4 เหตุผลที่ซอฟต์แวร์สร้างแบบจำลอง 3 มิติมีความสำคัญในการออกแบบ

 

3D Modeling Software2

เรียนรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของการผสมผสานซอฟต์แวร์ในการสร้างแบบจำลอง 3 มิติ เข้ากับเวิร์กโฟลว์การออกแบบผลิตภัณฑ์ของคุณ รวมถึงการทำงานร่วมกันเป็นทีมแบบเรียลไทม์ และอื่นๆอีกมากมาย

ด้วยความก้าวหน้าในการออกแบบและพัฒนาซอฟต์แวร์ 3D CAD ทำให้ชิ้นงานต้นแบบดูมีสีสันเสมือนจริงบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้อย่างง่ายดาย การนำแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานได้หลากหลายประเภทใหม่เข้ามาภายใต้กระบวนการทำงานที่ทันสมัย ซึ่งได้กำหนดนิยามใหม่ว่าสามารถออกแบบอะไรก็ได้ในระยะเวลาที่กำหนด การสร้างโมเดลจำลอง 3 มิติได้แก้ไขข้อบกพร่องมากมายที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการที่ล้าสมัย และเพิ่มฟังก์ชันการทำงานในทีมออกแบบ มาเริ่มสำรวจกันว่าซอฟต์แวร์ดังกล่าว  ได้ปรับปรุงกระบวนการออกแบบอย่างไรบ้าง

 

ประหยัดค่าใช้จ่าย
save money

การสร้างโมเดลจำลองมักเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างชิ้นงานต้นแบบที่เป็นทางการ ซึ่งรวมถึงการผลิต การทำซ้ำทางกายภาพเมื่อหลายปีก่อน การสร้างแบบจำลอง 2 มิติ แบบดั้งเดิมทำให้ยากต่อการมองเห็นรูปแบบที่แท้จริง สิ่งนี้บังคับให้นักออกแบบต้องผลิตต้นแบบ หรือปั้นโมเดลเพื่อสะท้อนการเปลี่ยนแปลง/แก้ไขการออกแบบ จึงส่งผลให้มีต้นทุนทรัพยากรจำนวนมาก ซึ่งจะขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เมื่อมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์หลายรายการพร้อมกัน  ในท้ายที่สุด บริษัทต่างๆ มักจะต้องการเก็บรักษาวัตถุดิบเหล่านี้ไว้สำหรับการผลิตจริง แต่ก็ไม่สามารถทำการผลิตได้อย่างเต็มที่ เมื่อเวลาผ่านไป การสร้างแบบจำลอง 3 มิติสมัยใหม่ทำให้แนวคิดเป็นจริง นักออกแบบสามารถจัดการแบบจำลองและตรวจสอบได้จากทุกที่ทุกเวลา ทีมไม่ได้ถูกจำกัดอยู่เพียงการออกแบบมิติเดียวอีกต่อไป ซึ่งช่วยให้การออกแบบสามารถการปรับแต่งได้ง่ายขึ้น โดยไม่สิ้นเปลืองทรัพยากร

 

จดจำข้อบกพร่องได้ง่ายขึ้น

การต่อยอดจากการปรับเปลี่ยนที่ง่าย และการสังเกตจุดอ่อนของการออกแบบจะง่ายขึ้นมากเมื่อผู้คนสามารถใช้เลเยอร์อื่นๆ (และการทดสอบ) กับการออกแบบได้ ยกตัวอย่าง การทำแผนภูมิแสดงความเครียด การแสดงสีบนพื้นที่/ตำแหน่งเพื่อเน้นที่จุดกังวล นี่เป็นกุญแจสำคัญสำหรับผลิตภัณฑ์ที่ต้องแสดงพื้นผิวที่อาจเกิดความเสียหายภายใต้ความกดดันต่างๆ เช่น ความร้อน แรงดัน และแรงบิด การออกแบบในปัจจุบันมีรูปทรงต่างๆ มากมาย รูปทรงที่ซับซ้อนจึงถือเป็นบรรทัดฐานใหม่ การตรวจสอบแบบจำลองอย่างอิสระช่วยให้นักออกแบบสามารถทำการตรวจสอบได้ทุกรูปแบบ เพื่อให้แน่ใจว่าแต่ละความไม่สมบูรณ์นั้นสามารถระบุได้และถูกต้อง เพื่อนำไปใช้ หรือทำซ้ำได้อีกในครั้งถัดไป

 

ใช้งานง่ายและมีประสิทธิภาพ
Tech Center San Francisco Fusion 360 04 2

การออกแบบด้วยดิจิทัล ทำให้ง่ายต่อการเปลี่ยนแปลงและแก้ไขทีละมากๆ อีกทั้งยังนำไปใช้กับการวนซ้ำได้ ซึ่งมักจะเกี่ยวข้องกับการคลิก การเลือก หรือการสลับเท่านั้น การแสดงภาพที่ได้รับการปรับปรุงที่นำเสนอผ่านการสร้างโมเดลแบบจำลอง 3 มิติทำให้ผู้ใช้สามารถดูตัวอย่างการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ได้จากทุกมุมมอง ง่ายต่อการตรวจสอบ การเปลี่ยนแปลงทางกายภาพ การเปลี่ยนแปลงการทำงาน และความสวยงามที่มองเห็นได้เด่นชัด เนื่องจากการออกแบบแบบดั้งเดิมมีความยุ่งยากและใช้เวลานานกว่า ในการสร้างแบบจำลอง 3 มิติจึงเข้ามาตอบโจทย์การทำงานที่ง่าย สะดวก สามารถผลิตเวอร์ชันที่ใหม่กว่าได้ภายในเวลาไม่ถึง 15 นาที นอกจากนั้นยังเป็นแพลตฟอร์มการออกแบบ 3D ชั้นนำ ที่ช่วยลดเส้นโค้งการเรียนรู้ของซอฟต์แวร์ ทำให้ทีมคล่องตัว และลดเวลาในการฝึกอบรมอีกด้วย

 

รายละเอียดและความแม่นยำที่เหนือชั้น

โมเดล 3 มิติช่วยให้ทีมสามารถสร้างรูปทรงใดก็ได้เท่าที่จะจินตนาการได้ ในขณะที่ยังคงความสามารถในการผลิตและช่วยให้มองเห็นวิสัยทัศน์โดยรวมได้อย่างง่ายดาย การสร้างแบบจำลอง 3 มิติสมัยใหม่ให้ระดับความลึกของการออกแบบที่ร่างคร่าวๆ ซึ่งในการออกแบบ 2 มิติไม่สามารถทำได้ เช่น การควบคุมรายละเอียดที่ได้รับการปรับปรุง นอกจากนี้ยังช่วยให้วิศวกรสำรวจลักษณะทางกายภาพของการออกแบบ โดยไม่ต้องใส่ใจต่อข้อจำกัดทางกายภาพ

ในด้านการทำงานร่วมกัน รายละเอียดที่พิถีพิถันทำให้ง่ายต่อการถ่ายทอดรายละเอียดที่อยู่เบื้องหลังการออกแบบที่กำหนด ทีมออกแบบไม่ได้อยู่ในกรอบอีกต่อไป พวกเขาสามารถสื่อสารกับทีมอื่นและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้อย่างง่ายดาย การจะดิ้นรนเพื่อการออกแบบจำเป็นต้องมีองค์ประกอบที่สำคัญทั้งหมดอยู่ในแผนผัง โมเดล 3 มิติช่วยให้ทีมใส่รายละเอียดได้มากขึ้น ซึ่งช่วยให้ทุกคนเข้าใจตรงกัน

ทำไมต้อง Fusion 360 ?

Technology Center Toronto 1408

เครื่องมือ 3 มิติที่มีความทันสมัยอย่างแท้จริง และจุดเด่นของการทำงานยุคสมัยใหม่คือการทำงานได้จากระยะไกล ผู้คนต่างมองหาโซลูชั่นที่ใช้งานง่ายและเป็นมิตรกับผู้ใช้ อย่างเช่น Fusion 360 ช่วยให้สมาชิกในทีมสื่อสารจากระยะไกลได้ผ่านเครื่องมือ อุปกรณ์ที่ช่วยในการทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์ เช่น การคอมเม้นท์แสดงความคิดเห็น การเพิ่มคำอธิบายประกอบ และอื่นๆ อาจทำงานนอกออฟฟิศ แต่ไม่ได้หมายความว่าสมาชิกในทีมจะไม่ได้ทำงานในลูปเดียวกัน ซอฟต์แวร์ Cloud ช่วยให้คุณเค้นความสามารถในการพัฒนาการออกแบบ และหลังจากการออกแบบโดยไม่จำเป็นต้องอยู่ที่โต๊ะทำงานขอคุณตลอดเวลา

Fusion 360 เหมาะสำหรับนักออกแบบผลิตภัณฑ์มืออาชีพและมือสมัครเล่น นอกเหนือจากเครื่องมือสร้างแบบจำลองมาตรฐานแล้ว Fusion 360 ยังมีรายการคุณสมบัติมากมาย ซึ่งรวมถึงการออกแบบพารามิเตอร์ การออกแบบอิเล็กทรอนิกส์ การออกแบบทั่วไป ความสามารถในการพิมพ์ 3 มิติ และอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีปลั๊กอินและส่วนขยายเพิ่มเติมที่หลากหลายเพื่อให้เวิร์กโฟลว์การสร้างแบบจำลอง 3 มิติของคุณราบรื่นยิ่งขึ้น

หากคุณกำลังมองหาซอฟต์แวร์สร้างแบบจำลอง 3 มิติเวอร์ชั่นทดลองใช้ฟรี คุณสามารถดาวน์โหลด ได้ที่นี่ 3D modeling software และดูแหล่งข้อมูลวิดีโอแนะนำสำหรับผู้เริ่มต้นใช้งานในช่อง YouTube ของเรา our YouTube channel.

Reference : autodesk.com/products/fusion-360/blog/3d-modeling-software-design-process-benefits/ 


ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

ใบเสนอราคา PDMC
คอร์สฝึกอบรม
คอร์สฝึกอบรม
line synergysoft
synergysoft online store
ติดต่อซินเนอร์จี้ซอฟต์

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Construction & Design Solution by Synergysoft
แหล่งรวบรวมความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการออกแบบงานอาคารด้วยระบบ BIM งานสถาปัตยกรรม งานโครงสร้างเหล็กและคอนกรีต งานระบบ การก่อสร้าง และคลาวด์โซลูชั่น

Manufacturing Solution by Synergysoft
แหล่งรวบรวมความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ 3 มิติ สำหรับมืออาชีพ งานวิศวกรรม งานเครื่องจักรกล งานเอกสาร และการจำลองผลิตภัณฑ์ 

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft