10 ประโยชน์ของการพิมพ์แบบ 3D ที่จะช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายได้

10 Benefits of 3D Printing

ไม่นานมานี้ เรายังเห็นการพิมพ์สามมิติยังเป็นเรื่องแปลกใหม่ เทคโนโลยียังพัฒนาได้ไม่เต็มที่และฮาร์ดแวร์ยังคงมีราคาแพงสำหรับการนำไปใช้เป็นหลัก แต่ไม่กี่ปีที่ผ่านมา มุมมองการพิมพ์แบบ 3D ทั้งหมดได้มีการเปลี่ยนแปลงไป ไม่ใช่เพียงแค่ผู้ผลิตที่เริ่มเพิ่มการพิมพ์แบบ 3D ไปยังร้านค้า แต่ผู้บริโภคบางรายก็มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยโดยการซื้อเครื่องจักรเป็นของตนเอง

  1. ค่าใช้จ่ายน้อยลง

ถึงแม้ว่าโครงการสเกลใหญ่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการพิมพ์แบบ 3D เป็นพันๆ ชิ้นส่วนจะมีราคาแพง แต่ก็ยังมีราคาถูกมากกว่าตัวเลือกอื่นๆ นี่คือเหตุผลที่ผู้ผลิตจำนวนมากสำรองการพิมพ์แบบ 3D สำหรับการทำงานที่น้อยลงและการสร้างต้นแบบ แม้แต่พลาสติกสามารถนำมาฉีดขึ้นรูปได้เช่นกัน แต่ค่าใช้จ่ายในการตั้งค่าอาจจะมากเกินไปสำหรับการผลิตในปริมาณน้อย ในกรณีนี้ผู้ผลิตสามารถสร้างแม่พิมพ์สำหรับการพิมพ์ 3D ได้ในราคาที่ไม่แพงสำหรับชุดสำเนาอะลูมิเนียม

  1. เวลาในการผลิตสั้นลง

การพิมพ์ 3D สามารถลดระยะเวลาที่ใช้ในแต่ละโครงการได้ เมื่อเปรียบเทียบกับวิธีการผลิตแบบดั่งเดิมที่มักใช้เวลาหลายวันหรือหลายสัปดาห์กว่าจะเสร็จสิ้น ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่สามารถพิมพ์ได้ในไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งจะช่วยในการเก็บของในคลังสินค้าทั่วไปและระเบียบการควบคุมรายการสินค้าดีขึ้น เพื่อประโยชน์ของแผนการปรับปรุงประสิทธิภาพมากที่สุด ภายใต้รูปแบบใหม่ ผู้ผลิตไม่จำเป็นต้องสต็อกทุกชิ้นของ single part, piece หรือ component โดยที่พวกเขาจะพิมพ์แต่ละส่วนตามที่จำเป็นและที่ต้องนำไปใช้โดยทันที

  1. คุณภาพที่ยอดเยี่ยม

การควบคุมคุณภาพคือส่วนหนึ่งของลักษณะที่สำคัญส่วนใหญ่ของการผลิตใดๆ ไม่ใช่เพียงแค่จะมีกระทบต่อชื่อเสียงของบริษัทในอุตสาหกรรม แต่การขาดการรับประกันคุณภาพสามารถส่งผลต่อความเสียหายไปยังพนักงานหรือลูกค้าได้ เนื่องจากการพิมพ์แบบ 3D จะมีการใช้วิธีการที่แตกต่างกันทั้งหมดในการผลิตมากกว่าการใช้เครื่องจักรผลิต กระบวนการนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับข้อบกพร่องและความตกต่ำที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์การผลิตด้วยกันทั้งหมดจำนวนมาก

10 Benefits of 3D Printing

  1. ดีต่อสิ่งแวดล้อม

ด้วยการมุ่งเน้นไปที่การผลิตแบบยั่งยืนอย่างมากขึ้นในศตวรรษที่ 21 การพิมพ์แบบ 3D ได้รับการยอมรับการสนับสนุนเพิ่มเติมจากผู้สนับสนุนของ green movement เนื่องจากผลการพิมพ์แบบ 3D ส่งผลเสียน้อยกว่าการใช้เครื่องจักรแบบเดิมๆ พวกเขากำลังปกป้องสิ่งแวดล้อมในขณะที่ได้ลดต้นทุนไปพร้อมๆ กัน แม้แต่อุตสาหกรรมสิ่งทอที่ล้อมรอบเทคโนโลยีการพิมพ์เสื้อผ้าและต้นแบบแบบ 3D

  1. ปรับแต่งได้มากขึ้น

ผลิตภัณฑ์การพิมพ์แบบ 3D สามารถปรับแต่งได้สูง นอกเหนือจากความสามารถพิมพ์ชิ้นส่วนออกจากพลาสติกน้ำหนักเบา รูปแบบรุ่นต่อไปบางรุ่นสามารถพิมพ์เคลือบโลหะได้ นี่คือการสร้างผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความสวยงามที่สามารถนำไปใช้ได้จริงเช่นเดียวกัน ซึ่งเป็นการเพิ่มประโยชน์เช่นเดียวกัน เช่น ความร้อนและความต้านทานสารเคมีไปยังการสร้างที่เสร็จสิ้น วิธีนี้ได้รับการออกแบบเพื่อการชุบโลหะ แต่ก็สามารถใช้พลาสติกได้เช่นกัน

10 Benefits of 3D Printing

  1. ความสามารถในการเข้าถึงผู้ใช้

ในขณะที่บางส่วนของเราได้มีการติดตั้งเครื่องจักรขนาดเล็กในโรงรถ ซึ่งส่วนใหญ่ไม่สามารถใช้จ่ายฟุ่มเฟือยได้ การพิมพ์ 3D สามารถนำไปสู่การดำเนินการผลิตที่มากขึ้นภายในบ้านได้ เนื่องจากความพร้อมใช้งานของเครื่องจักรระดับผู้บริโภค ถึงแม้จะยังคงมีราคาค่อนข้างแพงสำหรับโครงการแบบครั้งเดียว แต่ราคาของการพิมพ์ 3D และวัสดุจะลดลงอย่างรวดเร็ว

  1. ความซับซ้อนขนาดใหญ่

กระบวนการผลิตส่วนใหญ่มีข้อจำกัดอย่างมาก ถ้าจะพูดถึงเรื่องการสร้างชิ้นส่วนที่ซับซ้อน วิธีที่ใช้ในการหล่อและการตกแต่งไม่ละเอียดพอสำหรับชิ้นส่วนที่มีการจัดการที่ดีของการซับซ้อนในการออกแบบ แต่กระบวนการผลิตแบบ 3D สามารถพิมพ์การออกแบบใดๆ ได้เสมือนจริง โดยไม่คำนึงถึงความซับซ้อนภายในช่วงเวลาที่เหมาะสม ไม่เพียงแค่กำจัดบางส่วนของชิ้นส่วนที่จำเป็นในวิธีการผลิตแบบดั่งเดิม แต่ยังช่วยให้มีอิสระมากขึ้น ในเรื่องการออกแบบผลิตภัณฑ์ในอนาคต

  1. ลดความเสี่ยง

การพิมพ์แบบ 3D สำหรับผู้ผลิตที่ต้องการเสี่ยงในนวัตกรรมรุ่นต่อไปในศตวรรษที่ 21 แม้ว่าความเสี่ยงบางอย่างจะมีอยู่เป็นปกติเมื่อทำงานด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่นนี้ ความเสี่ยงของการทำธุรกิจในทุกวันนี้ลดลงอย่างมากด้วยการพิมพ์แบบ 3D กว่าวิธีการผลิตอื่นๆ ไม่เพียงแค่วิธีนี้ที่มีราคาลดลงเมื่อได้ลองออกแบบหรือผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ยังสามารถใช้ต้นแบบการพิมพ์ 3D เพื่อวัดความสนใจของนักลงทุนหรือผู้บริโภคเพื่อตัดสินใจว่าหากเริ่มการผลิตจะคุ้มค่าต่อเวลาและการพยายามหรือไม่

  1. ความทนทานของวัสดุ

วัสดุที่ใช้ในเครื่องพิมพ์ 3D ที่ทันสมัยยังมีความอเนกประสงค์มากกว่าส่วนใหญ่ของวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตแบบดั่งเดิม การพิมพ์ 3D จะช่วยให้สามารถเลือกผสมวัสดุต่างๆ ที่หลากหลายได้ ความหรูหาที่ไม่ได้หาได้ตลอดในร้านขายเครื่องจักรที่ทันสมัย เครื่องพิมพ์ 3D สามารถผสมกับวัสดุอื่นๆ เพื่อเลียนแบบความสวยงามของเซรามิก โลหะ แก้ว หรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ ได้

10 Benefits of 3D Printing

  1. การสร้างต้นแบบอย่างรวดเร็ว

การสื่อสารมีความจำเป็นเมื่อพยายามที่จะกำหนดส่วนหรือผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้าใหม่ ไม่ใช่เพียงแค่ต้องมีความเข้าใจในสิ่งที่ลูกค้าต้องการอย่างชัดเจน แต่คุณจำเป็นต้องบอกพวกเขาด้วยว่าคุณสามารถทำอะไรได้บ้าง รูปภาพ ข้อความ หรือไดอะแกรมเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ แต่ไม่มีอะไรเอาชนะความน่าสนใจของการมีต้นแบบที่สมจริงได้ ราคาที่ไม่แพงของวัสดุเข้ากับระยะเวลาการผลิตที่สั้นๆ ของเครื่องพิมพ์ 3D ที่ทันสมัย แน่นอนว่าการทำงานที่ดี ในขั้นตอนการสร้างต้นแบบส่วนประกอบและการสร้างความมั่นใจในการสื่อสารที่ตรงกันระหว่างทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

อดีต ปัจจุบัน และอนาคตของการพิมพ์สามมิติ

แม้จะมีการเริ่มต้นค่อนข้างช้า แต่แนวคิดของการพิมพ์สามมิติ ก็เริ่มที่จะได้รับแรงผลักดันในหมู่ผู้ผลิตและผู้บริโภคแล้วเช่นกัน ถึงแม้ว่าพวกเราสามารถมองเห็นประโยชน์จำนวนมากแล้วก็ตาม รวมถึงระยะเวลาการผลิตที่สั้นๆ การออกแบบที่มีความซับซ้อนมากขึ้น และการปรับปรุงคุณภาพ นวัตกรรมยังได้รับความนิยมอย่างสูงในเรื่องความเปนที่ชื่นชอบและฟังก์ชั่นการทำงาน

10 Benefits of 3D Printing


ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

ใบเสนอราคา PDMC
คอร์สฝึกอบรม
คู่มือใช้งานโปรแกรม
line synergysoft
Synergysoft Online Store
ติดต่อซินเนอร์จี้ซอฟต์

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Construction & Design Solution by Synergysoft
แหล่งรวบรวมความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการออกแบบงานอาคารด้วยระบบ BIM งานสถาปัตยกรรม งานโครงสร้างเหล็กและคอนกรีต งานระบบ การก่อสร้าง และคลาวด์โซลูชั่น

Manufacturing Solution by Synergysoft
แหล่งรวบรวมความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ 3 มิติ สำหรับมืออาชีพ งานวิศวกรรม งานเครื่องจักรกล งานเอกสาร และการจำลองผลิตภัณฑ์ 

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft