6 คำถามที่คุณต้องเจอ เมื่อหัวหน้าคุณเริ่มสงสัยเกี่ยวกับ Bluebeam Revu

6 คำถามทคณตองเจอ เมอหวหนาคณเรม

1.Bluebeam คืออะไร?

Bluebeam คือ บริษัทผู้พัฒนา Bluebeam ® Revu ® เครื่องมือสำหรับมาร์กอัป PDF พร้อมทั้งทำงานร่วมกันที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดในตอนนี้ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นกลุ่มสถาปนิก วิศวกร หรือผู้รับเหมาต่างก็ไว้วางใจนำ Bluebeam Revu ไปใช้ตลอดระยะเวลาของโครงการ เพราะฟีเจอร์ที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการเปรียบเทียบแบบก่อสร้าง การถอดปริมาณ การประมาณราคา การอนุมัติ RFI รวมถึงแผนงานต่าง ๆ และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยทั้งหมดนี้รวมอยู่ภายในซอฟต์แวร์เพียงตัวเดียว

2.ใครที่เหมาะจะใช้ Bluebeam บ้าง?

กลุ่มผู้ใช้งาน Bluebeam จำนวนมากอยู่ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับงานสถาปัตยกรรม วิศวกรรม และการก่อสร้าง (AEC) มีตั้งแต่ธุรกิจรายย่อยไปจนถึงบริษัทก่อสร้างชั้นนำระดับโลก โดยผลสำรวจพบว่า 94% ของ GCs และบริษัทออกแบบชั้นนำในสหรัฐอเมริกา* ต่างก็ใช้ Bluebeam เพราะเป็นโปรแกรมที่ช่วยลดระยะเวลาการทำงาน เพิ่มประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยให้พวกเขามีเวลาทำสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้น ดีขึ้น และเร็วขึ้นด้วย แถมยังมีเครื่องมือสำหรับการทำงานร่วมกันที่ช่วยให้ทีมงานที่อยู่คนละซีกโลกได้มาทำงาน ตรวจแบบ สร้างมาร์กอัปบนไฟล์แบบตัวเดียวกัน ในเวลาเดียวกัน จนเหมือนราวกับว่าทีมงานเหล่านั้นนั่งอยู่ข้าง ๆ ในห้องเดียวกัน

Bluebeam มีลูกค้ามากมายที่อยากจะรีวิวถึงเรื่องราวดี ๆ ของการใช้งาน Revu ว่าเกิดประโยชน์กับธุรกิจของพวกเค้าได้มากขนาดไหน เช่น งานที่เสร็จก่อนกำหนดการถึง 1 สัปดาห์จากระยะเวลาที่วางแผนไว้ 1 เดือน** หรือระยะเวลาในการตรวจแบบ Design ที่ลดไปเกือบ 1,000 ชั่วโมง หรือช่วยประหยัดเงินค่าใช้จ่ายในการพิมพ์แบบไปได้ราวกว่า 8 ล้านบาท***

*อ้างอิงจาก bluebeam.com/solutions/by-the-numbers

**อ้างอิงจาก bluebeam.com/solutions/customers/cw-driver

***อ้างอิงจาก bluebeam.com/solutions/customers/ryan-companies

02 Bluebeam Image Asset Construction 203 Bluebeam Image Asset Office 5

3.ในเมื่อเราไม่ใช่บริษัทใหญ่โตมูลค่าพันล้าน ทำไมเราถึงต้องการซอฟต์แวร์นี้เพิ่ม?

มันไม่สำคัญว่าบริษัทของคุณจะใหญ่หรือเล็ก แต่หากคุณอยู่ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับงานสถาปัตยกรรม วิศวกรรม และการก่อสร้าง (AEC) นั่นก็แปลว่า คุณต้องเผชิญกับการตรวจแบบ ถอดปริมาณงาน หรือจัดการแบบก่อสร้างจำนวนมากอย่างแน่นอน ซึ่งโปรแกรม Revu ถูกสร้างให้มีความสามารถเฉพาะทางที่เหมาะสมกับผู้ใช้งานในกลุ่ม AEC และสะดวกต่อการทำงาน ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่โต๊ะทำงานในออฟฟิศ คุยกับโฟร์แมนที่ไซต์งาน หรือกำลังรอขึ้นเครื่องที่สนามบิน ก็สามารถทำงานได้ทุกที่

ที่ผ่านมา Bluebeam ช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กในรัฐโอเรกอน (Oregon) ลดเวลาการทำงานลงไปได้ถึง 6 เดือน* เมื่อใช้ Revu ในการช่วยให้พวกเขาจัดระเบียบระบบท่อน้ำใต้ดินที่มีความซับซ้อนและโบราณ และ Bluebeam ยังมีโอกาสได้ช่วยเหลือบริษัทด้านวิศวกรรมที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ** ในการลดระยะเวลาการทำงานไปได้ถึง 320 ชั่วโมงตลอดช่วง 8 เดือนที่โครงการดำเนินไปในเมืองแคสซัส (Kansas) ความจริงแล้วก็คือ บริษัทจำนวนมากทั่วโลก ทั้งขนาดใหญ่และเล็ก ล้วนได้รับคุณค่าต่อการทำงานอย่างมากมายจากการใช้งาน Revu

*ข้อมูลเพิ่มเติม blog.bluebeam.com/deep-dig-water-services
** ข้อมูลเพิ่มเติม bluebeam.com/solutions/customers/burns-mcdonnell

4.สิ่งที่เราทำอยู่เหมือนเดิมก็ดีแล้ว ทำไมต้องเสียเงินเพื่อเปลี่ยนวิธีอีกล่ะ ?

ปัจจุบันที่โลกของ AEC กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยียุคใหม่ที่เข้ามาพลิกโฉมหน้าอุตสาหกรรม และมันกำลังเกิดขึ้นอยู่ในทุก ๆ วัน ส่วนหนึ่งของความท้าทายในรูปแบบใหม่นี้ คือ เมื่ออัตราผลกำไรรวมสำหรับคนทำงานมีแนวโน้มลดต่ำลง แต่ในทางกลับกัน ความคาดหวังถึงผลลัพธ์ของเจ้าของโครงการกลับเพิ่มมากขึ้น การหาเครื่องมือดิจิทัลใหม่ ๆ ที่จะมาช่วยให้คุณส่งมอบงานได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มผลกำไรมากขึ้น และส่งผลให้ทีมงานทุกคนมีความสุขมากขึ้นตามไปด้วย คือ สิ่งจำเป็น ซึ่ง Bluebeam มุ่งมั่นที่จะช่วยผู้คน*ทำสิ่งเหล่านั้นอยู่ในทุก ๆ วัน พิสูจน์ได้จากจำนวนตัวเลขของโครงการที่ร่วมงานกับ Bluebeam ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจรายย่อย หรือกลุ่มบริษัทข้ามชาติก็ดี

*อ่านเพิ่มเติม bluebeam.com/solutions/customers/cannondesign

04 Bluebeam Image Asset SurfacePro 1

5.อีเมลและแพลตฟอร์มที่ใช้แชร์ไฟล์อยู่ ยังไม่พอสำหรับการทำงานร่วมกันอีกหรือ? เราถึงจำเป็นต้องหาซอฟต์แวร์พิเศษมาช่วยในเรื่องนี้ ?

05 Revu 20 Studio Sessions

การทำงานร่วมกัน (Collaboration) ที่ว่านี้ หมายความถึง การสื่อสารที่ดี เพราะไม่ว่าคุณจะทำงานร่วมกับคนเพียงแค่หนึ่งคน หรือจะมีมากถึง 20 บริษัทก็ตาม นั่นก็ถือว่าคุณได้ทำงานร่วมกันกับคนอื่น ๆ แล้ว คราวนี้มาดูกันว่า การสื่อสารที่บกพร่องก่อให้เกิดปัญหาข้อผิดพลาดตามมามากมายอย่างไร ทั้งส่งผลให้กำหนดการที่วางไว้ติดขัด ทุกสิ่งอย่างสับสนปนเปไปหมด อีกอย่างที่คุณควรตระหนักนั่นคือ การทำงานด้วยอีเมลนั้นสะดวกก็จริง แต่ก็ต้องแลกมาด้วยช่องโหว่ในการติดตามงานเอกสารหรือแบบก่อสร้างตัวล่าสุดไปด้วย และก็ไม่มีผลิตภัณฑ์ใดที่จะเสนอเครื่องมือในการติดตามและรักษาความปลอดภัยของข้อมูลได้อย่างที่ Revu เสนอให้คุณ นั่นเพราะเราเข้าใจดีว่า การสื่อสารที่คลาดเคลื่อน ไม่ชัดเจน นำไปสู่ความสับสนในการทำงาน สูญเสียทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย ยิ่งไปกว่านั้น ในบางกรณีถึงขั้นที่คุณต้องทำงานซ้ำอีกรอบ ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่ ๆ

แต่ถ้าคุณใช้งาน Revu คุณจะได้ทำงานบนซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นล่าสุดเสมอ พร้อมด้วยความสามารถในการติดตามปัญหา (Issue) ว่าได้รับการแก้ไขไปแล้วหรือไม่ และยังช่วยให้คุณทำงานร่วมกับทุกคนในโครงการได้แบบเรียลไทม์ บนไฟล์แบบตัวเดียวกันจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่ทุกคนใช้งานอยู่จากคนละที่

6.ทั้งหมดนี้ฟังดูดีนะ.. แต่ซอฟต์แวร์เดิมที่ตอนนี้มีอยู่เต็มเครื่อง แถมยังไม่เคยได้ใช้งานมันเลย แล้ว Bluebeam ต่างออกไปอย่างไร ?

06 1 Revu 20 Find Tool

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ทำไมคุณถึงเจอเหตุการณ์แบบนั้น นั่นก็เพราะซอฟต์แวร์ที่คุณซื้อไม่เป็นไปตามโฆษณา หรือจะบอกว่าไม่ตรงปกก็ได้ แต่ตรงกันข้ามกับบริษัทที่ซื้อ Revu ไปใช้ กลับซื้อมากขึ้นอีก เนื่องจากว่าตลอดช่วงระยะเวลาของโครงการหนึ่ง Revu ได้เข้าไปช่วยให้กระบวนการทำงานของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เราได้ช่วยชี้ให้คุณได้โฟกัสกับสิ่งที่สำคัญจริง ๆ ในงาน และลดเวลาการทำงานของคุณที่จะไปสู่เป้าหมายในรูปแบบที่คุณสามารถทำซ้ำได้แบบไม่ต้องเริ่มใหม่จากศูนย์ทุกครั้งในแต่ละโครงการ

06 2 Training Video

นอกจากนี้ สิ่งที่ดีของ Revu อีกอย่างก็คือ เรียนรู้ได้ง่าย เพราะเรามีวิดีโอสอนการใช้งานทั้งที่อยู่ในตัวซอฟต์แวร์เองและบนออนไลน์* จึงไม่ต้องพูดถึงเลยว่าเรามีกลุ่มผู้ใช้งาน Revu** กระจายอยู่ในหลากหลายประเทศ รวมถึงการจัดประชุมประจำปี***ที่รวบรวมเอาหัวข้อฝึกฝนการใช้งานที่เป็นประโยชน์และการนำเสนอที่แชร์จากผู้ใช้งานจริง เพื่อสร้างไอเดียใหม่ ๆ ให้กับคุณ และด้วยความเอนกประสงค์ของ Revu กลุ่มลูกค้าของเราจึงเพียงแค่ติดตามวิธีใหม่ ๆ ที่จะช่วยประหยัดเวลาและเงินในกระเป๋าของคุณไปพร้อมกัน

สุดท้ายคือ เราเข้าใจคุณดีว่า มันไม่ง่ายเลยที่จะตัดสินใจซื้อซอฟต์แวร์เพิ่มสักตัวในสถานการณ์แบบนี้ เราไม่อยากให้คุณคิดว่าการซื้อ Revu เปรียบเสมือนการลงทุนในซอฟต์แวร์ที่จะรอเงินปันผลในอนาคต แต่อยากให้คิดแบบตอนที่คุณซื้อค้อนมาสักอัน คุณไม่ได้คาดหวังว่าคุณอาจจะได้ใช้มันในอนาคต แต่สิ่งที่แน่นอนคือ มันเป็นสิ่งคุณต้องใช้ตอนนี้ เดี๋ยวนี้ เพราะมันมีงานที่กำลังรอเครื่องมือชิ้นนี้อยู่ ถ้าไม่มีค้อนเราก็จะไม่สามารถทำงานนั้นได้เลย ซึ่งความหมายที่เราต้องการสื่อให้คุณเห็นภาพร่วมกันก็คือ Revu ได้จ่ายเงินคืนให้ตัวมันเองในเกือบจะทันทีที่คุณซื้อไปแล้ว คุณจะลองไปคุยกับผู้รับเหมาดูก็ได้ เค้าก็จะบอกคุณถึงเรื่องต่าง ๆ ไม่ว่าจากการสื่อสารในโครงการที่พัฒนาดีขึ้น กระดาษที่ใช้น้อยลง ซึ่งนั่นซอฟต์แวร์ก็ได้สร้างความคุ้มทุนและประหยัดเงินให้คุณได้ในขั้นตอนเดียว

*ข้อมูลเพิ่มเติม support.bluebeam.com/training-videos

**ข้อมูลเพิ่มเติม bluebeam.com/communities/bluebeam-user-groups

***ข้อมูลเพิ่มเติม bluebeamextreme.com


ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

ใบเสนอราคา PDMC
คอร์สฝึกอบรม
คู่มือใช้งานโปรแกรม
line synergysoft
synergysoft online store
ติดต่อซินเนอร์จี้ซอฟต์

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Construction & Design Solution by Synergysoft
แหล่งรวบรวมความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการออกแบบงานอาคารด้วยระบบ BIM งานสถาปัตยกรรม งานโครงสร้างเหล็กและคอนกรีต งานระบบ การก่อสร้าง และคลาวด์โซลูชั่น

Manufacturing Solution by Synergysoft
แหล่งรวบรวมความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ 3 มิติ สำหรับมืออาชีพ งานวิศวกรรม งานเครื่องจักรกล งานเอกสาร และการจำลองผลิตภัณฑ์ 

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft