คอร์สอบรม Autodesk Docs การจัดการโมเดล BIM และแบบขยายงานก่อสร้างในระบบ Cloud

DOC-01 : Autodesk Docs Essential Course
คอร์สเรียน Autodesk Docs การจัดการโมเดล BIM และแบบขยายงานก่อสร้างในระบบ Cloud

เนื้อหาหลักในคอร์สเรียนนี้

เพื่อให้ผู้อบรมสามารถเข้าใจกระบวนการทำงานและการจัดการเอกสาร ด้วย Autodesk Doc Cloud Platform เพื่อนำไปใช้งานจริงได้อย่างถูกต้อง

คุณสมบัติผู้เข้าอบรม

  • สามารถใช้งานคอมพิวเตอร์พื้นฐานได้
  • ระดับเบื้องต้น-ปานกลาง

ค่าอบรม (ราคานี้ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

  • สอนสด 9,500 บาท /คน/คอร์ส (1 วัน) (รวมค่าอบรม ค่าอาหารกลางวัน อาหารว่าง ค่าหนังสือ)
  • สอนสดออนไลน์ x,xxx บาท /คน/คอร์ส (1 วัน) (รวมค่าอบรม ค่าหนังสือ)

เนื้อหาในการอบรม

การจัดการ Account ของ Autodesk Construction Cloud (ACC)
  • Autodesk Construction Cloud (ACC) Overview

  • แนะนำการสร้าง Autodesk Account เพื่อทำงานบน Autodesk Construction Cloud (ACC)

  • การแต่งตั้งผู้ดูแล Company Account หรือ Account Administration

  • การตรวจสอบจำนวนผู้ใช้งาน Analytics เพื่อบริหาร Cloud User

  • การเชิญสมาชิกที่เกี่ยวข้องเข้ามาใน Company Account

  • การกำหนดบริษัท Company และ Role ของสมาชิกทั้งหมดใน Account

  • การสร้าง Project ใน ACC และ BIM360

  • ACC และ BIM360 Setting

  • การเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้ามาใน Project

  • การกำหนดสิทธิการเข้าถึงข้อมูลของแต่ละบุคคล (Permission Level)

การสร้าง Project ใน ACC

  • การสร้าง Project ใหม่ (Create Project)

  • การจัดการพื้นที่ Project Administration และการแต่งตั้ง Project Administration

  • การเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้ามาใน Project (Add member)

  • การจัดการ Role และ Access level ของสมาชิกแต่ละคน

  • การ Assigned products และ permissions ให้สมาชิกแต่ละคนเพื่อเริ่มต้นทำงาน

  • ทำความรู้จักระบบ Bring Your OwnSubscription (BYOS) เพื่อตรวจสอบ Subscription ของสมาชิกถูกที่เชิญเข้าโครงการ

การสร้าง Folder เพื่อจัดเก็บ ข้อมูลใน Project

  • สร้าง Folder ภายใน Project File (Create Folder Structure)

  • การกำหนดสิทธิการเข้าถึงข้อมูลของแต่ละบุคคล (Permission Level)

  • การแจ้งเตือน e-mail เมื่อมีการ Update งานภายใน Folder (Subscription)

  • การ Upload File ประเภทต่างๆ

การสร้าง Issue เพื่อสอบถามประเด็นในงาน (Issue)

  • การสร้าง Issue และการวาง Issue Push Pin เพื่ออ้างอิงก้บ Drawing หรือ Model

  • การ Review Issue ที่ถูก Assign (โดยการตรวจสอบจาก E-mail และ ACC Web)

  • การตอบ Issue (Answer) และการแนบเอกสารเพิ่มเติม (Attachment)

  • การปิด Issue (Closed)

  • การสร้าง Report เพื่อสรุป Issue ทั้งหมดในโครงการ

การเปรียบเทียบ Version ของเอกสาร (Version Control)

  • การตรวจสอบ Version เอกสาร 2D Drawing ด้วยคำสั่ง Compare Version

  • การตรวจสอบ Version เอกสาร 3D Model ด้วยคำสั่ง Compare Version

  • ทำความรู้จัก คำสั่ง Properties เพื่อตรวจสอบรายละเอียดของ model

  • การตั้งค่าการแสดงการมองเห็นใน View เช่น คำสั่ง Walkthrough การตัด Section3D Model

การตรวจสอบเอกสาร (Review) ด้วย Mark Up Tool (Mark Up)

  • การตั้งค่า Scale เพื่อ Review ไฟล์ PDF

  • การ Comment เอกสารด้วยคำสั่ง Mark Up Tool เช่น การ Comment ตัวหนังสือและการ Call Out

  • การ Publish Mark Up เพื่อให้สมาชิกในทีมมองเห็น Mark Up ร่วมกัน

การสร้างเอกสาร (Create Approve Workflow)

  • การสร้าง Approve Workflow

  • การ Create เอกสารเพื่อ Submit เช่น การ Approve Document , Approve Drawing หรือ Approve Materials

  • การตรวจสอบเอกสารในคำสั่ง

การตรวจสอบเอกสาร (Transmittal)

  • การสร้างเอกสาร Transmittal เพื่อกระจายเอกสาร (Create Transmittal )

  • การตรวจสอบเอกสาร Transmittal และ การ Download เอกสาร Transmittal

  • Export Transmittal Report

คอร์สเรียนจากทาง Synergysoft Educenter ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทและหน่วยงานชั้นนำ

Synergysoft Education Center

135/58 ชั้น 19 อาคารอมรพันธุ์ 205 ทาวเวอร์ 2 ซ.รัชดาภิเษก7 ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400

© 2025 Synergysoft Education Center. All Rights Reserved.