สร้างบ้านคอนกรีตด้วยการพิมพ์ 3D ภายใน 24 ชั่วโมง

3D Printed Concrete House

ICON มีการวางแผนในการสร้างที่พักอาศัยจากเทคโนโลยีการพิมพ์ 3D ภายในวันเดียว อาจเป็นวิธีการสร้างบ้านที่มีราคาไม่แพง ให้กับผู้คน 1.2 ล้านคนที่ไม่มีที่พักอาศัยที่เหมาะสม

บริษัท start-up ในออสติน เท็กซัส จะมีการผลิตขนาดใหญ่สำหรับบ้านขนาดเล็กๆ โดยการใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ 3D เพื่อหาวิธีการแก้ปัญหาราคาของที่พักอาศัยทั่วโลก

ICON ได้แนะนำวิธีการใหม่ในการผลิตบ้านด้วยเครื่องพิมพ์ 3D ขนาดใหญ่ บริษัทกล่าวว่ากระบวนการสร้างจะใช้เวลาในการสร้างเพียงแค่ 12 - 24 ชั่วโมง ทาง ICON ได้แสดงวิธีการสร้างบ้านนอกจากการใช้ซีเมนต์ขนาด 650 ตารางฟุตในวันเดียวที่เทศกาลภาพยนต์และนวัตกรรมประจำปีที่รู้จักกันในชื่อ SXSW 

djembed

ICON หวังว่าการสร้างที่พักอาศัยที่ยั่งยืนและมีคุณภาพที่สามารถเข้าถึงได้ทุกคนโดยร่วมมือกับโซลูชั่นที่พักอาศัยโดยไม่หวังผลกำไร ทางบริษัทกล่าวว่า ในปัจจุบันสามารถสร้างบ้านเดี่ยวของพวกเขาได้ในราคา $10,000 โดยการใช้เครื่องพิมพ์ขนาดอุตสาหกรรม แต่มีการทำงานที่ลดค่าใช้จ่ายได้ถึง $4,000 เป้าหมายหลักของ ICON ไม่ใช่เพียงแค่สร้างบ้านด้วยความรวดเร็ว แต่ยังช่วยให้มีราคาไม่แพงมากด้วยเช่นกัน “ซึ่งมีราคาถูกกว่าบ้านตัวอย่างในอเมริกาอย่างมาก” Jason Ballard ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ICON กล่าว

3D Printed Concrete House 2

เมื่อไม่นานมานี้ชาวอเมริกาบ้างคนได้มีการตัดสินใจลดขนาดให้เป็นบ้านหลังเล็กๆ แต่ก็มีค่าใช้จ่ายเกือบ $40,000 และลดได้เพียง 200 - 400 ตารางฟุตเท่านั้น ICON และ Alexandria Lafci ผู้ร่วมก่อตั้ง มีความเชื่อเหมือนกันว่า “เทคโนโลยีการพิมพ์ 3D นั้นจะเป็นวิธีการสำหรับการสร้างบ้านทุกชนิด”

ประชาชน 12 ล้านคนอาศัยอยู่โดยที่ไม่มีที่พักอาศัยที่ปลอดภัย

รายงานจากสถาบัน World Resources ระบุว่าประมาณ 12 ล้านคน ในปัจจุบันอาศัยอยู่ในเมืองที่ไม่มีที่พักอาศัยแบบราคาถูกหรือปลอดภัย พาร์ทเนอร์ได้วางแผนในการสร้างชุมชนที่พักอาศัยด้วยการพิมพ์ 3D 100 หลังโดยมีราคาไม่แพงใน El Salvador ในปีถัดไป

3D Printed Concrete House 3

เครื่องพิมพ์ 3D ที่นำมาใช้ในการสร้างบ้านมีขนาดใหญ่ แต่ยังคงสามามรถเคลื่อนย้ายพกพาได้ เครื่องพิมพ์จะผสมคอนกรีตที่ทำให้แข็งเมื่อทำการพิมพ์

คอนกรีตจะถูกวาง 100 เส้น มีความหนาประมาณ 1 นิ้วและคงยึดรูปร่างไว้เมื่อแข็งตัว ความแข็งแรงของการการพิมพ์ผนังแข็งแรงมากกว่า cinderblocks หลังจากการแข็งตัวไม่กี่วัน แต่บ้านจะอาศัยอยู่ได้ทั้งหมดหลังจากถูกสร้างขึ้น

ICON ต้องการที่จะพัฒนาหุ่นยนต์ในอนาคตที่สามารถติดตั้งหน้าต่างได้อย่างอัตโนมัติ รวมถึงโดรนที่สามารถทาสีสเปรย์ภายนอกผนังได้ และทางบริษัทกำลังวางแผนในการสำรวจความเป็นไปได้ของการพิมพ์หลังคาด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีสำหรับระงับคอนกรีตชั่วคราวในขณะที่พิมพ์ยังไม่สามารถทำได้

3D Printed Concrete House 4

นอกจากนี้ยังมีบริษัทอื่นๆ ที่ทำงานเกี่ยวกับการพิมพ์ที่พักอาศัย หนึ่งในนั้นคือ Apis Cor. ในรัสเซีย แต่อย่างไรก็ตาม ICON คิดว่าโครงสร้างคืออย่างแรกของการพิมพ์บ้านที่จะได้รับการพิจารณาให้พักอาศัยได้โดยรัฐบาลท้องถิ่น

บริษัทหวังที่จะทำให้เป็นธุรกิจสำหรับเทคโนโลยีการพิมพ์บ้านในสหรัฐอเมริกาในระยะยาว ในที่ซึ่งขาดแคลนที่พักอาศัยในระดับที่น่าตกใจในบางเมืองใหญ่ๆ การพิมพ์ 3D ได้มีการปฎิวัติแนวทางผลิตภัณฑ์ในการสร้างและจะดำเนินการต่อไปในอนาคต ตามที่ผู้เชี่ยวชาญกล่าว

เครื่องพิมพ์สามารถสร้างโครงสร้าง 3D โดยการใช้วัสดุที่ต่างกัน รวมถึงปูนซีเมนต์ สำหรับที่พักอาศัย เครื่องพิมพ์ 3D ขนาดเล็กสามารถใช้ในการสร้างของเล่นสำหรับเด็กได้ หรือในทางกาแพทย์ เครื่องพิมพ์ 3D สามารถใช้ในการสร้างขาเทียมราคาประหยัดได้ หวังว่าในเงื่อนไขของการอยู่อาศัย การก่อสร้างราคาถูกจะสามารถเริ่มสร้างเทรนด์สำหรับที่พักอาศัยราคาถูกได้


ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

ใบเสนอราคา PDMC
คอร์สฝึกอบรม
คู่มือใช้งานโปรแกรม
line synergysoft
Synergysoft Online Store
ติดต่อซินเนอร์จี้ซอฟต์

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Construction & Design Solution by Synergysoft
แหล่งรวบรวมความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการออกแบบงานอาคารด้วยระบบ BIM งานสถาปัตยกรรม งานโครงสร้างเหล็กและคอนกรีต งานระบบ การก่อสร้าง และคลาวด์โซลูชั่น

Manufacturing Solution by Synergysoft
แหล่งรวบรวมความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ 3 มิติ สำหรับมืออาชีพ งานวิศวกรรม งานเครื่องจักรกล งานเอกสาร และการจำลองผลิตภัณฑ์ 

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft