5 อันดับแรกของเทรนด์การผลิตที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในปี 2019

5 Manufacturing top trends 2019

นวัตกรรม เช่น drones, 3D printing, artificial intelligence (AI) และ Internet of Things (IoT) มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องตามวิถีของตนเอง คนวงใน ผู้เชี่ยวชาญ และบริษัทที่ได้ทำการสำรวจกล่าวไว้ว่า ในปี 2019 เทรนด์เหล่านี้อีกไม่นานจะถูกรวมเข้าด้วยกันเพื่อเป็นเครื่องมือสิ่งทอของอุตสาหกรรมที่มากกว่าผลรวมของส่วนต่างๆ การผลิตการแปรรูปดิจิตอลของภาคควรจะเร่งให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องกับศักยภาพที่ได้ปลดล็อคนี้รวมกัน

ในขณะที่ เทคโนโลยี blockchain กำลังเติบโตจากการเริ่มต้นของการพิจารณา cryptocurrency ด้วยการขยายสาขาอย่างแพร่หลายสำหรับการดำเนินงานการผลิต

ตั้งแต่โดรนที่ทำงานอย่างอิสระไปจนถึงการทำงานร่วมกันของมนุษย์และหุ่นยนต์ (human-robot collaboration) นี่คือเทรนด์การผลิตอันดับต้นๆ ที่มองเห็นได้ในปีนี้

djembed

 

  1. โรงงานอ้างอิงอุตสาหกรรม 4.0 คืออนาคต

แนวโน้มการเติบโตของระบบอัตโนมัติและการแลกเปลี่ยนข้อมูลในเทคโนโลยีการผลิตที่เป็นไปตามชื่ออุตสาหกรรม 4.0 การนำเสนอนี้ที่ Autodesk University 2018 ใน Las Vegas ได้แสดงให้เห็นว่าการเคลื่อนไหวนี้ท้าทายให้บริษัทรวบรวมหุ่นยนต์อัจฉริยะ การทำงานร่วมกันของมนุษย์และหุ่นยนต์ การผลิตสารเติมแต่ง AR การจำลองการผลิต การฝึกอบรมที่สมจริง การผสมผสานห่วงโซ่คุณค่า และการกระจายอำนาจและการควบคุมการผลิต เพื่อให้สามารถเจริญเติบโตแบบยกกำลังและขยายขีดความสามารถในการผลิต

industry 40 meaning

 

  1. ทั่วโลกมีการใช้โดรนและหุ่นยนต์เพิ่มขึ้น

นักวิเคราะห์ของบริษัท IDC คาดว่าการใช้โดรนและระบบหุ่นยนต์จะมากถึง 115 พันล้านเหรียญในปีต่อไป เพิ่มขึ้นถึง 17.6% จากปี 2018 ความสามารถของระบบนำทางอัตโนมัติและแผนที่ 3D อย่างเต็มรูปแบบ รวมการปรับปรุงอย่างรวดเร็วของประสิทธิภาพแบตเตอรี่และระบบการจัดการการจราจรทางอากาศ ได้ถูกนำไปใช้ในการค้นหาแหล่งที่มาของวัสถุดิบและตรวจสอบอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย

0 kXtuCUUNE1rzEW44

 

  1. IoT ที่ใหญ่และรวดเร็วขึ้นได้ขยายการติดต่อกับ Intermachine

การปรับปรุงเซ็นเซอร์และการเปิดตัวการเชื่อมต่อ 5G ที่จะเริ่มขึ้นในปี 2019 จะช่วยให้ IoT ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง การรวบรวมของ AI และ machine learning ใน IoT จะช่วยให้จัดการข้อมูลที่มากมาย การให้ข้อมูลเชิงลึก และโซลูชั่นที่จะช่วยเพิ่มการตอบสนองของผู้ผลิตและปรับปรุงประสิทธิภาพของรายงานตาม Manufacturing.net ตัวอย่าง เครื่องจักรสามารถตอบสนองต่อปัญหาตามที่เกิดขึ้นในทันที โซลูชั่นที่เกิดขึ้นตามเวลาที่เหมาะสมจะไม่ผลิตสินค้าที่ไม่ดีออกมาในที่แรก

Internet of Things Blue

 

  1. Blockchain จับคู่กับ Cryptocurrency และการผลิต

ในปี 2019 เทคโนโลยี Blockchain จะส่งกระทบโดยตรงต่อความรวดเร็ว ความปลอดภัย ความคุ้มค่าในการลงทุนของการดำเนินงานและการทำธุรกรรมการเงินในการผลิต ตามนิตยสาร Manufacturing Global ในหนึ่งระบบบัญชีแยกประเภทกระจาย เทคโนโลยีนี้สามารถกำหนดพื้นที่ต่างๆ ของการจัดการ การติดตาม และรายงานการเปลี่ยนแปลงในห่วงโซ่อุปทาน ด้วยมุมมองที่โปร่งใสมากขึ้นของการบันทึกกิจกรรม ผู้ผลิตสามารถมองเห็นทุกส่วนในห่วงโซ่อุปทานในแบบเรียลไทม์และระบุปัญหาก่อนจะกลายเป็นที่แพร่หลาย

blockchain technology

 

  1. 3D Printing ผลักดันเข้าสู่การผลิต

ด้วยการมีต้นแบบที่รวดเร็วที่สร้างขึ้นอย่างเต็มรูปแบบ 3D Printing จะตระหนักถึงศักยภาพที่มากขึ้นอยู่เสมอเพื่อสร้างการผลิตที่ประหยัดกว่า ดีกว่า แข็งแรงกว่า และรวดเร็ว ศาสตราจารย๋ Richard D’Aveni ได้กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องในหนังสือใหม่ของเขา The Pan-Industrial Revolution: วิธีการผลิตขนาดใหญ่รูปแบบใหม่จะเปลี่ยนโลกและ podcast

Download Autodesk Meshmixer

--------------------------------------------------------------------------------------------------

Info 5 MFG Tends 2019

 

ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

product design & manufacturing online store

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Construction & Design Solution by Synergysoft
แหล่งรวบรวมความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการออกแบบงานอาคารด้วยระบบ BIM งานสถาปัตยกรรม งานโครงสร้างเหล็กและคอนกรีต งานระบบ การก่อสร้าง และคลาวด์โซลูชั่น

Manufacturing Solution by Synergysoft
แหล่งรวบรวมความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ 3 มิติ สำหรับมืออาชีพ งานวิศวกรรม งานเครื่องจักรกล งานเอกสาร และการจำลองผลิตภัณฑ์ 

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft