Special Articles : IDEA StatiCa

Catagorie article IDEA StatiCa 1350x400

Coupling Beams and IDEA StatiCa

Coupling Beams

Coupling beams เป็นองค์ประกอบรับน้ำหนักที่สำคัญสำหรับวิศวกรโครงสร้างที่ต้องการปรับปรุงความสมบูรณ์ของโครงสร้างของอาคารต่างๆ ในบทความนี้ จะมาแนะนำวิธีการเลือกประเภท Coupling beams ที่เหมาะสมสำหรับโครงการโดยเฉพาะ และทุกครั้งหากเป็นไปได้สิ่งที่สำคัญที่ควรคำนึงคือเสียงสะท้อนถึงความต้องการของทีมงานก่อสร้าง

IDEA StatiCa 24.0 พร้อมนวัตกรรมสำคัญๆมากมาย

ideastatica cover article

IDEA StatiCa 24.0 ฉลองครบรอบ 10 ปีของการวิเคราะห์โครงสร้างด้วยวิธี CBFEM และแอปพลิเคชันการออกแบบรอยต่อโครงสร้างของเรา โดยเน้นถึงทศวรรษแห่งการออกแบบรอยต่อโครงสร้างที่ถูกต้องและแม่นยำมากขึ้น นอกจากนี้ เราได้แนะนำโซลูชันการออกแบบโครงสร้างคอนกรีต 3 มิติที่ก้าวล้ำ ซึ่งช่วยให้คุณสามารถจัดวางแรงกระทำได้ในทุกทิศทาง สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราในการพัฒนาซอฟต์แวร์นี้อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน IDEA StatiCa 24.0 ได้ถูกปล่อยออกมาอย่างแน่นอนแล้ว ทางบริษัทจะนำข้อมูลไฮไลท์บางส่วนมาสรุปให้ทุกท่านรับทราบดังนี้

10 ประโยชน์ จากโปรแกรม IDEA StatiCa ฉลองครบรอบ 10 ปี โปรแกรมออกแบบการเชื่อมต่อขั้นสูง

article cover

หากคุณกำลังเผชิญกับงานออกแบบรอยต่อโครงสร้างที่ซับซ้อนและมีจำนวนชิ้นส่วนมากมาย รอยต่อโครงสร้างที่ซับซ้อน ด้วยระยะเวลาที่ค่อนข้างจำกัด ทำให้ คุณรู้สึกเครียด กังวล กลัวว่าจะทำงานไม่ทันตามแผนงานที่วางไว้จากเดิม ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป พบกับโปรแกรม IDEA StatiCa โปรแกรมที่จะเข้ามาช่วยพลิกโฉมการออกแบบรอยต่อโครงสร้างของคุณ ช่วยให้คุณทำงานได้รวดเร็ว แม่นยำ และประหยัดเวลา  มาดูกันว่าซอฟต์แวร์นี้มอบอะไรให้คุณบ้าง

การโก่งเดาะคืออะไร ? (buckling)

การโก่งเดาะคืออะไร ? (buckling)

การโก่งเดาะ (Bucking) คือการเสียรูปอย่างกะทันหันของชิ้นส่วนโครงสร้างรับแรงอัด มัเกิดขึ้นเมื่อแรงอัดในชิ้นส่วนถึงค่าวิกฤต แม้ว่าโครงสร้างที่โก่งเดาะอาจไม่พังทลายในทันที แต่มีการเปลี่ยนแปลงทางรูปร่างชิ้นส่วน และโครงสร้างไม่สามารถรองรับน้ำหนักตามที่ออกแบบไว้ได้อีกต่อไป ดังนั้นการโก่งเดาะถือเป็นรูปแบบหนึ่งของการวิบัติ และควรได้รับการวิเคราะห์อย่างรอบคอบโดยวิศวกรโครงสร้าง

The Queens Wharf Skydeck ประเทศ ออสเตรเลีย

The Queens Wharf Skydeck ประเทศ ออสเตรเลีย

Queens Wharf Skydeck ได้รับการออกแบบให้เป็นจุดหมายปลายทางที่ต้องไปชมสำหรับผู้ที่มองหาทิวทัศน์อันงดงามของบริสเบน เมื่อสร้างเสร็จ Skydeck ซึ่งตั้งอยู่บนความสูง 100 เมตรเหนือแม่น้ำบริสเบนจะทำหน้าที่เป็นหอสังเกตการณ์กลางแจ้งและพื้นที่สาธารณะระหว่างหอคอยของ Queens Wharf Development โดยนำเสนอทัศนียภาพอันงดงามของแม่น้ำ สวนสาธารณะ South Bank Parklands และเส้นขอบฟ้าของเมือง

The Jakarta International Velodrome - ประเทศอินโดนีเซีย

The Jakarta International Velodrome – ประเทศอินโดนีเซีย

Mott MacDonald บริษัทที่ปรึกษาด้านวิศวกรรม การจัดการ และการพัฒนาระดับโลก ใช้ IDEA StatiCa อย่างกว้างขวางเพื่อวิเคราะห์และออกแบบการเชื่อมต่อที่ซับซ้อนและต้านทานแผ่นดินไหวสำหรับโครงการอันโดดเด่นและท้าทายอย่างยิ่งอย่าง Jakarta International Velodrome ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขัน Asian Games ครั้งที่ 18 ปี 2018

Autodesk Gold Partner

บริษัท ซินเนอร์จี้ซอฟต์ โซลูชั่น จำกัด

135/58 อาคารอมรพันธ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ชั้น 19 ซอยรัชดาภิเษก 7  ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

โทรศัพท์ , แฟกซ์ : 02-692-2575

ติดต่อสอบถาม


LINE official account : @synergysoft

อีเมล (E-mail) : sales@synergysoft

ฝ่ายขาย : 085-323-5453

RELATED LINK


Construction & Design Solution by Synergysoft
แหล่งรวบรวมความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการออกแบบงานอาคารด้วยระบบ BIM งานสถาปัตยกรรม งานโครงสร้างเหล็กและคอนกรีต งานระบบ การก่อสร้าง และคลาวด์โซลูชั่น

Manufacturing Solution by Synergysoft
แหล่งรวบรวมความรู้ เทคโนโลยี และโซลูชั่นการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ 3 มิติ สำหรับมืออาชีพ งานวิศวกรรม งานเครื่องจักรกล งานเอกสาร และการจำลองผลิตภัณฑ์ 

Synergysoft Education Center fanpage
อัพเดตข่าวสารการอบรม ตารางการอบรมต่างๆ ผ่าน ซินเนอร์จี้ซอฟต์ เอ็ดดูเคชั่น เซนเตอร์ แฟนเพจ

Synergysoft Education Center
Autodesk Authorized Training Center
ศูนย์อบรมการใช้โปรแกรมออกแบบและทดสอบอย่างเป็นทางการจากออโตเดสก์

Synergysoft Online Store
ร้านซอฟต์แวร์ออนไลน์ ชำระด้วยบัตรเครดิตได้

Luvicha
เว็บออนไลน์เทรนนิ่ง เรียนรู้ได้ 24 ชั่วโมง ได้ทุกที่ ทุกเวลา

Copyright 2024 © All Rights Reserved by Synergysoft