เหตุผลสำคัญที่ผู้ใช้ AutoCAD ควรอัปเกรดเป็น Inventor และ Product Design & Manufacturing Collection

top reasons upgrade Inventor

AutoCAD ทำงานในรูปแบบ 2 มิติให้กับคุณและทีมของคุณเป็นเวลานานหลายสิบปีแล้ว และเมื่อเวลาผ่านไปซอฟต์แวร์จึงได้ถูกพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นคุณและทีมของคุณควรที่จะปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานบางส่วนเพื่อให้สอดคล้องกับซอฟต์แวร์ที่ถูกพัฒนาขึ้น มาดูกันว่าทำไมถึงควรเปลี่ยน

เรียนรู้วิธีการที่  Product Design & Manufacturing Collection ทำให้คุณมีเครื่องมือที่จำเป็นในการปรับวิธีการสร้างแบบจำลองให้ทันสมัยในรูปแบบ 3 มิติ และเมื่อมีการแก้ไขปรับปรุงหรือพัฒนาแบบจำลองซึ่งสามารถทำได้อย่างง่ายดาย

1 ทำให้กระบวนการออกแบบของคุณมีความคล่องตัว

การสร้างแบบโมเดล 3 มิติที่ใช้พารามิเตอร์ ทำให้สามารถสร้างจุดประสงค์ และความสัมพันธ์ระหว่างคุณสมบัติทางเรขาคณิตไต้ ซึ่งส่งผลให้ลดเวลา ในการทำการเปลี่ยนแปลงการออกแบบมารวมเข้าด้วยกันไดอย่างมีนัยสำคัญ พารามิเตอร์เดียวสามารถถ่ายทอดการอัปฺเตดทางเรขาคณิตได้ทั่วทั้งแบบโมเดล นอกจากนี้ ภาพวาดยังมีความเชื่อมโยงกันกับแบบโมเดล 3 มิติ และจะอัปเดตพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงใดๆ โดยอัตโนมัติ

การเปลี่ยนมาใช้ระบบ 3 มิติ ที่ใช้พารามิเตอร์ ทำให้ทั้ง Bosch Rexoth Canada และ  Seibu สามารถทำการเปลี่ยนแปลงได้เร็วขึ้น อย่างน้อย 50% จากที่เคยใช้แบบ 2 มิติ

office_montreal-0451-mfg-cg.jpg
model-drawing.jpg

2. สื่อสารการออกแบบของคุณได้ดีขึ้นด้วยภาพ 3 มิติ

แบบโมเดล 3 มิติช่วยให้เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นในการออกแบบของคุณได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ดังนั้นปัญหาและอุปสรรคที่มองเห็นได้ยากในแบบ 2 มิติจะหมดไป นอกจากนี้ยังสามารถใช้แบบโมเดล 3 มิติในการแสดงภาพและภาพเคลื่อนไหวที่มีความคมชัดสูง เพื่อให้คุณโชว์ผลงานต่อสายตาชาวโลกได้ด้วยการแสดงภาพผลงานในรูปแบบ 3 มิติ

หลังจากที่เปลี่ยนมาใช้แบบจำลอง 3 มิติที่ใช้พารามิเตอร์ Viewrail สามารถลดเวลาการออกแบบจาก 4 ชั่วโมงเหลือ 2 นาที และเพิ่มจำนวนคำสั่งต่อเดือนที่ดำเนินการเสร็จ จาก 12 งานป็น 150 งานด้วยการกำหนดค่าผลิตภัณฑ์ที่ทำงานอัตโนมัติ

3. สร้างการกำหนดค่าผลิตภัณฑ์โดยอ้ตโนมัติ

การเพิ่มพารามิเตอร์ทำให้สามารถกำหนดกฏที่จะกำหนดค่าผลิตภัณฑ์โดยอัตโนมัติตามข้อมูลจำเพาะของลูกค้า ซึ่งนอกจากจะลดเวลาวิศวกรที่ใช่ในการกำหนดค่าเพื่อให้มีเวลาทำงานกับโครงการที่มีคุณค่าอื่นๆ แล้ว ยังทำให้ทีมงานขายของคุณมีเครื่องมือกำหนดค่าที่ตอบสนองต่อ RFP ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

4. กระชับขั้นตอนการเปลี่ยนผ่านจากการออกแบบสู่การผลิต

เมื่อทำงานกับการสร้างแบบโมเดล 3 มิติที่ใช้พารามิเตอร์ จะสามารถสร้างรายการส่งมอบสำหรับการผลิตได้โดยอัตโนมัติ และจะอัปเดตในเวลาใดก็ตามที่แบบโมเดลมีการเปลี่ยนแปลง โดยจะคำนวณ BOM จาก แบบโมเดล CAD 3 มิติ และสามารถจัดการเวอร์ชันได้ ซอฟต์แวร์ CAM สามารถสร้างทางเดินเครื่องมือ CNC ได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังสามารถใช้การกำหนดตามแบบโมเดล เพื่อสร้างข้อมูลการผลิตโดยละเอียด โดยแนบกับแบบโมเดล 3 มิติได้โดยตรง

bolt-connection-03.png

การเปลี่ยนจาก 2มิติ มาเป็น 3มิติ สามารถนำการจำลองมารวมเข้าในกระบวนการออกแบบ ทำให้ลดต้นทุนการผลิดมากถึง 25-30%

 5. ทดสอบและวิเคราะห์การออกแบบตั้งแต่เนิ่นๆ

 การใช้ครื่องมือจำลองที่บููรณาการในสภาพแวดล้อมการสร้างแบบจำลอง ทำให้มีโอกาสในการทดสอบและวิเคราะห์ตั้งแต่เนิ่นๆ และตลอดทั้งกระบวนการพัฒนา ตั้งแต่การวิเคราะห์ค่าความคลาดเคลื่อนสะสมไปจนถึงการวิเคราะห์แรงเค้นและความร้อน รู้ผลการวิเคราะห์ได้ทันที เพื่อง่ายต่อการตัดสินใจในการออกแแบบ โดยมีความสามารถในการปรับเปลี่ยนแบบจำลองเพื่อรวมการปรับปรุุงการออกแบบเข้าด้วยกัน


ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

ใบเสนอราคา PDMC
คอร์สฝึกอบรม
คู่มือใช้งานโปรแกรม
line synergysoft
synergysoft online store
ติดต่อซินเนอร์จี้ซอฟต์
 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Construction & Design Solution by Synergysoft
แหล่งรวบรวมความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการออกแบบงานอาคารด้วยระบบ BIM งานสถาปัตยกรรม งานโครงสร้างเหล็กและคอนกรีต งานระบบ การก่อสร้าง และคลาวด์โซลูชั่น

Manufacturing Solution by Synergysoft
แหล่งรวบรวมความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ 3 มิติ สำหรับมืออาชีพ งานวิศวกรรม งานเครื่องจักรกล งานเอกสาร และการจำลองผลิตภัณฑ์ 

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft