อะไรที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ทำออกมาเยี่ยมยอด? คำตอบอยู่ที่การออกแบบทางวิศวกรรมในกระบวนการออกแบบนั่นเอง

design process impactful

ผู้บริโภคคาดหวังกับผลิตภัณฑ์ที่ไม่ทำให้ผิดหวัง ดังนั้นตอนนี้จึงควรเร่งเครื่องในการออกแบบให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดไม่ใช่หรือ วิศวกรที่เก่งที่สุดจะรู้ว่า วิธีการสร้างนวัตกรรม การคิดค้น และการเพิ่มประสิทธภาพในพื้นที่การออกแบบในการสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นนั้นทำอย่างไร

โลกที่เต็มไปด้วยการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ที่ไร้ประโยชน์ไปจนถึงการปฏิวัติ บางจุดในกระบวนการออกแบบสำหรับผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ วิศวกรจะทำการตัดสินใจที่ส่งผลต่อผลลัพธ์สุดท้ายในบางวิธี เป็นที่ถกเถียงกันว่าฟังก์ชั่นผลิตภัณฑ์นั่นได้ตกอยู่บนบ่าของวิศวกรเพียงผู้เดียว ซึ่งวิธีที่รากฐานของนวัตกรรมสำหรับผลิตภัณฑ์มีจุดเริ่มต้นมาจากกระบวนการการออกแบบและความสามารถของวิศวกรที่่อยู่เบื้องหลังไอเดียแต่ละอย่าง เพราะฉะนั้นนี่คืองานของวิศวกรในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งต้องมี

  1. มีความสามารถมาก
  2. มีประสิทธภาพในการปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นได้
  3. เกิดความล้มเหลวน้อย

design process impactful 1

 

สิ่งนี้จะทำให้เราเป็นวิศวกรที่มีความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ในกระบวนการออกแบบผลิตภัณฑ์ อย่างไรก็ตาม ผลสุดท้าย เมื่อผลิตภัณฑ์สำเร็จ จะถือว่าเป็นวิศวกรที่สามารถได้รับความน่าภูมิใจในการสร้างผลสะท้อนที่ยิ่งใหญ่ได้

 

วิธีการที่ทำให้ผลิตภัณฑ์มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นคือการสร้าง

เมื่อเรารวบรวมไอเดียที่มากไปด้วยศักยภาพสำหรับความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ในอนาคตที่วางอยู่บนบ่าของวิศวกรหรือนักออกแบบผลิตภัณฑ์ เราสามารถเริ่มการควบคุมศักยภาพของเราสำหรับผลสะท้อนของการสร้าง หากเราแสวงหาการปรับปรุงความสามารถของพวกเราเพื่อการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราจำเป็นต้องมองหาเครื่องมือของเราที่สามารถสร้างงานได้อย่างง่ายดาย ในขณะที่ความสามารถและเครื่องมือทางด้านวิศวกรรมของเรามีสูงสุด แต่ไม่จำกัดในการ simulation และการสร้างการออกแบบ โดยการใช้ประโยชน์จากความสามารถของเราในการออกแบบผลกระทบบนความสามารถของเครื่องมือในการส่งผลกระทบต่อขั้นตอนการทำงาน เราสามารถมองเห็นผลกำไรที่มากขึ้นเมื่อจบกระบวนการออกแบบ

ในขณะที่การจับเครื่องมือใหม่ๆ มีความสำคัญ ทุกอย่างเริ่มต้นได้ด้วยความเต็มใจของเราในการสำรวจพื้นที่การออกแบบและตรวจสอบเพียงแค่ที่เราสามารถกำหนดได้ เมื่อมีโครงการเข้ามา เราจะได้พบกับข้อกำหนดที่สามารถทำให้กังวลหรือไม่เกี่ยวข้องบางเวลาได้ การแยกกลุ่มผ่านข้อจำกัดและการพัฒนาแพลนของการโจมตีปกติเป็นงานแรกเนื่องจากเราได้เคลื่อนเข้าไปในกระบวนการออกแบบที่ลึกขึ้น ในขณะที่เรากำลังพัฒนาแพลน เราจำเป็นต้องสร้างความแน่ใจที่เราจะสำรวจพื้นที่การออกแบบอย่างละเอียดถี่ถ้วน สิ่งที่แย่ที่สุดที่เราสามารถทำได้คือการล็อคเข้าไปในการออกแบบเร็วเกินไปและขัดขวางความสามารถในการเปลี่ยนแปลงให้ต่ำลง ความสามารถของเราในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่คือความสามารถในการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้นในท้ายที่สุด เพื่อลดผลกระทบที่มักกระตุ้นให้เกิดการตัดสินก่อนกำหนดอยู่ตลอดเวลา เราจำเป็นต้องสำรวจในแนวขนานและแนวดิ่งตลอดทุกขั้นตอนของกระบวนการออกแบบ หากเราใช้เครื่องมือที่ถูกต้องและให้อิสระในการออกแบบ เราสามารถสร้างการออกแบบที่ดีขึ้นได้ ผลลัพธ์การออกแบบที่ดีในผลิตภัณฑ์ที่เกินกว่าที่คาดหวังไว้กับประสิทธิภาพ ระยะเวลาการใช้งาน และสมรรถภาพที่ยิ่งใหญ่เหล่านี้

ผลกระทบของเราบนการออกแบบผลิตภัณฑ์มีความสำคัญอยู่แล้ว แต่เราสามารถรวบรวมความสำคัญจำนวนมากเพื่อความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ ถ้าเรายอมให้ตัวเองอย่างง่ายๆ ดูเหมือนว่านวัตกรรมเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ในงานแต่ละวัน แต่นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ขนาดใหญ่เริ่มต้นด้วยการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ ในขั้นตอนการทำงานในขณะที่เราสำรวจพื้นที่การออกแบบ ในขณะที่เราพยายามทำความเข้าใจ ลองมองไปที่บางนวัตกรรมที่เริ่มต้นทั้งหมดด้วยคนเช่นเดียวกับเรา

 

หลังคาพลังงานแสงอาทิตของ Tesla

เมื่อไม่นานมานี้ Elon Musk ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของ Tesla คือหลังค่ากระเบื้องพลังงานแสงอาทิตย์ หลังคากระเบื้องเหล่านี้จะนำพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้ประโยชน์ได้มากยิ่งขึ้น วิศวกรที่อยู่เบื้องหลังผลิตภัณฑ์กำลังเผชิญหน้ากับคาวมท้าทายที่น่าสนใจ : การใช้แผงโซลาร์ธรรมดาและนำมาไว้รวมกันภายในวัสดุมุงหลังคาแบบไม้ โดยการรวมเทคโนโลยีเข้ากับแผงโซลาร์ไว้ในรูปแบบของวัสดุมุงหลังคา

design process impactful 2

 

สิ่งที่น่าประทับใจมากกว่าการสร้างเทคโนโลยีคือต้นทุนที่สามารถสร้างได้ ที่มาในราคาเพียงแค่ $21.85 ต่อตารางฟุต ซึ่งจะมีราคาแพงกว่าวัสดุมุงหลังคาแบบปกติประมาณ $4 - $8 ต่อตารางฟุต แต่ที่ต้นทุนโดยประมาณกับการใช้ประโยชน์จากหลังคาของ Tesla ในส่วนของการประหยัดพลังงานและเงินลดหย่อนภาษี หลังคาโซลาร์ของ Tesla นั้นสามารถสร้างประโยชน์ สร้างรายได้ให้กับเจ้าของบ้านส่วนใหญ่ได้มากกว่าอายุการใช้งานของหลังคา

นวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่นี้นำโดยวิศวกรเครื่องกล ซึ่งหัวใจสำคัญของ Tesla ที่ได้สำรวจตัวเลือกการออกแบบ คือทำให้มีการออกแบบโดยวิธีการใหม่ทั้งหมดรอบผลิตภัณฑ์และสร้างเทคนิคการผลิตใหม่ๆ นวัตกรรมเกิดขึ้นจากวิศวกรเครื่องกลเหล่านี้และพวกเขาต้องคิดค้นขั้นตอนการออกแบบนวัตกรรมของพวกเขาอีกด้วย ความสำเร็จที่แท้จริงของหลังคาโซลาร์ Tesla กลับมาสู่ความสามารถพื้นฐานของวิศวกรในการสำรวจพื้นที่การออกแบบและการใช้เครื่องมือที่พวกเขามีให้เป็นประโยชน์

design process impactful 4

 

วิศวกรรมที่ Dyson

Dyson มีการสร้างวิศวกรและการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่โฟกัสไปที่การตลาดของพวกเขา การโฟกัสไปที่วิศวกรรมด้านนี้ทำให้บริษัทชนะรางวัลด้านวิศวกรรมและการออกแบบอย่างมากมาย ผลิตภัณฑ์ของพวกเขาไม่ได้แสดงให้เห็นถึงการก้าวกระโดดครั้งใหญ่ในอุตสาหกรรมของพวกเขา แต่นวัตกรรมเล็กๆ ที่ถูกสร้างขึ้นเรื่อยๆ ทำให้พวกเขาแตกต่างออกไป

design process impactful 3

เมื่อการทดสอบนวัตกรรมวิศวกรรมที่เกิดขึ้นใน Dyson จะเห็นวิธีการที่พวกเขาได้เก็บไว้ในขั้นตอนการทำงาน โดยการใช้ผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมบนแพลตฟอร์มที่มีอยู่และการปรับปรุงการออกแบบ Dyson ได้สร้างความความแตกต่างด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านวิศวกรรมที่ดีที่สุด เช่น เครื่องดูดฝุ่นและพัดลม หากไม่มีวิศวกรรมเครื่องกลในทีม Dyson คุณอาจจะได้รับผลิตภัณฑ์ที่ดูดีแต่ไม่มีฟังก์ชันการทำงาน

การสำรวจการใช้ประโยชน์ด้านการตลาดในด้านวิศวกรรมที่ดีที่ Dyson เราสามารถเห็นผลกระทบอื่นๆ ที่วิศวกรเครื่องกลมีต่อผลิตภัณฑ์ในตอนท้ายได้ เมื่อเราทำงานของเราได้ดีสุดความสามารถ เราสามารถทำการตลาดผลิตภัณฑ์ได้ง่ายขึ้น แม้ว่าวิศวกรส่วนใหญ่อาจจะไม่สนใจที่จะทำให้การทำงานของนักการตลาดง่ายขึ้น ซึ่งหมายความว่าในตอนท้ายผลิตภัณฑ์สามารถบรรลุผลสำเร็จในด้านนวัตกรรมได้มากขึ้น โดยการฝึกฝนนวัตกรรมที่ขั้นแรกของกระบวนการออกแบบ เนื่องจากการทำงานของผลิตภัณฑ์คือทางผ่านการผลิตและการขาย การใส่ข้อมูลเบื้องต้นของเราจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของแผนกอื่นๆ นวัตกรรมที่เป็นจุดกำเนิดของวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ โดยวิศวกรจะขยายความสามารถนวัตกรรมทั้งหมดของผลิตภัณฑ์ ผลกระทบเชิงตัวเลขนี้หมายความว่าการลงทุนขนาดเล็กในตอนท้ายของเราอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงต่อผลิตภัณฑ์ทั้งหมด ในเคสของ Dyson นวัตกรรมด้านวิศวกรรมจะทำให้เกิดความสำเร็จในอุตสาหกรรม

design process impactful 5

เหตุใดจึงสิ่งสำคัญ?

จากการตวจสอบของนวัตกรรมที่ Tesla และ Dyson เราจึงเริ่มเห็นความสำคัญของวิศวกรในการออกแบบผลิตภัณฑ์ ผลกระทบของเราในฐานะวิศวกรเป็นสิ่งจำเป็นต่อความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ จะเห็นว่าเราสามารถใช้ประโยชน์จากผลกระทบต่อการใช้เครื่องมือ cutting edge ได้ แต่เครื่องมือเหล่านี้แทบจะต้องมีการลงทุนหรือเกิดการเปลี่ยนแปลงที่เลี่ยงไม่ได้ สำหรับวิศวกรที่ไม่ได้ถูกให้เปลี่ยนขั้นตอนการทำงานและผู้ที่ไม่ได้เห็นประโยชน์โดยตรงของนวัตกรรม อาจจะทำให้ยากต่อความเข้าใจว่าทำไมการตรวจสอบพื้นที่การออกแบบจึงมีความสำคัญ

ความเข้าใจเกี่ยวกับผลกระทบของเราและความบกพร่องที่เพิ่มขึ้น ผลกระทบอะไรที่อาจจะเกิดขึ้นได้มากกว่าการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ดี

จะเกิดอะไรถ้าผลิตภัณฑ์ของ Dyson ไม่ดีเท่าที่ควร? หรือถ้าหลังคากระเบื้องของ Tesla มีราคาที่สูงจนเกินไป? ทำไมความสำคัญของประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์จึงสิ้นสุดลง? ทุกความสำเร็จของนวัตกรรมเชื่อมโยงโดยตรงกับสิ่งที่วิศวกรทำ ถ้าวิศวกรไม่ปรับปรุงแก้ไขหรือออกแบบ ผลิตภัณฑ์ของเขาอาจจะไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด เนื่องจากผลลัพธ์ของผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมของพวกเขา วิศวกรจะได้รับผลประโยชน์ของความสำเร็จผ่านการยกย่องและความสามารถ ในฐานะวิศวกรอาจจะมองไปที่ความก้าวหน้าขนาดเล็กหรือใหญ่ที่ทำที่บริษัทและการยอมรับทักษะของวิศวกรที่ทำให้เกิดขึ้น ซึ่งทั้งหมดจะกลับไปหาวิศวกร

การใช้เครื่องมือที่ดีที่สุด จาก simulation ไปยังการออกแบบทั่วไป แทบจะไม่เปลี่ยนแปลงผลลัพธ์ในผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด การสร้างนวัตกรรมในพื้นที่การออกแบบ แทบจะมีผลลัพธ์เท่าเดิมในนวัตกรรมในผลิตภัณฑ์ตอนท้าย ความสำเร็จที่บรรลุผลด้วยผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้นอยู่กับความสามารถของวิศวกร

ผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดเป็นผลโดยตรงของการสร้างสรรค์ การสำรวจ และการเพิ่มประสิทธิภาพของวิศวกรในพื้นที่การออกแบบของพวกเขา

 

ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

product design and Manufacturing Online Store

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Construction & Design Solution by Synergysoft
แหล่งรวบรวมความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการออกแบบงานอาคารด้วยระบบ BIM งานสถาปัตยกรรม งานโครงสร้างเหล็กและคอนกรีต งานระบบ การก่อสร้าง และคลาวด์โซลูชั่น

Manufacturing Solution by Synergysoft
แหล่งรวบรวมความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ 3 มิติ สำหรับมืออาชีพ งานวิศวกรรม งานเครื่องจักรกล งานเอกสาร และการจำลองผลิตภัณฑ์ 

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft