การนำระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาประยุกต์ใช้กับอุตสาหกรรมงานก่อสร้างในอนาคต

ปญญาประดษฐ AI 01
หากเปรียบเทียบกับธุรกิจธนาคาร การเงิน และธุรกิจเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ งานก่อสร้างยังคงเป็นตลาดเล็กๆ สำหรับการใช้งานระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) และแอพพลิเคชั่นใหม่ๆที่มุ่งเน้นการหาแบบแผนในการทำงานสำหรับข้อมูลที่มีขนาดใหญ่ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับมนุษย์หรืออาจใช้เวลานาน แต่ในอนาคตอาจจะเกิดขึ้นที่จะนำ AI มาใช้ในงานก่อสร้างและงานอาคาร โดยจะยกตัวอย่างงานก่อสร้างที่ได้นำระบบปัญญาประดิษฐ์มาประยุกต์ใช้งานซึ่งมีหลากหลายรูปแบบดังนี้

1.ด้านการวางแผนก่อสร้างและการออกแบบอาคาร

ระบบ GenMEP โดยบริษัท Building System Planning 

บริษัท Building System Planning ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองแคลิฟอร์เนีย ได้เปิดตัวซอฟต์แวร์ GenMEP ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์เสริมในโปรแกรม Autodesk Revit โดยจะเน้นการออกแบบงานเครื่องกล งานไฟฟ้า และงานประปาสุขาภิบาล (MEP) ซึ่งสอดคล้องมาตรฐานของระบบ BIM ยกตัวอย่างเช่น เมื่อโมเดล 3 มิติของอาคารได้ถูกสร้างขึ้นในโปรแกรม Autodesk Revit ซอฟต์แวร์เสริม GenMEP จะสามารถออกแบบแนวระบบไฟฟ้าในโมเดลอาคารได้โดยอัตโนมัติแม้ว่าจะเป็นอาคารที่มีรูปทรงยากซับซ้อน อีกทั้งยังมั่นใจได้ว่าท่อหรือสายไฟของงานไฟฟ้าทั้งหมดนั้นจะไม่เดินซ้อนกันหรือชนกันแน่นอน

การออกแบบได้โดยอัตโนมัตินี้ถือว่าบรรลุเป้าหมายของการออกแบบเชิงสรรสร้าง (Generative Design) ที่ซอฟท์แวร์ได้ใช้ระบบการเรียนรู้เพื่อคิดค้นแนวทางการทำงานที่เป็นไปได้ซึ่งเป็นทางเลือกหนึ่งที่ทำได้รวดเร็ว โดยระบบได้ทำการทดลองและศึกษาเรียนรู้จากการทำซ้ำซึ่งได้ผลลัพธ์ทั้งใช้งานได้และไม่ได้

GenMEP 01

         ที่มา: Brett Young, Founder and CEO of Building System Planning

 2.ด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพ

ระบบ BIM 360 IQ โดยบริษัท Autodesk

บริษัท Autodesk ได้เปิดตัวซอฟต์แวร์ BIM 360 Project IQ ซึ่งเป็นความคิดริเริ่มในการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่สามารถเชื่อมต่อข้อมูลและการเรียนรู้ของเครื่องมือเพื่อทำการคาดการณ์และจัดลำดับความสำคัญของปัญหาที่มีความเสี่ยงสูงหรือปัญหาของผู้รับเหมารายย่อยของโครงการ อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ Project IQ ยังคงอยู่ในช่วงนำร่องและยังต้องการข้อมูลจากโปรแกรม BIM 360 Field และมีเป้าหมายที่จะนำเสนอให้กับบริษัทรับเหมาก่อสร้างทั่วไปที่ใช้งาน BIM 360 ของ Autodesk อยู่แล้วด้วย

ซอฟต์แวร์ Project IQ โครงการนำร่องโครงการหนึ่งถูกใช้โดย Autodesk กับบริษัท California-based Swinerton Builders ซึ่งใช้ซอฟต์แวร์ Project IQ เพื่อตรวจสอบการทำงานของผู้รับเหมารายย่อยและเพิ่มความปลอดภัยของการก่อสร้างหน้างาน  บริษัท Swinerton กล่าวว่า "ซอฟต์แวร์ดังกล่าวสามารถทำสัญลักษณ์จุดที่เป็นปัญหาและมอบหมายงานให้ผู้ที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไข และในบางกรณียังแสดงรายละเอียดการแก้ไขที่จำเป็นด้วย โดยซอฟต์แวร์จะกำหนดโดยการสังเกตุจากผู้รับเหมารายย่อยที่ดำเนินการแก้ไขได้เป็นอย่างดีและมีคุณภาพ และทำการแบ่งปันขั้นตอนการดำเนินการดังกล่าวให้ผู้รับเหมาย่อยรายอื่นดูเป็นตัวอย่างได้อย่างมีศักยภาพ"

           BIM 360 IQ 01 01

   ที่มา: Autodesk

ระบบ Compact Assist โดยบริษัท Volvo Construction Equipment

บริษัทสัญชาติสวีเดนชื่อ Volvo Construction Equipment ได้ทำการเปิดตัวเครื่องมือช่วยในการทำงานที่มีชื่อว่า Compact Assist ในปี ค.ศ.2015 ซึ่งเป็นระบบบดอัดอัจฉริยะสำหรับเครื่องบดอัดดินและยางมะตอย

จากการประกาศของ Volvo ซอฟต์แวร์ Compact Assist สามารถจัดทำแผนที่อัตโนมัติ (ดังภาพที่แสดงด้านล่าง)ตามที่เครื่องบดอัดทำงานและบันทึกแผนผังอุณหภูมิของพื้นที่ บริษัท Volvo กล่าวว่า "ได้ทำการพัฒนากระบวนการทำงานของ AI ให้มีคุณสมบัติเพิ่มเติมไว้ในซอฟต์แวร์ชื่อ Density Direct ที่สามารถปรับค่าให้ได้ยางมะตอยในส่วนผสมใหม่และวัดค่าได้อัตโนมัติเพื่อให้ได้ความหนาแน่นตามที่ต้องการ"

           volvo offers compact assist 01

ที่มา: Volvo Construction Equipment

ระบบ SmartTag โดยบริษัท Smartvid.io

Smartvid.io เป็นระบบจัดการรูปภาพและวิดีโอเชิงอุตสาหกรรมซึ่งได้รวมซอฟต์แวร์ “SmartTag” ที่สามารถทำเครื่องหมายหรือระบุรูปภาพและวิดีโอของพื้นที่ก่อสร้างได้อัตโนมัติโดยอาศัยการเรียนรู้ของเครื่องมือ การจดจำคำพูดและรูปภาพเพื่อใช้ในการจัดทำข้อมูลและจัดระเบียบให้ง่ายต่อการค้นหา

ต่อมา Smartvid.io ได้ใช้เทคโนโลยีการเรียนรู้ของเครื่องมือของตนเองที่มีชื่อว่า Very Intelligent Neural Network for Insight & Evaluation (VINNIE) โดยระบบจะใช้โมเดลการเรียนรู้ในเชิงลึกเพื่อวิเคราะห์การมองเห็นและคำพูดเพื่อทำเครื่องหมายและระบุข้อมูลการก่อสร้างโดยอัตโนมัติ และแนะนำมาตรการความปลอดภัยเชิงรุก

จากกรณีศึกษาของ Smartvid.io และ Engineering News Record ทำให้ทราบว่า VINNIE ถูกใช้เพื่อให้ระบบ AI ได้สาธิตการเพิ่มความปลอดภัยในงานก่อสร้าง บริษัทกล่าวว่าซอฟต์แวร์ VINNIE สามารถส่งภาพของพื้นที่ก่อสร้างได้ถึง 1,080 ฉบับ ในการแข่งขันภาพถ่าย ENR ในปี 2016 ภายในเวลา 10 นาที และตรวจจับผู้คนได้อย่างแม่นยำถึง 446 ภาพ         

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยของมนุษย์ที่มีประสบการณ์สามารถระบุปัญหาของข้อมูลงานก่อสร้างได้นับพันรายการ ในขณะที่ซอฟต์แวร์ VINNIE สามารถรับรู้ปัญหาได้บางประเภทเท่านั้นและซอฟต์แวร์ไม่ได้มีไว้เพื่อทดแทนแรงงานมนุษย์ในทันทีทันใด ในส่วนของการตรวจสอบภาคสนามโดยอัตโนมัตินี้ ถือว่าเป็นการช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้ โดยเปรียบเสมือนมี ”ตา” เพิ่มอีกคู่ในพื้นที่ก่อสร้างเพื่อระบุปัจจัยเสี่ยงจากข้อมูลที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา 

บริษัทยังกล่าวอีกว่าได้ดำเนินโครงการจนประสบความสำเร็จกับบริษัทก่อสร้าง เช่น Skanska, Suffolk และ Mortenson Construction

SmartTax 01

 ที่มา: Smartvid.io,Inc.

3. ด้านการใช้เครื่องมืออัตโนมัติ

SMARTCONSTRUCTION โดยบริษัท Komatsu

บริษัท Komatsu หนึ่งในผู้ผลิตอุปกรณ์เครื่องมือก่อสร้างและเหมืองแร่ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ประกาศร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัท NVIDIA ในการพัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อยกระดับระบบความปลอดภัยหน้างานโดยการสร้างภาพจำลอง 3 มิติและเส้นทางทั้งหมดรวมถึงการเคลื่อนไหวของคน เครื่องจักร และวัตถุอื่นๆในพื้นที่ก่อสร้างแบบเรียลไทม์ ผู้ก่อตั้งบริษัท NVIDIA และ CEO ของบริษัท Jensen Huang เชื่อว่าสมรรถนะของเครื่องจักรจะสามารถรับรู้ถึงสิ่งแวดล้อมรอบตัวและแจ้งเตือนสัญญาณไปยังผู้ใช้หรือผู้เดินเครื่อง ผ่านการใช้งานผ่านโมเดล 3 มิติ เพื่อช่วยให้ผู้เดินเครื่องสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยมากขึ้น

ในปี ค.ศ. 2015 บริษัท Komatsu ได้ริเริ่มโครงการ “SMARTCONSTRUCTION” เพื่อใช้ข้อมูลที่เก็บจากคนงานและวัสดุอุปกรณ์ต่างๆในพื้นที่ทำงาน เพื่อพัฒนาความปลอดภัย รวมไปถึงโครงการอื่นๆของบริษัทที่ได้ริเริ่มใน 4,000 ไซต์งานในสหรัฐอเมริกาโดยปัจจุบันข้อมูลของแต่ละไซต์งานยังเป็นอิสระต่อกัน และมีแผนจะรวบรวมข้อมูลเข้าด้วยกันในอนาคต

             ตามที่ทางบริษัท NVIDIA ได้เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ ระบบปฏิบัติการปัญญาประดิษฐ์ชื่อ Jetson AI ของบริษัท จะทำหน้าที่เป็น “สมอง” ของเครื่องจักรกลหนักที่ผลิตโดย Komatsu ภายในชื่อโครงการ SMARTCONSTRUCTION initiative ในปี ค.ศ. 2015 วัตถุประสงค์เพื่อสร้างการเชื่อมต่อและสร้างไซต์งานระบบอัจฉริยะ

              Yuichi Iwamoto ผู้บริหารฝ่ายเทคนิคของ Komatsu กล่าวว่า "บริษัทจะใช้เทคโนโลยีของ NVIDIA ในการสร้างภาพจำลอง 3 มิติของพื้นที่ก่อสร้าง รวมถึงการเคลื่อนไหวของคน เครื่องจักร และวัตถุอื่นๆแบบเรียลไทม์ โดยโครงการ SMARTCONSTRUCTION นี้จะใช้กล้องและโดรนอัจฉริยะในการเก็บรวบรวมข้อมูล"

               NVIDIA ยืนยันว่าระบบปฏิบัติการ Jetson AI ของบริษัท จะทำให้สามารถมองเห็นมุมมอง 360 องศา โดยกล้องที่ติดอยู่กับโครงสร้างของเครื่องจักร Komatsu เพื่อใช้ในการระบุตำแหน่งมนุษย์และสิ่งก่อสร้างอื่นๆบริเวณใกล้เคียงเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในงานก่อสร้างได้ อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันโครงการดังกล่าวยังอยู่ในช่วงทดลองดำเนินการวิจัยและพัฒนาอยู่ และมีแนวโน้มว่าจะสามารถนำมาใช้ได้ในอนาคต

kamasu 01

 ที่มา: Komatsu America Corp.

4. ด้านการตรวจสอบดูแลและการซ่อมบำรุง

ระบบ Comfy โดยบริษัท Building Robotics

Building Robotics บริษัทน้องใหม่ในโอกแลนด์ แคลิฟอร์เนีย ได้นำเสนอซอฟต์แวร์ชื่อว่า “Comfy” ซึ่งเป็นระบบจัดการอาคารอัตโนมัติโดยให้ผู้ใช้งานที่อยู่ในพื้นที่เชิงพาณิชย์และอาคารสำนักงานส่วนกลางสามารถตั้งค่าอุณหภูมิระบบปรับอากาศตามที่ต้องการได้ โดยบริษัทยืนยันว่าระบบจะสามารถเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าได้ตามพื้นที่ที่ต้องการและสามารถปรับค่าอัตโนมัติตามเวลาต่าง ๆ ได้

จากการร่วมมือกันของบริษัท Building Robotics และบริษัท Intel (บริษัท Intel จัดทำ loT gateways เพื่อเปิดการเชื่อมต่อของระบบการจัดการอาคารเข้ากับระบบ Cloud) แอพพลิเคชั่น Comfy สามารถจัดเก็บข้อมูลเดิมของพื้นที่เชิงพาณิชย์และยังเข้าถึงข้อมูลการร้องขอของผู้ใช้งานเพื่อทำการปรับอุณหภูมิพื้นที่ต่างๆของอาคารให้เปลี่ยนแปลงอย่างเหมาะสมที่สุดเพื่อเพิ่มการประหยัดค่าใช้จ่ายและปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานในพื้นที่เชิงพาณิชย์ให้ดีขึ้น

เมื่อแอพพลิเคชั่น Comfy ได้รับคำร้องขอจากผู้ใช้งาน ระบบจะปล่อยอากาศร้อนหรือเย็นในระดับสูงเป็นเวลา 10 นาทีเพื่อให้อุณหภูมิอยู่ในระดับที่ผู้ใช้ทำการร้องขอ หลังจากนั้นระบบจะใช้ข้อมูลการร้องขอเพื่อกำหนดรูปแบบและการปรับตั้งค่าอุณหภูมิตามพื้นที่ใช้งานและช่วงเวลาต่างๆของแต่ละวัน

ทีมงานของบริษัท Building Robotics จะให้บริการด้านคำปรึกษาก่อนจะใช้งานแอพพลิชั่นในเชิงพาณิชย์ และยืนยันว่าโดยส่วนใหญ่แล้ว ร้อยละ 97 ของคนในพื้นที่เดียวกันจะรู้สึกพึงพอใจกับค่าอุณหภูมิที่ทำการตั้งค่าไว้ แม้ว่าในขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลแสดงรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการอบรมการใช้งาน การกำหนดค่าหรือผลลัพธ์จริงๆที่ได้จากการใช้งานแอพพลิเคชั่นดังกล่าวก็ตาม

Compy 01

ที่มา: Comfy youtube channel

Doxel AI

บริษัท Doxel บริษัทก่อตั้งใหม่ใน silicon valley ซึ่งจัดทำซอฟต์แวร์ระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อปรับปรุงผลลัพธ์จากงานก่อสร้าง โดยบริษัท Doxel ได้ใช้หุ่นยนต์และโดรนติดตั้งกล้องและเซนเซอร์ LiDAR เพื่อทำการตรวจสอบและพิจารณาพื้นที่ก่อสร้าง บริษัท ฯ กล่าวว่า " ข้อมูลทางภาพจะผ่านกระบวนการที่ใช้ขั้นตอนการเรียนรู้เชิงลึกของระบบเพื่อวัดจำนวนอุปกรณ์ที่ติดตั้งในปัจจุบันและอัตราการผลิตโดยเปรียบเทียบกับแผนงานที่ต้องการและออกแบบตัวแปรต่าง ๆให้เหมาะสมกับลูกค้า บริษัทฯกล่าวว่าระบบ AI ของบริษัทฯสามารถตรวจสอบข้อผิดพลาดในการก่อสร้างโดยการเปรียบเทียบข้อมูลภาพของพื้นที่ก่อสร้างที่ตรวจสอบในทุกๆวันกับโมเดลที่ทำการออกแบบไว้ "

Doxel AI 01

ที่มา: IEEE Spectrum youtube channel

ที่ผ่านมามี 2 โครงการที่ประสบความสำเร็จด้านการร่วมมือในการจัดทำข้อมูลและใช้ข้อมูลร่วมกันผ่านซอฟต์แวร์ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือโครงการที่ทางบริษัทฯรับผิดชอบ นั่นคือโครงการ Kaiser Permanente และ Viewridge Medical Office project 

บริษัทกล่าวว่า "ระบบติดตามความก้าวหน้าของงานแบบเรียลไทม์ของบริษัท สามารถกระตุ้นการทำงานของทีมงาน Viewridge Medical Office project เมื่อทำการวิเคราะห์แผนงานล่วงหน้าแล้วแสดงให้เห็นว่าการทำงานจะจบล่าช้ากว่ากำหนดและวิเคราะห์ได้ว่าจะต้องใช้แรงงานในทุกๆส่วนที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างเพิ่มขึ้นร้อยละ 38 ซึ่งทำให้ตอนนั้นเกิดการกระตุ้นการทำงานของทีมงาน จนสามารถทำโครงการสำเร็จลุล่วงได้โดยใช้เงินต่ำกว่างบประมาณถึงร้อยละ 11 ซึ่งอาจจะไม่สามารถชี้วัดได้ชัดเจนว่า Doxel นั้นช่วยให้ประหยัดงบประมาณโดยตรงได้เท่าใดก็ตาม"

Doxel AI 01 01

ที่มา: Doxel AI

ศักยภาพในอนาคตของระบบปัญญาประดิษฐ์ในงานก่อสร้างและงานอาคาร


ตามประกาศขององค์การบริหารความปลอดภัยและอาชีวอนามัย (OSHA) กระทรวงแรงงาน สหรัฐอเมริกา พื้นที่ก่อสร้างถูกกำหนดให้เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีอันตรายสูงเนื่องจากมีการใช้เครื่องจักรกลหนักและมีสภาพพื้นที่ไม่สม่ำเสมอและยังพบว่าอัตราเกิดการบาดเจ็บสาหัสของอุตสาหกรรมก่อสร้างสูงกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมทั้งหมดในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยตั้งแต่ปี ค.ศ. 2010 การเสียชีวิตในสหรัฐอเมริกา จาก Struck-by deaths ในงานก่อสร้างซึ่งเกิดจากการที่คนงานชนเข้ากับวัตถุ เครื่องมือ หรือยานพาหนะภายในพื้นที่ก่อสร้างนั้นเพิ่มสูงขึ้นร้อยละ 34

โดยมีความเห็นจากหลายๆฝ่ายไปในทิศทางเดียว (เช่น สหราชอาณาจักร สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และแคนาดา) ในภาคส่วนของการก่อสร้างว่า ระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) สามารถนำไปต่อยอดเพื่อใช้ในการการระบุตำแหน่งจุดที่มีความเสี่ยงและไร้ประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยได้ โดยในอนาคตอันใกล้ ด้วยความสามารถของกล้องในการเก็บรวมรวมข้อมูลโดยติดตั้งบนเครื่องจักรกลหนักและโดรนที่สามารถสร้างภาพจำลองภายในพื้นที่ก่อสร้าง ทำให้เกิดการคาดหวังว่า ระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) จะทำให้ผู้ใช้งานได้ทำการตัดสินใจต่างๆได้ดีเนื่องจากได้รับรู้ถึงสภาพแวดล้อมในระดับที่เหมือนจริงมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยในการตรวจสอบดูแลเครื่องมือในงานก่อสร้างเพื่อนำไปใช้ในการปรับปรุงประสิทธิภาพต่อไป

การใช้งานหลักที่สำคัญของ AI ในภาคการก่อสร้างดูเหมือนจะเชื่อมโยงอยู่กับการใช้การเรียนรู้ของเครื่องมือในการจดจำรูปแบบการดำเนินงานและใช้การมองเห็นของเครื่องมือในการจดจำรูปภาพ (ดังที่เราคาดหวังในระยะแรกในการนำ AI มาใช้ในอุตสาหกรรมอื่นๆ) การเพิ่มความปลอดภัยของคนงานในพื้นที่ก่อสร้างโดยใช้ AI กำลังเริ่มได้รับความสนใจจากบริษัทก่อสร้างขนาดใหญ่ โดยในอีกห้าปีข้างหน้าเราคาดว่าจะเห็นผู้ขายระบบ AI หลายรายกำลังปรับปรุงประสิทธิภาพของกระบวนการก่อสร้างตั้งแต่ขั้นตอนการวางแผนไปจนถึงการตรวจสอบในระหว่างการก่อสร้างจริง
AI 01


 ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

ใบเสนอราคา PDMC
คอร์สฝึกอบรม
อบรมออนไลน์
line synergysoft
synergysoft online store
ติดต่อซินเนอร์จี้ซอฟต์

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Revit Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Revit และ BIM ของ Autodesk

Autodesk Inventor Society Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Inventor และโปรแกรมออกแบบอุตสาหกรรมของ Autodesk

Autodesk Fusion360 Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Autodesk Fusion360 ในไทย

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Unity3D Technology Thailand Fanpage
ชุมชนผู้ใช้โปรแกรม Unity3D ด้านงานสถาปัตยกรรมในไทย

Synergysoft Support Portal

บริการหลังการขาย แก้ไขปัญหาต่างๆ จากการใช้โปรแกรม

ร่วมงานกับเรา

Privacy Policy

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft