ทีมแข่งรถ Stewart-Haas Racing เพิ่มความเร็วด้วย Fusion 360 & Generative Design

เพมประสทธภาพดวย Generative Design 01

      ทีมแข่งรถ Stewart-Haas Racing ได้เป็นแชมป์การแข่งขัน NASCAR ซึ่งเป็นองค์กรที่เข้าแข่งขันในซีรีส์ National touring series มาเรียนรู้ว่าทีมนี้จะเหยียบเบรกให้เบาโดยใช้การออกแบบ Generative Design ของ Autodesk ใน Fusion 360 ได้อย่างไร

 stewart haas racing customer image 13

 

       ทีมแข่งรถ Stewart-Haas Racing มีหนึ่งภาระกิจหลักคือ การชนะการแข่งขันให้มากขึ้น ซึ่งทีมได้คว้าแชมป์การแข่งขัน NASCAR โดยทีมได้มีการออกแบบและนวัตกรรมการผลิตใหม่ๆ อยู่เสมอเพื่อให้ทีมของตนเป็นผู้นำ โดยมุ่งเน้นที่ความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และการลดน้ำหนักอยู่เสมอ ด้วยความร่วมมือกับ Autodesk ทำให้ Stewart-Haas Racing ตัดสินใจลองเหยียบเบรกให้มีน้ำหนักเบา เนื่องจากเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดชิ้นหนึ่งของ Ford Mustang หมายเลข 41 ของนักแข่งระดับแนวหน้า โคล คัสเตอร์ (Cole Custer)

 

เพิ่มประสิทธิภาพด้วย Generative Design

ทีมงานใช้วิธีการผลิตแบบดั้งเดิมเพื่อออกแบบแป้นเบรกที่มีอยู่ จนในที่สุดพวกเขาก็หมดทางเลือกสำหรับการลดน้ำหนักแป้นเบรกลงไปอีก ด้วย Autodesk Fusion 360 ทีมงานใช้ Generative Design เพื่อค้นพบการออกแบบใหม่ๆ มากมายโดยคำนึงถึงน้ำหนักและความปลอดภัย พวกเขาตัดสินใจเลือกตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการทดสอบแบบจำลองและผลิตด้วยระบบ (Metal 3D Printing) เครื่องพิมพ์ 3 มิติ ชนิดโลหะด้วยเลเซอร์ Ren 500Q ของ Renishaw

 

djembed

 

       ทีมงานได้ทดสอบแป้นเหยียบภายในบริษัทเพื่อจำลองเหตุการณ์การเบรกตามปกติในระยะทางการแข่งขันหลายช่วง ซึ่งคิดเป็นการเบรก 3000 รอบ ซึ่งคันเหยียบสามารถทนต่อน้ำหนักบรรทุกและรอบการทำงานทั้งหมดได้อย่างไร้ที่ติ

      ทีมแข่งรถ Stewart-Haas Racing ได้ลดน้ำหนักลง 32% และเพิ่มความแข็งขึ้น 50% สำหรับแป้นเบรกใหม่ ใช้เวลาเพียงสองเดือนในการดำเนินการตั้งแต่ต้นจนจบและได้รับการจัดส่งภายในสองสัปดาห์ของวันแข่งขัน

 

stewart haas racing customer image 01

 

       Mitchell (Engineering Integration Manager) ของ Stewart-Haas Racing กล่าวว่า "ความสามารถในการใช้ Generative Design ของ Autodesk และความสามารถในการพิมพ์โลหะของ Renishaw จะช่วยปลดล็อกสิ่งที่ก่อนหน้านี้ไม่พร้อมใช้งาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเข้าถึงความเร็วที่สูงขึ้น และลดเวลาในแต่ละรอบได้"

 

autodesk 4

 

สุดท้ายนี้เราหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณอยากเริ่มที่จะใช้งาน Fusion 360 Generative Design เพื่อนำไปพัฒนาการทำงานของคุณให้มีความหลากหลาย

และขอฝากช่องทางการเรียนรู้เพิ่มเติมที่ช่องทาง YouTube ได้จากช่อง SynergysoftChannel ตามลิงก์นี้ได้เลยครับ  youtube.com/SynergysoftChannel  และอีกช่องทางคอร์สเรียนออนไลน์จากเว็บไซต์ LUVICHA 


ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

Product for bento Synergysoft Online Store

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Construction & Design Solution by Synergysoft
แหล่งรวบรวมความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการออกแบบงานอาคารด้วยระบบ BIM งานสถาปัตยกรรม งานโครงสร้างเหล็กและคอนกรีต งานระบบ การก่อสร้าง และคลาวด์โซลูชั่น

Manufacturing Solution by Synergysoft
แหล่งรวบรวมความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ 3 มิติ สำหรับมืออาชีพ งานวิศวกรรม งานเครื่องจักรกล งานเอกสาร และการจำลองผลิตภัณฑ์ 

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft