The Jakarta International Velodrome - ประเทศอินโดนีเซีย

The Jakarta International Velodrome – ประเทศอินโดนีเซีย

Mott MacDonald บริษัทที่ปรึกษาด้านวิศวกรรม การจัดการ และการพัฒนาระดับโลก ใช้ IDEA StatiCa อย่างกว้างขวางเพื่อวิเคราะห์และออกแบบการเชื่อมต่อที่ซับซ้อนและต้านทานแผ่นดินไหวสำหรับโครงการอันโดดเด่นและท้าทายอย่างยิ่งอย่าง Jakarta International Velodrome ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขัน Asian Games ครั้งที่ 18 ปี 2018

เกี่ยวกับเวโลโดรม

Jakarta International Velodrome สร้างขึ้นสำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 18 ในเดือนสิงหาคม 2018 โดยมีลู่วิ่งไม้มาตรฐาน Union Cyclist International (UCI) ออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านสนามแข่ง Ralph Schuerman โปรแกรมและค่าใช้จ่ายมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการส่งมอบ Velodrome ด้วยการออกแบบและก่อสร้างในระยะเวลาที่จำกัดเป็นเวลาสองปี และมีงบประมาณ 40 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งครึ่งหนึ่งของ Velodrome มาตรฐาน UCI ทั่วไป

The Jakarta International Velodrome - ประเทศอินโดนีเซีย

ความท้าทายนี้เกิดขึ้นโดยผู้รับเหมาES Globalซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านการก่อสร้างสถานที่ชั่วคราว โดยมีCox ArchitectsและMott MacDonaldเป็นผู้จัดหาความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบที่จำเป็นเพื่อนำเสนอบรีฟที่ท้าทายนี้

หนึ่งในแง่มุมที่ท้าทายของโครงการนี้คือการนำส่วนประกอบที่มีอยู่เดิมกลับมาใช้ใหม่สำหรับโครงสร้างหลังคาของเวโลโดรม ซึ่งเคยประสบความสำเร็จในการใช้งานกับโครงการอาคารชั่วคราวหลายโครงการในอดีต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานที่จัดการแข่งขันกีฬายิงปืนและโปโลน้ำในโอลิมปิกลอนดอน 2012

The Jakarta International Velodrome - ประเทศอินโดนีเซีย

ขั้นตอนการออกแบบและการทำงานร่วมกันของ BIM

โครงการนี้เป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบของกระบวนการออกแบบที่มีประสิทธิภาพโดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและ การทำงานร่วมกัน ของBIM ทั้งสองมีความสำคัญต่อความสำเร็จของโครงการนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากทีมออกแบบกระจายอยู่ในห้ามณฑลและสามทวีป และการไหลของข้อมูลการออกแบบดิจิทัลจะต้องราบรื่นเพื่อให้คงอยู่ในโปรแกรมได้

Mott MacDonald ตั้งค่าสภาพแวดล้อมข้อมูลทั่วไปโดยใช้ซอฟต์แวร์ ProjectWise ซึ่งทีมออกแบบทั้งหมด รวมถึงสถาปนิกและผู้รับเหมา สามารถเข้าถึงและแบ่งปันข้อมูลการออกแบบดิจิทัลของตนได้ การใช้ข้อมูลทั่วไปที่เหมือนกันระหว่างโมเดลต่างๆ ยังช่วยลดความเสี่ยงของปัญหาการประสานงานที่อาจเกิดขึ้นซึ่งอาจนำไปสู่ความล่าช้าในสถานที่ทำงานหรือต้นทุนที่เพิ่มขึ้น

ผลิตภัณฑ์ของ Autodesk ใช้สำหรับการออกแบบสถาปัตยกรรมและโครงสร้างของโครงสร้างหลัก และใช้ REVIT เป็นแพลตฟอร์มกลางและเครื่องมือการจัดการข้อมูล เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างแบบจำลองการวิเคราะห์ต่างๆ ด้วยการใช้แบบจำลองเดียวกันเพื่อให้ได้แบบจำลองการวิเคราะห์เหล่านี้ Mott MacDonald ช่วยให้สามารถออกแบบแบบบูรณาการได้อย่างแท้จริง ตัวอย่างเช่น การบูรณาการท่อจ่ายอากาศภายในโครงสร้าง ซึ่งเพิ่มเป็นสองเท่าเป็นแผ่นกั้นเสียง

IDEA StatiCa มีส่วนสำคัญในเวิร์กโฟลว์การทำงานร่วมกันนี้ และด้วยความช่วยเหลือจากการเชื่อมโยง BIM กับผลิตภัณฑ์ Autodesk เช่น Robot และ REVIT การไหลของข้อมูลจึงราบรื่นและประหยัดเวลาและความพยายามได้มาก

The Jakarta International Velodrome - ประเทศอินโดนีเซีย

นวัตกรรมการออกแบบด้วย IDEA StatiCa

นวัตกรรมเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับโครงการนี้ เนื่องจากมีตัวอย่างบางส่วนสำหรับการใช้การออกแบบโมดูลาร์ในสถานที่เล่นกีฬาทรงเรขาคณิตที่ซับซ้อนระยะยาว สิ่งนี้ไม่เพียงต้องการนวัตกรรมในกระบวนการออกแบบเท่านั้น แต่ยังรวมถึงบริการที่ Mott MacDonald มอบให้ด้วย ซึ่งรวมถึงการออกแบบการเชื่อมต่องานเหล็ก การออกแบบงานชั่วคราว และการวิเคราะห์การก่อสร้าง ซึ่งโดยทั่วไปไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของขอบเขตการออกแบบอาคาร

เนื่องจากเทคโนโลยีดิจิทัลเป็นศูนย์กลางในการให้บริการเหล่านี้ การใช้ IDEA StatiCa เป็นซอฟต์แวร์ไฟไนต์เอลิเมนต์ที่เป็นนวัตกรรมเพื่อวิเคราะห์และออกแบบการเชื่อมต่อที่ซับซ้อนและทนต่อแผ่นดินไหว ช่วยลดจำนวนการแก้ไขส่วนประกอบงานเหล็กที่มีอยู่ได้อย่างมากเมื่อเปรียบเทียบ ไปจนถึงเทคนิคการออกแบบแบบดั้งเดิม จึงช่วยประหยัดเวลาและเงิน แต่ที่สำคัญกว่านั้นยังอำนวยความสะดวกในการนำองค์ประกอบที่ออกแบบไว้ล่วงหน้าจากสถานที่จัดงานโอลิมปิกลอนดอนมาใช้ซ้ำ

The Jakarta International Velodrome - ประเทศอินโดนีเซีย

การเชื่อมโยง BIM กับผลิตภัณฑ์ Autodesk ที่รวมเข้ากับ IDEA StatiCa ช่วยให้บรรลุขั้นตอนการออกแบบที่รวดเร็วยิ่งขึ้น: การกำหนดค่าร่วมถูกนำเข้าจาก Autodesk Robot (หมายถึงส่วนตัดขวางและการวางแนวของสมาชิก และแรง) จากนั้นพวกเขาก็ ออกแบบและตรวจสอบใน IDEA StatiCa รายละเอียดการออกแบบเป็นผลตอบรับใน AutoCAD ซึ่งมีการสร้างแบบจำลองและแบบโดยละเอียดที่จำเป็นสำหรับการติดตั้ง

ideastatica autocadชมการสัมมนาผ่านเว็บของเราเพื่อดูว่าการเชื่อมต่อนี้ถูกจำลองและตรวจสอบอย่างไร

ขั้นตอนการทำงานที่สมบูรณ์ของการสร้างแบบจำลอง การโหลด และการตรวจสอบการเชื่อมต่อนี้ได้ถูกนำเสนอในการสัมมนาผ่านเว็บชุดหนึ่งของ Connection Wednesdays เมื่อวันที่ 29/11/2017

เกี่ยวกับ Mott MacDonald UK

Mott MacDonald บริษัทที่ปรึกษาด้านวิศวกรรม การจัดการ และการพัฒนาระดับโลก ซึ่งดำเนินงานใน 150 ประเทศในทางปฏิบัติในทุกแง่มุมของอุตสาหกรรม AEC – และติดอันดับที่ 13 ของบริษัทออกแบบระดับนานาชาติ 225 อันดับแรกทั่วโลกในปี 2560 พวกเขาเป็นลูกค้าของเราตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2017 และแน่นอนว่าเป็นหนึ่งในลูกค้ารายใหญ่ที่สุดของเราในสหราชอาณาจักร


สิ่งที่ลูกค้าจะได้รับเมื่อซื้อซอฟต์แวร์กับ Synergysoft

Synergysoft
Synergysoft

ซินเนอร์จี้ซอฟต์ ตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการและถูกต้องในประเทศไทยของออโตเดสก์ สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถสอบถามได้ทางเจ้าหน้าที่ซินเนอร์จี้ซอฟต์ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ 085-323-5453, 02-692-2575 หรือทาง Online Store ทางเรายินดีให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Construction & Design Solution by Synergysoft
แหล่งรวบรวมความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการออกแบบงานอาคารด้วยระบบ BIM งานสถาปัตยกรรม งานโครงสร้างเหล็กและคอนกรีต งานระบบ การก่อสร้าง และคลาวด์โซลูชั่น

Manufacturing Solution by Synergysoft
แหล่งรวบรวมความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ 3 มิติ สำหรับมืออาชีพ งานวิศวกรรม งานเครื่องจักรกล งานเอกสาร และการจำลองผลิตภัณฑ์ 

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft