ประโยชน์ 5 ประการของการผลิตโดยใช้ดิจิตอล

benefits of digital manufacturing

จากการปฏิวัติรูปแบบอุตสาหกรรมเข้าสู่ยุคที่ 4 ซึ่งยังคงเดินหน้าทำลายอุตสาหกรรมเก่าๆ ทั้งหมด ผู้ผลิตจำเป็นต้องมีการตอบสนองให้รวดเร็วกว่าการเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาความสามารถใหม่ๆ ที่สามารถผลักดันรายได้และการเจริญเติบโตให้มากที่สุด

IDC เชื่อว่า 3 ใน 20 อันดับแรกของบริษัทในอุตสาหกรรมหลักจะหยุดชะงักโดยคู่แข่งใหม่ใน 5 ปีข้างหน้า เพิ่มความกังวลอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับช่องว่างของผลผลิตในการผลิตและผลกระทบหรือ Brexit ซึ่งทำให้เห็นได้ชัดว่าโลกที่ไม่สะดวกสบายที่จะใช้ชีวิตอยู่ จะต้องอาศัยนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อให้อยู่ในแนวหน้าของแถว

การเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ระบบดิจิตอล (digitisation)  โดยการปรับปรุงกระบวนการผลิต จะช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย และสร้างการเชื่อมต่อแบบใกล้ชิดกับผู้บริโภค นี่คือการเปลี่ยนแปลงอนาคตของการผลิตและเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ตามรายงานการผลิตล่าสุดปี 2020 โดย 87% ของผู้ผลิตมีความพร้อมที่จะลงทุนในเทคโนโลยีดิจิตอลที่ช่วยยกระดับการผลิต

แต่การเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ระบบดิจิตอลก็มีราคาที่ต้องจ่าย เพื่อใช้ประโยชน์อย่างเต็มรูปแบบ ธุรกิจจำเป็นต้องมีการลงทุนในรูปแบบการทำงานใหม่ๆ รวมถึงการอบรมและอุปกรณ์เครื่องมือ

5 benefits of digital manufacturing

 

นี่คือ 5 วิธีการที่สามารถใช้ประโยชน์จากการทำงานแบบดิจิตอล

 

  1. ทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เทคโนโลยีดิจิตอลสามารถปรับปรุงการดำเนินการผลิตได้ ด้วยกระบวนการอัตโนมัติ สามารถระบุจุดอ่อนและจุดติดขัดในการผลิตและการทดสอบไอเดียใหม่ก่อนการดำเนินงาน ทำให้ธุกิจสามารถประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย ในขณะที่สามารถใช้เวลาของพนักงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

การเริ่มดำเนินการ เช่น e-sourcing การเติมสต็อกโดยอัตโนมัติ การตรวจสอบ KPI และการวิเคราะห์การหยุดชะงัก ที่จะช่วยให้มีอิสระในการตรวจสอบประสิทธิภาพโรงงานที่เกิดขึ้นและทำการปรับปรุงที่จำเป็นได้อย่างรวดเร็ว เป็นวิธีการที่ฉลาดในการทำงาน

 

  1. สร้างนวัตกรรมได้ง่ายขึ้น

การออกแบบโรงงานดิจิตอลเป็นสถานที่ทำงานที่ยืดหยุ่นได้มากขึ้น แทนที่แบบดั่งเดิม วิธีการแบบ linear การสร้างเครื่องจักรขึ้นอยู่กับการร่างแบบและวงจรการพัฒนาของนักออกแบบ การ digitisation จะทำให้แผนการและการพัฒนาเป็นไปได้ วิธีนี้สามารถระบุจุดอ่อนที่อาจจะเป็นไปได้ ซึ่งดีกว่าแทนที่จะเลือกเข้าใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้น

เทคโนโลยีใหม่ที่น่าตื่นเต้น เช่น ระบบการสร้างโมเดลแบบ 3D และการเชื่อมต่อข้อมูลที่จะช่วยให้โรงงานสามารถกำหนดค่าและตั้งค่าใหม่ได้อย่างรวดเร็วและง่ายมากขึ้นกว่าแต่ก่อนและมีค่าใช้จ่ายลดลง

 

  1. แชร์ความรู้เฉพาะทาง

มีเครื่องเครื่องมือทางวิศวกรรมอันชาญฉลาดอยู่มากมาย อย่างไรก็ตามการออกแบบแบบเดิมและการสร้างอย่างมีเหตุผล มักถูกล็อคอยู่ภายในหัวแค่ไม่กี่คนเท่านั้น เมื่อเวลาผ่านไปและมีการเปลี่ยนแปลงพนักงาน insights ที่สำคัญและความลับเหล่านั้นจะหายไป ท้ายที่สุด ไม่มีใครในองค์กรอาจรู้ได้ว่าทำไมเครื่องจักรเฉพาะถึงมีวิธีการกำหนดค่าที่แน่นอน ทำการอัพเกรดและผลัดเปลี่ยนที่ซับซ้อนได้มากขึ้น เพื่อให้สำเร็จผล

ในโลกดิจิตอล การออกแบบเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นร่วมกันและจัดเก็บจากส่วนกลาง ดังนั้นจึงสามารถแชร์ให้กับทุกๆ คนได้ ความรู้ที่สำคัญนี้จะอยู่ภายในบริษัทได้นานเท่าที่จำเป็น

 

  1. เรียนรู้จากการทำงาน

เนื่องจากเราสามารถสร้างความฉลาดและคำแนะนำเข้าไปในเครื่องจักรใหม่ๆ ในการพัฒนาและการนำไปใช้ การทำงานจะถูกปรับให้เหมาะสมและสามารถเลือกการหยุดชะงักที่อาจเกิดขึ้นได้ก่อนที่จะเกิดผลกระทบกับธุรกิจ นอกจากนี้ เมื่อเครื่องจักรเหล่านี้ได้สร้างข้อมูลเพิ่มมากขึ้น ยังสามารถใช้ประโยชน์จากการวิเคราะห์ขั้นสูง เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องได้เช่นกัน

ระบบดิจิตอลเป็นระบบที่ใช้งานง่าย พวกเขาเรียนรู้จากสภาพแวดล้อมรอบๆ และสามารถสร้างคำแนะนำสำหรับการปรับปรุงกระบวนการที่ขึ้นอยู่กับข้อมูลนั้นๆ ทั้งหมดนี้จะถูกเพิ่มจนกระบวนการการผลิตดีขึ้นและมีวิธีการปฏิบัติที่ดีที่สุด

 

  1. ทำให้ลูกค้าและพนักงานมีรู้สึกมีความสุขมากขึ้น

Digitisation จะช่วยให้มีโอกาสในการจัดการคุณภาพและควบคุมตั้งแต่แรกเริ่มอย่างเข้มงวดสำหรับผลิตภัณฑ์และซับพลายเออร์ ตลอดจนถึงให้ความรู้สึกไร้กังวล และยังสามารถตอบสนองการทำงานตามความต้องการได้ง่ายมากขึ้น ลูกค้าจะรู้สึกมีความสุข ในขณะที่พนักงานจะสนุกกับการทำงานมากขึ้น และจะกลายเป็นที่น่าสนใจต่อพนักงานใหม่ หากมีการใช้งานเทคโนโลยีขั้นสูง

 

ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

product design & manufacturing collection online store

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Construction & Design Solution by Synergysoft
แหล่งรวบรวมความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการออกแบบงานอาคารด้วยระบบ BIM งานสถาปัตยกรรม งานโครงสร้างเหล็กและคอนกรีต งานระบบ การก่อสร้าง และคลาวด์โซลูชั่น

Manufacturing Solution by Synergysoft
แหล่งรวบรวมความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ 3 มิติ สำหรับมืออาชีพ งานวิศวกรรม งานเครื่องจักรกล งานเอกสาร และการจำลองผลิตภัณฑ์ 

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft