok Smart City

เมืองอัจฉริยะไม่จำเป็นต้องเริ่มต้นจากเมืองที่ไม่มีอะไรเลย แต่สามารถสร้างขึ้นจากเมืองมหานครเลยก็ได้

เราเอาโครงการ WHIZDOM 101 ในกรุงเทพเป็นตัวอย่าง เป้าหมายโครงการคือการปรับเปลี่ยนแปลนเมือง 17 เอเคอร์ ให้กลายเป็นแบบจำลองเมืองอัจฉริยะด้วยการพัฒนาแบบผสมผสานแบบดิจิตอลเข้าด้วยกันอย่างเต็มรูปแบบกับพื้นที่เชิงพาณิชย์และอาคารที่พักอาศัย ด้วยการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม การประหยัดพลังงาน และลดการปล่อยคาร์บอน โครงการ 1 พันล้านเหรียญกับพื้นที่ทั้งหมด 3,842,716 ตารางฟุต การออกแบบไม่เพียงแต่เพื่อปรับปรุงคุณภาพชีวิต แต่ยังช่วยส่งเสริมการพัฒนาแบบยั่งยืนสำหรับชุมชนอีกด้วย

ส่วนสำคัญโครงการที่ช่วยก้าวไปข้างหน้าเพื่อความยั่งยืน ซึ่งประกอบด้วยความสามารถในการเข้าถึงสถานีรถไฟสาธารณะ เส้นทางจักรยานในร่มแห่งแรกของโลกและเส้นทางกลางแจ้ง การใช้พลังงานแสงอาทิตย์ และเส้นทางนวัตกรรมใหม่ ที่ผลิตพลังงานจากฝีเท้าและจึงนำไปใช้เพื่อผลิตสว่างแสงทางเดินตอนกลางคืน จากจุดเริ่มต้นที่แท้จริง WHIZDOM 101 ได้รับการออกแบบโดยการคิดถึงเป้าหมายที่ยั่งยืน ซึ่งช่วยลดการใช้พลังงานลง 32% ลดการใช้น้ำ 40% และลดการปล่อย CO2 15,000 ตันต่อปี บริษัท  Magnolia Quality Development Corporation Limited (MQDC) ได้เลือกใช้ BIM ในการดำเนินงาน

“ที่ MQDC พวกเรามีการแข่งขันและมีสิ่งที่ต้องรับผิดชอบในการลดผลกระทบต่อโลกจากการพัฒนาโครงการของเรา WHIZDOM 101 ได้รับการออกแบบให้เป็นวิทยาเขตที่มีชีวิตวีวาที่พบเจอได้มากที่สุดในมาตราฐานความยั่งยืน” Suttha Ruengchaipaiboon ประธานบริษัท Magnolia Quality Development Corporation Limited (MQDC) กล่าว

Whizdom101 sustainability1

 

BIM และนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน

MQDC ได้ให้ความสำคัญกับ “นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน” และค้นพบวิธีการใหม่ในการสร้างโอกาสและการประยุกต์ใช้เพื่อความยั่งยืน บริษัทได้สร้างมาตรฐานและโครงร่างเป็นของตนเองตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงการก่อสร้าง เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดที่รับรองโดย LEED GOLD และ TREES Gold และ Platinum (การจัดอันดับความยั่งยืนด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมของประเทศไทย) MQDC ได้ให้ความสำคัญในการจัดการกับพื้นที่ว่างสีเขียวเป็นอย่างมาก ในการออกแบบอาคารที่มีประสิทธิภาพสูงและระบบ MEP ที่มีประสิทธิภาพสูง สร้างการระบายอากาศและแสงแดดโดยธรรมชาติให้มากที่สุด เลือกวัตถุที่ไม่เป็นพิษและมี VOC (สารประกอบอินทรีย์ระเหยง่าย) ต่ำ และสร้างบรรยายที่น่าสนใจและสร้างสรรค์

ซอฟต์แวร์ CFD : Computer fluid dynamics (พลศาสตร์ของไหลเชิงคำนวณ) ได้ถูกนำมาใช้ในระยะแรกของการออกแบบในการวิเคราะห์น้ำที่มาจากพายุฝนตลอดจนการระบายอากาศโดยธรรมชาติกลางแจ้งและคุณภาพอากาศในที่ร่มผ่านการระบายอากาศด้านหน้าอาคาร บริษัท MQDC ได้ใช้แบบจำลอง BIM ในการวิเคราะห์การออกแบบและการใช้พลังงานเพื่อเปลี่ยนทิศทางของโครงการ มวลอาคาร หรือกรอบอาคารตามความจำเป็นเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ยั่งยืน ทีมงานยังมีการปรับปรุงการทำงานร่วมกันระหว่างสถาปัตยกรรม MEP และโครงสร้างสำหรับการแสดงภาพ ตรวจสอบการแทรกแซง ลดขยะที่เกิดจากการก่อสร้างและลดมูลค่าการก่อสร้างลงถึง 10%

Whizdom101 sustainability2

Whizdom101 Park

 

CTA New Article 05

ใบเสนอราคา PDMC
คอร์สฝึกอบรม
อบรมออนไลน์
line synergysoft
synergysoft online store
ติดต่อซินเนอร์จี้ซอฟต์

 


ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

Autodesk Revit : Online Store

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Construction & Design Solution by Synergysoft
แหล่งรวบรวมความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการออกแบบงานอาคารด้วยระบบ BIM งานสถาปัตยกรรม งานโครงสร้างเหล็กและคอนกรีต งานระบบ การก่อสร้าง และคลาวด์โซลูชั่น

Manufacturing Solution by Synergysoft
แหล่งรวบรวมความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ 3 มิติ สำหรับมืออาชีพ งานวิศวกรรม งานเครื่องจักรกล งานเอกสาร และการจำลองผลิตภัณฑ์ 

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft